« Home « Kết quả tìm kiếm

Decision Analysis. Phân Tích Quyết Định. 5 Module Con


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích quyết định - Decision Analysis : Các module phân tích quyết định có 5 mô hình khác nhau : Bảng quyết định.
- Decision Table Cây quyết định với đầu vào dạng bảng.
- Decision Tree with tabular input Cây quyết định với đầu vào dạng đồ họa.
- Factor Rating Ví dụ 1 trong sách hướng dẫn sử dụng POM-QM : Bảng quyết định "dữ liệu đầu vào và kết quả đều là dạng bảng.
- Nhưng nếu bạn không cho số liệu Hurwicz thì phần mềm vẩn tinh bình thường nha ! Các kết quả :Bảng các kết quả quyết định : Đây là ra quyết định trong môi trường rủi ro "vì có xác suất ( P.
- Ví dụ,nếu chúngta chọnsửdụng làmthêm giờ và đây lànhu cầu cao,thì lợi nhuận của Trongví dụ này, đạidiện cho (kếtquảtốtnhất nhân với 40%) cộngvới(kếtquảtồitệ nhất nhân với 60.
- V ì dữ liệu là lợi nhuận nên ta chọn EMV có giá trị lớn nhất ( 124,5.
- Bên cạnh đó :Lợi nhuận cao nhất trong các lợi nhuận tối thiểu là 100 .
- Lợi nhuận cao nhất trong các lợi nhuận tối đa là 190 , cũng là giá trị lớn nhất trong bảng.Lợi nhuận cao nhất trong các lợi nhuận trung bình có trọng số là 116.
- kết quả của dự án tùy thuộc bạn quyết định theo tiêu chí nào ! Nên chọn theo EMV , vì nếu không thì khác gì bạn đang ra quyết định trong môi trường không chắc chắn .
- Còn để giải bài toán ra quyết định trong môi trường không chắc chắn thì xem trong File bài tập môn phân tích định lượng trong kinh doanh nha ! Phần mềm này không có đủ đâu.Chỉ cần loại bỏ xác suất là phần mềm sẽ tính theo môi trường không chắc chắn, nhưng thiếu ! Bảng hối tiết hoặc mất mát cơ hội : Nhìn vào hối tiết tối đa thì " cho thầu lại" có sự hối tiếc là thấp nhất, nhưng nhìn vào hối tiết dự kiến thì " làm thêm giờ " mới có giá trị thấp nhất (tương ứng với EMV lớn nhất của nó).
- Nếu Hurwicz Alpha = 0, thì lợi nhuận cao nhất trong các lợi nhuận trung bình có trọng số Hurwicz là "Cho thầu lại.
- Như ở trên, Hurwicz Alpha thì lợi nhuận cao nhất trong các lợi nhuận trung bình có trọng số Hurwicz cũng là "Cho thầu lại

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt