« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo Cáo Kiến Tập


Tóm tắt Xem thử

- Tôi mong rằng những điều mình tìm hiểu và quan sát sẽ giúpquá trình kiến tập của mình tại trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đạt được kết quả nhưmong muốn.
- Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền được thành lập vào ngày một cộtmốc quan trọng đối với thầy trò trường THPT Nguyễn Thượng Hiền khi UBND, sở giáodục và đào tạo thành phố Đà Nẵng cho phép tổ chức chính thức khánh thành và khaigiảng năm học đầu tiên, năm học .
- Qua 10 năm hình thành và phát triển, bộmáy tổ chức, cơ sở vật chất của nhà trường không ngừng hoàn thiện và phát triển.
- Từ banđầu, trường chỉ có một dãy 18 phòng học, sau 10 năm, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnhđạo nghành, địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh đến naytrường đã hoàn thiện, trỏ nên khang trang, thoáng mát.
- Trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng tập trung tạo dựng đội ngũ, nângcao cả số lượng và chất lượng giáo dục.
- Tổng số học sinh, số lớp học, sỉ số học sinh trongmột lớp thay đổi theo từng năm học: Từ năm 2005 đến năm 2017, số lớp cả 3 khối tăngtừ 14 lên 31 lớp, tổng số học sinh từ 589 lên tới 1235 học sinh, sỉ số học sinh dao độngtrong khoảng 39-45 học sinh một lớp.
- Về đội ngũ cũng có nhiều biến đổi cho thấy sự quan tâm, đầu tư của nhà trường đểcủng cố, nâng cao chuyên môn của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- số lượng chiến sĩ thi đuacủa nhà trường năm 2009-1010 là 11 đến nay đã tăng lên 17 người.
- Các thầy cô giáo tíchcực tham gia các cuộc thi do Bộ, Sở tổ chức như bài giảng E-learning đạt 4 giải (1 giảiBa, 3 giải khuyến khích).
- Thiết kế bài giảng tích hợp (1 khuyến khích cấp quốc gia), Thiđồ dùng dạy học tự làm … tập thể sư phạm nhà trường thực sự là tổ ấm, đoàn kết, thốngnhất.
- Chất lượng giáo dục toàn diên ngày được cái thiện với tỷ lệ học sinh lên lớp và đỗtốt nghiệp hàng năm đạt 90 – 99%.
- Học sinh lớp 12 đỗ vào Đại học, Cao đẳng ngày càngtăng.
- Từ năm 2005 đến năm 2015, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao, dao động không quáchênh lệch, tỉ lệ đỗ đại học 8,82 lên tới 43,37%.
- Chất lượng mũi nhọn là học sinh giỏi cấp thành phố hàng năm đều được nhàtrường chú trọng đã không ngừng tăng lên về cả số lượng và chất lượng.
- Bắt đầu từ năm2012, nhà trường còn tham gia cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật với những kết quảbân đầu đáng ghi nhận.
- Từ năm 2005 đến năm 2015, số học sinh dự thi từ 12 tăng lên 51học sinh, số học sinh đạt giải từ 7 lên tới 24 học sinh đạt giải.
- Những năm qua, chi bộ Đảng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền giữ cai trò lãnhđạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường ngày càng phát triển.
- Chi bộ đã tham gia tích cực các cuộc vận động, các hội thi do Đảng bộ quận LiênChiểu tổ chức.
- Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh dưới sựlãnh đạo của Chi bộ đảng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.
- Tổ chức Công đoàn nhà trường đã phát huy được vai trò, tạo được sự đoàn kếtnhất trí trong nội bộ cơ qua, là nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của anh chị em, dồngthời tổ chức cho cán bộ giáo viên tích cực hưởng ứng các phong trò thi đua, các cuộc vậnđộng của Ngành.
- những trận cười ngãnghiêng khi xem tổ Hóa – Sinh, Ngữ văn, Sử - Địa diễn kịch, những tràn vỗ tay khôngngớt trước tiết mục văn nghệ của các đội U30, U40, U50 của nhà trường… cả những buổithi đấu cầu long, bóng chuyền, cờ tướng, nếu vận động viên nhiệt tình bao nhiêu thì cổđộng viên cũng cuồng nhiệt bấy nhiêu.
- Dù đi đâu làm gì, ở lại hay rời xa, ai trong chúng ta có thể quên được những nỗ lựckhông mệt mỏi của BCH Công đoàn nhà trường khi quan tâm đến đời sống tinh thần củacán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Cùng với đó, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng là một tổ chức luônphát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động.
- đồng thời tổ chức đượcnhiều hoạt động, nhiều sân chơi thu hút được thanh niên và có tác dụng giáo dục mạnhmẻ như Giải thưởng Nguyễn Thượng Hiền, Đêm thi văn nghệ ngày 9/1 mừng Đảng đónxuân, đặc biệt là Hội trại sực trẻ học đường 26/3.
- Tại đây, học sinh không chỉđược bồi dưỡng về tri thức, tu dưỡng về đạo đức mà còn được rèn luyện kĩ năng sống, kĩnăng ứng phó với những khó khăn trong một chuyến đi xa cũng tập thể.
- Các trò chơi, cáchoạt động được tổ chức xuyên suốt trong hai ngày một đêm thu hút toàn thể giáo viên vàhọc sinh tham gia.
- Với những thành tích cũng như những nổ lực và cố gắng của ban giám hiệu cùngtoàn thể cán bộ, công nhân viên, học sinh toàn trường đang dần đưa vị trí của trườngTHPT Nguyễn Thượng Hiền ngày một nâng cao trong mặt bằng giáo dục của thành phốĐà Nẵng nói riêng và của nghành giáo dục nói chung.
- Bới lẽ đó, tôi cảm thấy thật vinhdự và vô cũng tự hào khi được chọn về trường thực hiện đợt kiến tập sư phạm lần này.Mong rằng với những hiểu biết còn chưa hoàn thiện cũng như kiến thức và kĩ năng nonnớt của mình sẽ được sự quan tâm, dìu dắt và hướng dẫn của ban giám hiệu cùng các thầycô giáo trong nhà trường trong khoản thời gian hai tuần đến từ ngày .
- Để từ đó, tôi mong rằng mình có thể góp phần nhỏ của mình giúp ích chocông việc của nhà trường cũng như trang bị cho mình những điều cần thiết và hữa ích chocon đường thực hiện ước mơ nghề giáo của mình trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt