« Home « Kết quả tìm kiếm

HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS 7 NHỮNG TÍNH NĂNG HỮU ÍCH DÀNH CHO NGƯỜI DÙNG CUỐI


Tóm tắt Xem thử

- Các ứng dụng có thể sử dụng bộ cảm biến được tích hợp trong máy tính.
- Lập trình viên có thể tích hợp các máy tính ngay trên bộ cảm biến hay các thiết bị định vị trên Windows 7..
- Thêm vào đó, Windows 7 Games Explorer hiển thị bảng thống kê và thông báo cập nhật game, hỗ trợ hiển thị thông tin nhà cung cấp nơi mà bạn có thể tìm các game mới và thông tin về các trò chơi ưa thích của bạn..
- Tuy nhiên, ở những phiên bản Windows trước, việc bật máy trong tình trạng sleep chỉ có thể thực hiện được trên mạng có dây, và việc chức năng này trong windows 7 bạn có thể thực hiện trên mạng không dây..
- Máy tính trong nhà bếp có thể đang ở trạng thái sleep và “bật dậy” để bạn có thể xem tấm ảnh..
- Tương tự, trong môi trường một doanh nghiệp, người quản trị mạng có thể bật máy tính đang ở trạng thái sleep trong hệ thống mạng bằng kết nối không dây để nâng cấp phần mềm hoặc thực hiện các hoạt động bảo dưỡng khác.
- Trong trường này, Người quản trị mạng có thể tiết kiệm chi phí năng lượng cho hệ thống kết nối không dây..
- Phát triển các chương trình dựa vào DirectX Compute Shader có thể giúp giảm đáng kể sự chuyển mã Video (là sự chuyển đổi giữa tập tin media sang các định dạng tập tin khác) trên máy tính.
- Với Windows 7, bạn có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ trên cùng một hệ điều hành khi dùng máy tính ở nhà hay văn phòng.
- Chỉ cần tải gói ngôn ngữ được cung cấp bởi Microsoft, bạn có thể thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên máy tính từ giao diện, các hộp thoại, thực đơn, trung tâm trợ giúp và nhiều thứ khác trong Windows sang ngôn ngữ mà bạn muốn.
- Nếu bạn là một chuyên gia IT thì bạn có thể cấu hình một đĩa hệ thống duy nhất nhưng hỗ trợ đa ngôn ngữ..
- Điểm mới của Paint là tích hợp chức năng cảm ứng, bạn có thể dung ngón tay để vẽ và chọn màu sắc hoặc hình dạng..
- Bạn có thể tải về nhiều giao diện mới hoặc.
- Bạn muốn tạo một slideshow cho hình nền Desktop? Tính năng mới của Windows 7 sẽ giúp bạn, bạn có thể chọn hình ảnh và tạo slideshow hình nền của riêng mình..
- Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ của chữ, tối ưu hóa sự rõ ràng trong hình ảnh và hiệu chỉnh màu sắc cho màn hình của bạn.
- Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của màn hình gắn ngoài khi kết nối nó vào máy tính..
- Nếu bạn có các phần cứng cùng với các trình điều khiển (drivers) phù hợp, Windows 7 sẽ tự động lựa chọn độ phân giải tối ưu cho màn hình của bạn, và bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải hoặc giữ ở mức tối ưu để có thể xem hình ảnh và Video được hiển thị với tính trung thực cao.
- Tăng sự hỗ trợ đối với các màn hình mở rộng: Nếu bạn có một máy tính di động, bạn có thể kết nối nó với một màn hình gắn ngoài, ví dụ để xem phim tại nhà hoặc thuyết trình tại nơi làm việc.
- Bạn cũng có thể peek một cửa sổ đang mở nào đó bằng cách rê chuột lên ảnh thu nhỏ dạng thumbnail của ứng dụng đó trên Windows Taskbar.
- Và với chức năng tương tự được thêm vào tính năng Windows Flip, bạn có thể lựa chọn xoay vòng các cửa sổ đang chạy bằng cách nhấn tổ hợp phím ALT+TAB.
- Bluetooth Audio: Bạn có thể dễ dàng kết nối thiết bị có hỗ trợ Bluetooth với máy tính và sử dụng thiết bị đó để tạo cuộc gọi hoặc nghe nhạc.
- Với Windows 7, bạn có thể ngay cùng lúc dùng bluetooth headset dùng cho điện thoại để tạo cuộc thoại VoIP hoặc gọi điện thoại thông qua Internet trên máy tính.
- Nếu như máy tính của bạn có nhiều thiết bị âm thanh, bạn có thể điều khiển âm lượng một cách độc lập cho mỗi thiết bị chỉ bằng cách click chuột vào biểu tượng loa đồng bộ trên Notification Area..
- HDMI Audio: Máy tính là nơi rất tốt để lưu trữ bộ sưu tập nhạc số của bạn, và bạn sẽ dễ dàng kết nối máy tính vào TV chỉ với một cáp HDMI, cáp HDMI có thể chuyển tín hiệu âm thanh và video, do đó bạn không cần nhiều dây để kết nối máy tính với TV.
- Thay vào đó, sử dụng một cáp HDMI, bạn có thể điều khiển âm thanh đơn kênh (mono), hai kênh (left-right) và đa kênh (multi-channel), âm thanh chất lượng cao và video màn ảnh rộng.
- Khi mà bạn kết nối máy tính tới TV hay thiết bị AV, bạn có thể điều phối âm thanh cho hệ thống audio gia đình của bạn, TV, hoặc là thiết bị thu audio/video phát trên nhiều thiết bị mà không cần cài đặt thêm trình điều khiển nào nữa.
- Nếu bạn thường xuyên làm việc với các biểu thức toán học, bạn sẽ rất hài lòng với cách bạn có thể sử dụng tính năng nhận dạng chữ viết để nhập vào trong Windows 7.
- Math Input Panel là một tính năng mới có thể nhận dạng các biểu thức toán học viết bằng tay và chèn biểu thức toán học vào chương trình đích.
- Khi sử dụng tính năng này trong Windows 7, bạn có thể gõ các đoạn văn bản một cách nhanh chóng.
- Ví dụ, các nhà phát triển của một phần mềm điện tử y học có thể thêm tên thuốc vào..
- Windows 7 cho thấy nhiều cải tiến trên Tablet PC định hướng cho các nhà phát triển phần mềm, do đó họ có thể làm cho các ứng dụng của họ hữu dụng hơn.
- Ví dụ, sử dụng tính năng Ink Analysis APIs trong Windows 7 có thể tăng cường và đẩy nhanh quá trình sử dụng của mực cho các ứng dụng và dễ dàng hơn khi tích hợp các tính năng nhận dạng hình dạng cơ bản.
- Nếu như HomeGroup có sẵn trong mạng gia đình, bạn có thể kết nối vào HomeGroup bằng cách nhập mật khẩu của HomeGroup.
- Nếu như không có HomeGroup nào tồn tại, bạn có thể tạo nó..
- Một máy tính có thể tương tác với thư viện được chia sẻ từ các máy tính còn lại thông qua Windows Explorer và bạn có thể tương tác với Libraries được chia sẻ giống như là đang làm việc trên đĩa cứng của mình.
- Bạn có thể duyệt Libraries (và xem chúng bằng cách mà bạn muốn), tìm kiếm trong một thư viện được chỉ định hoặc chọn "HomeGroup Users".
- HomeGroup cũng đồng ý cho bạn xác định rõ những gì bạn muốn chia sẻ, bạn có thể chọn để bảo vệ dữ liệu trên máy, hay chỉ chia sẻ nó chỉ với những người bạn chọn hoặc chia sẻ nó trên các thư mục dùng chung trên toàn HomeGroup để truy cập vào đó nhanh chóng và dễ dàng..
- Bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để thiết lập một mạng không dây an toàn hơn trong nhà của bạn? Nếu vậy thì Windows 7 có thể giúp bạn làm điều đó.
- Nếu máy tính của bạn có tích hợp card truyền dữ liệu wireless, bạn có thể kết nối Internet tại bất cứ nơi đâu có cung cấp dịch vụ..
- Ví dụ: Bạn có thể dễ dàng làm việc với email bằng cách nói tên người nhận và nội dung của email..
- Bạn có thể dùng chế độ toàn mình hình (full-screen mode) để phóng lớn toàn bộ desktop, dùng chế độ Lens (Lens mode) để phóng lớn chỉ một vùng của màn hình.
- Khi máy tính bạn được kích hoạt để hoạt động trở lại từ chế độ standby, Windows 7 sẽ tự động kết nối lại những kết nối wireless mà bạn đã có trước đó để máy tính có thể hoạt động ngay chỉ sau vài giây.
- Windows 7 đã cài đặ công cụ Startup Repair một cách tự động trên phân vùng chứa hệ điều hành, vì vậy bạn có thể truy cập đến nó bất kì lúc nào cần thiết.
- bạn có thể sao chép một đoạn văn bản rồi dán vào Sticky Notes, thay đổi kích cỡ và màu sắc của chúng trên desktop..
- Bạn có thể tùy biến các thiết lập cho từng đứa trẻ và hệ thống sẽ báo cáo cho bạn biết chúng đã sử dụng máy tính như thế nào, những trang web nào chúng đã truy cập… Bạn có thể xem các báo cáo này và thay đổi các thiết lập này qua mạng, dù bạn không ở nhà nhưng bạn hoàn toàn có thể quan tâm theo dõi con cái mình ở bất cứ lúc nào và bất cứ đâu..
- Trong trường hợp máy bạn có một vấn đề gì đó, bạn có thể muốn quay lại trạng thái trước đó – lúc mà hệ thống vẫn hoạt động tốt.
- Nó cung cấp một trung tâm nơi bạn có thể xem và sắp xếp các tập tin trên máy tính của bạn và trên máy tính khác kết nối với mạng gia đình của bạn.
- Ví dụ: Bạn có thể sắp xếp các văn bản hoặc hình ảnh dựa trên tác giả, chủ đề, ngày tạo ra, dạng tập tin, địa điểm lưu trữ, tag khác hoặc thuộc tính.
- Lượt xem có thể được cá nhân hóa, vì vậy bạn có thể xem và sắp xếp các tập tin của bạn một cách khoa học và phù hợp với bạn nhất, thậm chí những file đó có nhiều địa chỉ cũ (xem thêm ở Libraries).
- Trong Windows 7, bạn có thể tùy chỉnh hoạt động nhắc nhở của UAC theo các cấp bậc khác nhau nếu bạn có quyền quản trị.
- Nhờ vậy, bạn vẫn có thể giảm nguy cơ tiếp xúc với các phần mềm độc hại mà không phải nhận quá nhiều.
- UAC giúp ngăn ngừa các chương trình có thể gây hại cho máy tính của bạn.
- PIM Sync: Tính năng này giúp bạn giữ các thông tin cá nhân như là danh bạ điện thoại, sổ liên lạc, lịch và các ghi chú, có thể đồng bộ hóa giữa máy tính và thiết bị..
- Ngay cả với máy tính tốt nhất cũng có thể bị sự cố nếu gặp lỗi về phần cứng, thậm chí những người cẩn trọng nhất cũng có thể làm ra lỗi nếu họ xóa đi tập tin mà họ muốn giữ..
- Thậm chí bạn có thể tạo bản sao cho cả hệ thống để phục hồi khi gặp sự cố về phần cứng hoặc các phần mềm độc hại..
- Nếu bạn muốn sử dụng firewall của một bên thứ ba thì nhà sản xuất của nó có thể xây dựng trên nền tảng của Windows Firewall và thêm vào những chức năng tùy chỉnh.
- Những máy tính có dung lượng bộ nhớ thấp có thể trao đổi dữ liệu trung gian với đĩa cứng, tuy nhiên quá trình này có thể làm giảm hiệu suất của máy tính.
- ReadyBoost (được giới thiệu ở Windows Vista và cải tiến trong Windows 7) sẽ cải thiện tôc độ hệ thống bằng cách lưu trữ những dữ liệu thường xuyên được sử dụng trên các thiết bị lưu trữ tốc độ cao để máy tính có thể truy cập đến chúng nhanh hơn là truy cập từ ổ đĩa cứng truyền thống..
- ReadyBoost trong Windows 7 đã hỗ trợ việc sử dụng đồng thời nhiều thiết bị lưu trữ (như USB, thẻ nhớ, và bộ nhớ flash trong…) và bộ nhớ đệm có thể lớn hơn 4GB.
- Nếu bạn rê chuột vào các hình ảnh thu nhỏ, cửa sổ tương ứng với các hình thu nhỏ ấy sẽ hiện ra toàn màn hình (chế độ preview), Bạn thậm chí có thể đóng 1 cửa sổ trực tiếp từ các hình thu nhỏ.
- Bạn có thể làm việc nhanh hơn bằng cách đặt từng chương trình 1 cách chính xác khi bạn muốn nó ở trên taskbar.
- Bạn có thể pin các chương trình thường xuyên sử dụng lên thanh taskbar để các thao tác của bạn trên thanh taskbar tiện lợi và nhanh hơn.
- Ngoài ra, các chương trình có thể sử dụng taskbar này để cung cấp nhiều thông tin hơn và một cách trực quan hơn.
- Ví dụ: Bạn có thể xem thấy quá trình hoạt động của các chương trình trên thanh taskbar mà không cần hiện cửa sổ của chương trình đó lên..
- Ví dụ: có thể peek một lúc nhiều cửa sổ hoặc đóng cửa sổ ấy cùng một lúc từ list..
- Giữ phím SHIFT và thả một tập tin vào icon của một chương trình, bây giờ bạn có thể mở file đó với một chương trình khác, kể cả khi chương trình này không được phù hợp để xử lý dạng tập tin đó..
- Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này, khởi động trực tiếp hoặc kéo nó vào thanh taskbar nhằm tạo sự tiện lợi cho việc truy cập trong tương lai..
- Bạn thậm chí có thể dùng ngón tay để sắp xếp các hình ảnh trong một album ảnh..
- Ví dụ: Bạn có thể phóng to một hình ảnh bằng cách di chuyển hai ngón tay bằng cách di chuyển hai ngón tay ra xa hoặc gần nhau..
- Bạn có thể xoay một hình ảnh trên màn hình bằng cách xoay quanh một ngón tay và có thể click phải bằng cách giữ một ngón tay của bạn trên một vị trí và làm việc khác trên màn hình bằng một ngón tay khác..
- Thư viện hiển thị tất cả các tập tin trong một nơi cụ thể cho dù các tập tin đó ở nhiều vị trí khác nhau Với thư viện, bạn có thể xem các tập tin bạn chọn dựa vào metadata.
- Khi các thư viện được chia sẻ trong Home Group, những người khác có thể truy cập vào thư.
- viện để được chia sẻ lợi ích bởi vì họ có thể xem được bên trong thư viện theo ý thích của họ.
- Ví dụ, nếu bạn có các hình ảnh rải rác trên nhiều thư mục trên máy tính của bạn, máy tính của gia đình hay laptop, chúng có thể được dùng để tìm chính xác hình ảnh bạn cần..
- Với Windows 7 bạn có thể tạo thư viện trải dài trong tất cả các vị trí bạn lưu tập tin, và bạn có thể tìm kiếm, tổ chức và chỉnh sửa tập tin bên trong thư viện như là bạn đang làm việc với thư mục chứa các tập tin đó.
- bạn cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa các thư viện hoặc tạo một thư viện cho riêng mình.
- Và nếu như bạn đang làm việc, bạn thậm chí có thể thêm nội dung tập trung vào máy chủ mạng vào Libraries của bạn.
- Bạn có thể kiểm soát cách bạn đăng nhập vào Windows 7, quản lý dữ liệu các dấu vân tay được lưu trên máy của bạn..
- Bạn có thể tìm kiếm những tác vụ của Control Panel trực tiếp từ menu Start, vì thế nên bạn có thể nhanh chóng thiết lập để cài đặt máy tính.
- Ví dụ: Bạn có thể tìm một hay nhiều thư mục trên máy tính, trong 1 thư viện, trên các máy tính có trong Homegroup của bạn, trên các Websites hoặc kho dữ liệu của công ty như Sharepoint.
- Bạn có thể tìm kiếm nội dụng đã được lập chỉ mục với Windows Search bằng việc sử dụng bộ lọc.
- Ví dụ: Khi bạn đang tìm kiếm nhạc, bạn có thể tìm theo album.
- Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Search liên hoàn trong Windows 7 để tìm kiếm những tài liệu được lưu trữ ngoài máy tính của bạn.
- Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách nhấp vào biểu tượng, khi đó một menu sẽ đưa ra các lựa chọn trực tiếp cho bạn hoặc bạn có thể vào Action Center để xem chi tiết.
- Bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính sử dụng cổng USB, Bluetooth hoặc là Wi-Fi.
- Khi thiết bị được kết nối vào máy tính, bạn sẽ thấy nó tại thư mục Devices and Printer, và có thể dễ dàng truy cập vào các tác vụ chính để thực hiện công việc của bạn như là tùy chỉnh chuột hoặc webcam.
- Thêm vào đó, các thiết bị in đa chức năng sẽ hiển thị từng chức năng riêng biệt mà nó có thể thực hiện.
- Bạn có thể đặt nhiều tài liệu trên màn hình Desktop, đôi khi bạn sẽ thấy lộn xộn và khó tìm kiếm được tài liệu bạn cần.
- Với một vài chương trình, thậm chí bạn có thể truy cập nhanh vào các tác vụ đã thực hiện trong thời gian trước đó, như là việc soạn thảo một email..
- Bạn có thể thiết lập độ dài của danh sách "jump".
- Bạn có thể gắn (Pin) một kết quả hiển hiển thị bất kì trong danh sách "jump".
- Ví dụ bạn có thể pin một file *.HTML vào Jump List của Notepad và file này sẽ luôn luôn hiển thị khi bạn click vào Jump List của Notepad..
- Ví dụ như: trong khi đang đi du lịch ở đâu đó trong một thời gian dài, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm việc trên các tài liệu và tập tin được lưu trữ tạm trên máy của bạn và tất cả những thay đổi sẽ được đồng bộ với tài liệu trên mạng công ty khi bạn kết nối lại lúc trở về..
- Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng này ở phần mô tả tính năng Đổi hướng thư mục và tập tin ngoại tuyến (Folder Redirection and Offline Files).
- Với Windows 7 và Windows Server 2008 R2, bạn có thể truy cập chương trình thông qua Start Menu, nơi chứa các chương trình được cài đặt trên máy tính của bạn và những biểu tượng, nhóm ứng dụng này sẽ được cập nhật liên tục.
- RemoteApp and Desktop Connections cung cấp cho bạn một cách để người dùng có thể truy cập và sử dụng các ứng dụng được lưu trữ trên máy chủ dưới sự quản lý của bộ phận quản trị mạng của công ty.
- Với tính năng Snap, bạn có thể di chuyển ngay lập tức một cửa sổ đang mở ra biên màn hình mà không cần phải click các nút nhỏ trên thanh tiêu đề để thực hiện các tác vụ này nữa.
- Các gadget có thể đặt ở mọi nơi trên màn hình.
- Bạn có thể sử dụng XPS Viewer để gắn chữ kí số vào tài liệu XPS và nếu công ty của bạn sử dụng dịch vụ Windows Rights Management, có thể giới hạn truy cập để được phép mở tài liệu dạng XPS và những gì họ có thể làm với nó..
- Và bạn có thể xem qua tài liệu dạng XPS trong Windows Explorer hoặc Microsoft Office Outlook®

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt