« Home « Kết quả tìm kiếm

Thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên


Tóm tắt Xem thử

- Thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên Thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên Thông tin luận văn ” Thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên (Nghiên cứu trường hợp tại xã Liêm Cần – huyện Thanh Liêm – tỉnh Hà Nam và phường Đồng Xuân – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội)” của HVCH Phạm Thị Anh Minh chuyên ngành Xã hội học.
- Quyết định công nhận học viên số QĐ-XHNV-KH&SĐH, Ngày 02 tháng 11 năm 2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Tên đề tài luận văn: Thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên (Nghiên cứu trường hợp tại xã Liêm Cần – huyện Thanh Liêm – tỉnh Hà Nam và phường Đồng Xuân – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội) 8.
- Chuyên ngành: Xã hội học.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn đã phần nào đưa ra một cái nhìn khái quát và làm sáng tỏ thực trạng nhận thức, thái độ và ý kiến phản ánh của cộng đồng về hành vi quan hệ tình dục của của vịt thành niên hiện nay qua nghiên cứu trường hợp tại một xã nông thôn và một phường đô thị.
- Có thể thấy người dân đã quan tâm đến những kiến thức về sức khoẻ sinh sản và họ cho rằng cần thiết phải giáo dục sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên đặc biệt là thông qua nhà trường.
- Phần lớn mọi người không tán thành hành vi quan hệ tình dục ở vị thành niên nhưng họ lại khẳng định hành vi quan hệ tình dục là phổ biến và khó tránh khỏi khi vị thành niên có quan hệ yêu đương với bạn khác giới.
- Theo tương quan giới tính cho thấy tỉ lệ nam giới tán thành hành vi quan hệ tình dục và hiện tượng có thai ở vị thành niên nhiều hơn nữ giới, bên cạnh đó thì tỉ lệ đánh giá hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên là có sự chênh lệch giữa nông thôn và đô thị, tỉ lệ không tán thành ở nông thôn cao hơn đô thị (10.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nghiên cứu về thái độ xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên để thấy được cái nhìn tổng quan về thái độ đánh giá của xã hội đối với hành vi quan hệ tình dục của vị thành niên sẽ góp phần xây dựng các biện pháp giúp nâng cao nhận thức của vị thành niên về sức khoẻ sinh sản và quan hệ tình dục, quản lí giáo dục vị thành niên biết cách bảo vệ bản thân trước những cám dỗ của môi trường xã hội