« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và ứng dụng IoT trong hệ thống chăm sóc cây trồng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và ứng dụng IoT trong hệ thống chăm sóc cây trồng Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Tùng Khóa: 2016B Mã số HV: CB160556 Người hướng dẫn: TS.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Việc nghiên cứu tìm kiếm giải pháp phát triển ngành trồng trọt thích ứng với biến đổi khí hậu là cấp thiết nhằm đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao sản lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Do đó, việc áp dụng trồng trọt công nghệ cao sử dụng Internet of Things (IoT) vào việc đo lường, phân tích, đánh giá các thông số thời tiết, môi trường và xây dựng hệ thống tự động chăm sóc cây trồng hỗ trợ người lao động thay cách chăm sóc trồng trọt truyền thống gây hao phí sức lao động cũng như không đạt hiệu quả cao là quan trọng và cần thiết.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài của luận văn là “Nghiên cứu và ứng dụng IoT trong hệ thống chăm sóc cây trồng”.
- 2) Tìm hiểu, so sánh các giao thức IoT phố biển nhất và lựa chọn giao thức phù hợp với mô hình hệ thống.
- 3) Nghiên cứu giải pháp thu thập dữ liệu cảm biến bằng công nghệ IoT.
- 4) Áp dụng mô hình nghiên cứu vào thực tế và đánh giá kết quả.
- Luận văn đã thể hiện được những ưu điểm khi áp dụng giải pháp thu thập dữ liệu cảm biến bằng công nghệ IoT vào trồng trọt như giám sát, lưu trữ dữ liệu cảm biến các yếu tố của môi trường ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng.
- Điều khiển hệ thống tưới tiêu dễ dàng, tiện lợi qua điện thoại di động.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu, phân tích trồng trọt thông minh, đưa ra những yếu tố ảnh hưởng của môi trường đến cây trồng.
- Nghiên cứu.
- phân tích giải pháp thu thập dữ liệu cảm biến và các giao thức IoT ứng dụng cho việc chăm sóc cây trồng, đề xuất giao thức tối ưu nhất về giá thành, khả năng sử dụng.
- Đồng thời, nghiên cứu phân tích đánh giá các các thành phần trong một hệ thống lưu trữ, phân tích dữ liệu, điều khiển trên thiết bị thông minh.
- Từ đó đưa ra các luồng làm việc tương ứng trong mô hình của hệ thống.
- Sau đó, tích hợp phần thu thập, xử lý dữ liệu và 3 điều khiển để đáp ứng cho yêu cầu xây dựng hệ thống chăm sóc thông minh tự động.
- e) Kết luận Luận văn đã nghiên cứu xây dựng hệ thống chăm sóc cây trồng thông minh giám sát, điều khiển trên điện thoại di động phục vụ nhu cầu của người lao động.
- Hệ thống đo các giá trị môi trường như: nhiệt độ, độ ẩm không khí, độ ẩm đất, bức xạ mặt trời… bằng giải pháp thu thập dữ liệu cảm biến không dây và gửi đến máy chủ qua giao thức MQTT

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt