« Home « Kết quả tìm kiếm

Học kỹ năng sống


Tóm tắt Xem thử

- Học kỹ năng sống.
- Lớp học giáo dục kỹ năng sống (KNS) đã cho các em nhận thức đơn giản về các khái niệm đó..
- Phong trào cho con đi học kỹ năng sống.
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc học kỹ năng sống cho con trẻ nhiều bậc phu huynh ở thành thị đã cho con theo học các lớp KNS với mong muốn con mình có thể tự lập, biết cách xử lý tốt mọi tình huống phức tạp trong cuộc sống.
- Đa số các cháu học sinh bây giờ đến trường chỉ là để học kiến thức, chương trình học quá nặng mà những ứng xử trong cuộc sống gần như không biết gì khiến tôi rất lo ngại.
- Do đó tôi đã đăng kí cho cháu học kĩ năng sống ngay từ lúc cháu vào lớp 1.
- Tôi rất kỳ vọng vào chương trình mà trung tâm kĩ năng sống của trường đã dùng để dạy các cháu..
- Cô và trò của lớp học kỹ năng sống..
- Trên các diễn đàn của nhiều trang web dành cho cha mẹ, chủ đề cho trẻ học kỹ năng sống trở thành đề tài được bàn thảo rất sôi nổi.
- kiến của các mẹ khác trong topic hỏi về kỹ năng sống của một phụ huynh rằng.
- Giáo dục của VN thiếu môn kỹ năng sống mà chỉ chú trọng vào học toán và văn.
- Thành ra rất nhiều kiến thức hiển nhiên, những điều tối cần thiết cho cuộc sống thì lại không được học, phải mày mò và trả giá sau nhiều thất bại khi lớn lên.
- Có rất nhiều điều là kỹ năng cuộc sống mà mẹ cháu sau.
- Việc chăm sóc, quản lý giáo dục con cái luôn là mối lo lắng của các gia đình.
- Do đó cho con học kỹ năng sống chính là cách thiết thực và hiệu quả dành cho các bậc phụ huynh..
- Đa dạng kỹ năng sống:.
- Kỹ năng sống là tất cả những kỹ năng cần có giúp người ta học tập, làm việc có hiệu quả hơn, sống tốt hơn.
- Tuỳ theo hoàn cảnh, môi trường sống, điều kiện sống mà người ta cần dạy cho trẻ em những kỹ năng thiết yếu khác nhau..
- Giáo dục KNS cho trẻ là việc rất quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình hình thành nhân cách cho trẻ cho đến tuổi trưởng thành.
- Có thể bắt đầu giáo dục KNS từ tiểu học, thậm chí còn có thể ở tuổi mầm non.
- Việc làm quen với các môn học về kỹ năng sống như: Giao tiếp, thuyết trình, làm việc theo nhóm, khả năng lãnh đạo, tổ chức, thậm chí là giải quyết các vấn đề.
- liên quan đến tệ nạn xã hội, vấn đề môi trường, hoả hoạn, và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống… sẽ giúp các em tự tin, chủ động và biết cách xử lý mọi tình huống trong cuộc sống và quan trọng hơn là khơi gợi những khả năng tư duy sáng tạo, biết phát huy thế mạnh của các em..
- Giáo dục trẻ tự tin khẳng định bản thân:.
- Thông qua giáo dục trực quan trên các thiết bị hiện đại (máy tính, máy chiếu) những bài.
- Bên cạnh đó giáo viên đóng vai trò là người hỗ trợ giúp các em phát huy khả năng, thế mạnh của mình từ đó phát triển những ứng xử tích cực và tự tin trong cuộc sống..
- Giáo dục KNS có thể bắt đầu từ tuổi mầm non hoặc tiểu học.
- Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở lứa tuổi nhỏ này bao gồm những nội dung đơn giản, gần gũi như biết giới thiệu về bản thân và gia đình mình trước mọi người, biết trò chuyện với cha mẹ và người thân, biết thực hiện các hành vi vệ sinh, biết bảo vệ mình trước người lạ để không bị xâm hại, lạm dụng…”.
- Lớp học giáo dục kỹ năng sống không chỉ trang bị cho các em những kỹ năng để phòng tránh tai nạn mà còn giúp các em tìm được sự đối xử bình đẳng trong gia đình và ở cộng đồng”..
- Em cho biết.
- mang lại cho em rất nhiều điều bổ ích và rèn luyện cho em những kĩ năng cần thiết của cuộc sống.
- Phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ:.
- Theo ý kiến của các chuyên gia, việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em bao gồm những nội dung hết sức đơn giản, gần gũi với trẻ em.
- Thực ra nó là một một cách giáo dục dựa trên những tình huống thực, quan sát hiện tượng, thực hành thực tế để rút ra những kinh nghiệm, tìm ra giải pháp….
- Tôi còn nhớ sau khi học kỹ năng “ Để trở thành nhà khoa học tí hon” cháu đã về nhà tự chế ra nước rửa bát bằng vỏ cam, rồi còn tập làm nhà Marketting để quảng cáo cho sản phẩm của mình rất hóm hỉnh và thú vị.
- Tôi nhận thấy cháu trở nên hoạt bát và nhận thức tốt hơn một số vấn đề đơn giản của cuộc sống”

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt