« Home « Kết quả tìm kiếm

QUAN-HỆ-CÔNG-CHÚNG (2)


Tóm tắt Xem thử

- Các định nghĩa về PR ‘PR là những nỗ lực được lên kế hoạch và kéo dài liên tục, để thiết lập và duy trì sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng của nó.’ -Viện Quan hệ công chúng Anh- ‘PR là việc quản lý truyền thông nhằm xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp và sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức, một cá nhân với công chúng của họ.
- Từ đó, tạo ra hình ảnh tốt đẹp, củng cố uy tín, tạo dựng niềm tin và thái độ của công chúng với tổ chức và cá nhân theo hướng có lợi nhất.
- Đối tượng chính gồm? Tổ chức và công chúng của họ  Chức năng? Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, cùng có lợi  Công cụ chính? Các hoạt động truyền thông  Quan điểm? Xây dựng trên cơ sở sự thật và hiểu biết lẫn nhau  vai trò của PR đối với hoạt động của doanh nghiệp: động ( nếu k đủ thời gian ghi phần gạch chân thôi.
- Quảng bá cho công chúng về hình ảnh của tổ chức, về các sản phẩm hàng hóa dịch vụ mà họ kinh doanh, lĩnh vực mà tổ chức hoạt VD: tài trợ railway, tham gia vào các hội chợ triển lãm,…1.
- Thiết lập tình cảm và xây dựng lòng tin của công chúng với tổ chức.
- khắc phục sự hiểu nhầm hoặc những định kiến, dư luận bất lợi cho tổ chức.
- xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong nội bộ tổ chức và tạo ra tình cảm tốt đẹp của dư luận xã hội qua các hoạt động quan hệ cộng đồng.
- Xây dựng thương hiệu cho tổ chức và cá nhân.
- Có được thành tích đáng tự hào này là kết quả của việc thực hiện đúng hướng các chiến lược về thương hiệu - từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới và nâng cấp hình ảnh logo và các thông điệp theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, quản lý các nhãn riêng biệt sao cho vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống nhưng đã thể hiện được tính năng động, thân thiện và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung - Xây dựng văn hóa đơn vị, tổ chức VD: 2 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Theo viện Nghiên cứu Marketing Anh: ‘Marketing là chức năng quản lý công ty về mặt tổ chức quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh, từ việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự của một mặt hàng cụ thể, đến việc đưa hàng hóa đó tới người tiêu dùng cuối cùng nhằm đảm bảo cho công ty thu được lợi nhuận như dự kiến.
- Mục tiê của PR là nhằm cho mục tiêu của chiến lược chung Marketing của các DN và tổ chức.
- Tập đoàn Kinh Đô đã tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt chào mừng Tết Trung thu mang tên “ Trăng tình than”, mục tiêu của sự kiện là để mọi người bày tỏ những tình cảm chân thành đến những người than, bên cạnh đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô.Câu 3.
- Khi hoạch định chiến lược của mình, các tổ chức và công ty phải trả lời được các câu hỏi sau: 5 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Lý do cần hoạch định chiến lược PR - Chiến lược PR bao gồm 2 nội dung cơ bản+ Chiến lược hành động: bao gồm những chương trình, những nỗ lực cụ thể về sảnphẩm, dịch vụ, giá cả, phân phối, tổ chức chính sách… nhằm thỏa mãn tốt nhất nhucầu của các nhóm công chúng.VD1 Để mở rộng hơn đối tượng khách hàng của mình, Fami cho ra đời sản phẩmsữa đậu nành Vinasoy men dành cho nam giới.
- Mục tiêu: Phải nắm bắt và hiểu rõ được tình hình hiện tại, những vấn đề cốt lõi nhằm tạo ra một chương trình PR hiệu quả và đáng tin cậy, đáp ứng được những mục tiêu của tổ chức.
- Mục tiêu: xác định kết quả cuối cùng DN đạt dc sau khi thực hiện chiến chiến lược PR - Phân loại mục tiêu  Mục tiêu dài hạn: xác định trong nỗ lực chung của tổ chức.
- Nguyên tắc xác định mục tiêu  Mục tiêu của chiến lược PR phải phù hợp với mục tiêu của tổ chức trong từng thời kỳ.
- Yêu cầu: Xác định rõ  Nhóm công chúng phổ biến của tổ chức  Thái độ của họ với tổ chức  Phương thức tiếp cận  Kỹ thuật xây dựng mối quan hệ với họ  Mức độ và thứ tự ưu tiên trong quan hệ - Các nhóm công chúng phổ biến: 9 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Giúp cho công tác tổ chức quản lý theo mục tiêu  Nhằm xác định rõ và nâng cao trách nhiệm của mọi cá nhân và các khâu công việc trong toàn bộ hệ thống.
- Sự thay đổi của pháp luật  Thách thức/ cơ hội đến từ hoạt động của đối thủ cạnh tranh  Thu mua hoặc sát nhập công ty  Một đợt thu hồi sản phẩm lớn, uy tín của tổ chức bị tổn hại  Hành động của nhóm đối lập gây áp lực  Tái cơ cấu tổ chức  Sự thay đổi về nhân sự chủ chốt  Sự thay đổi đáng kể về ngân sách cho hoạt động PR.
- Loại bỏ công việc k cần thiết, tập trung các nỗ lực vào cong việc cần thiết VD: Samsung tổ chức sự kiện ta mắt Samsung galaxy note 10 tại new York.
- Mục tiêu trong hoạch định chiến lược PR của doanh nghiệp.
- lấy VD về cty BCG : BCG là một trong những công ty tư vấn thương hiệu, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện lớn nhất tại Việt Nam, có quá trình hoạt động trên 30 năm.
- Mục tiêu dài hạn: xác định trong nỗ lực chung của tổ chức.
- Nguyên tắc xác định mục tiêu - Mục tiêu của chiến lược PR phải phù hợp với mục tiêu của tổ chức trong từng thời kỳ.
- Công thức tổng quát trong xây dựng mục tiêu 15 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Yêu cầu: Xác định rõ  Nhóm công chúng phổ biến của tổ chức  Thái độ của họ với tổ chức  Phương thức tiếp cận  Kỹ thuật xây dựng mối quan hệ với họ  Mức độ và thứ tự ưu tiên trong quan hệ VD: Với mục tiêu là quảng bá dịch vụ tư vấn đến các doanh nghiệp nước ngoài (tỉ lệ 80%) và các doanh nghiệp trong nước (tỉ lệ 20.
- Đặt ra mục tiêu có thể hợp tác với 1 số doanh nghiệp, tổ chức thương mại khác trong nước: Viettel, vinfast… *Thái độ của nhóm công chúng mục tiêu đối với công ty - Nhiều doanh nghiệp chưa đánh giá đúng được về sức mạnh của PR trong việc phát triển doanh nghiệp *Phương thức tiếp cận và kĩ thuật xây dựng quan hệ - Tổ chức các buổi hội thảo về vai trò của PR trong phát triển doanh nghiệp - Quảng cáo hình ảnh của công ty bằng các video, hình ảnh trên báo mạng, các phương tiện truyền thông diễn đàn: youtube, vietnamnet,vietnamexpress.
- Chiến lược 1.
- Tổ chức chương trình giải đáp thắc mắc về PR, tầm quan trọng của PR và giới thiệu sự chuyên nghiệp trong dịch vụ của công ty BCG, kêu gọi mọi người sử dụng thử dịch vụ tư vấn của BCG.
- Địa điểm tổ chức: Hội trường lớn với sức chứa 100-150 người - Thời gian Khách mời : Giám đốc công ty BCG và đại diện đến từ các doanh nghiệp là khách hàng tiêu biểu của công ty Luxury/Cosmetics: Louis Vuitton Automobiles: Toyota Media: Dep magazine Oil & Gas: PetroVietnam Gadget & Technologies, IT: Samsung Banking/Finance/Insurance: Bao Minh ,Techcombank 18 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Cuối chương trình là sự kêu gọi mọi người dùng thử dịch vụ tư vấn của BCG.Câu 7: Trình bày những hiểu biết cơ bản về PR nội bộ Phân tích vai trò củaPR nội bộ đối với hoạt động của doanh nghiệp- Kn: PR nội bộ là chức năng quản lý củamột tổ chức, nhằm thiết lập và cry tri mốiquan hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trowg hội bộ tổ chức, trêndet sit đó hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đàm bảo sự thành công của tồ chức đó-Thực chất của PR nội bộ  Mối quan hệ trong nội bộ tổ chức  Các nhà lãnh đạo, quản trị cao cấp (CEO): thành viên của hội đồng quản trị, thành viên trong ban giám đốc công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra- Vai trò của PR nội bộ đối với doanh nghiệp.
- PR nội bộ với chiến lược PR chung + Giúp cho tất cả thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp hiểu được sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức mình.
- Từ đó môi người xác định được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đóng góp vào sự phát triển và thành công chung của tổ chức 20 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- tạo ra nguồn nội lực quan trọng nhất cho sự phát triển bền vững + Xây được nền nếp quan trị doanh nghiệp dựa trên cơ sở nhân văn, hiểu biết và tin cậy lần nhau, tạo ra những giá tri văn hóa truyền thống doonh nghiêp sẽ tư giác dộc lòng +Trên cơ sở đó , mọi thành viên trong tổ chức , doanh nghiệp sẽ tự giác dốc lòng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhóm công chúng bên ngoài , góp phần thực hiện chiến lược PR của cả tổ chứcVd: sứ mệnh của vinamilk là Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồndinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và tráchnhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.
- bằng cách tổ chức giaotiếp nội bộ , tổ chức sự kiện PR nội bộ , truyền thông nội bộ để giúp nhân viênmình biết về nghĩa vụ , trách nhiệm , hiểu được sứ mệnh của vinamilk • PR nội bộ với việc xây dựng thương hiệu : Những yếu tố xây dựng thương hiệu.
- Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa ...Vai trò của PR nội bộ với việc xây dựng thương hiệu * Trong các yếu tố xây dựng và bảo vệ thương hiệu , điểm nhấn quan trọng nhất làcon người với 3 yếu tố căn bản : thái độ , kỹ năng và năng lực Thái độ của conngười , ý thức và trách nhiệm của họ được hình thành và phát triển thuộc vào hiệuquả của hoạt động PR nội bộ mang lại vh DN ca sauth west * Mặt khác , quan hệ nội bộ cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách nhìn nhận , đánhgiá uy tín , hình ảnh của tổ chức , doanh nghiệp trong con mắt của công chúng bênngoài tổ chức VD : Thái độ làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp A tốt nhưng thái độ củahọ với khách thì lại không tốt , dẫn đến cái nhìn thiếu thiện cảm của khách hàngđối với doanh nghiệp , làm cho thương hiệu của DN bị đánh giá thấp• PR nội bộ với việc xây dựng văn hóa tổ chức+ Xây dựng văn hóa của một tổ chức, doanh nghiệp là quá trình xây dựng và gìngiữ những giá trị truyềnthống, những nét đẹp, Chân-Thiện-Mỹ.+ Xây dựng văn hóa của doanh nghiệp bao gồm hai mặt: văn hóa bên trong và vănhóa bên ngoài.+ Thông qua PR nội bộ, doanh nghiệp hình thành nênsự thống nhất về mục tiêu,tạo ra động lực bên trong, đồng tâm để xây dựng văn hóa doanh nghiệp thànhcông.
- Phân tích những nội dung cơ bản của hoạt động truyền thông nội bộtrong doanh nghiệp.Kn: PR nội bộ là chức năng quản lý của một tổ chức , nhằm thiết lập và duy trì mốit hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức .
- tên cơsở độ hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức đó - Các kỹ thuật chủ yếu của PR nội bộ.
- Truyền thông nội bộ * Giao tiếp nội bộ * Tổ chức sự kiện PR nội bộ * Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Truyền thông nội bộ.
- Cung cấp thông tin thường xuyên cho mọi người trong tổ chức về nhiệm vụ, công việc mà tổ chức đó phải thực hiện trong từng thời kỳ.
- +Cung cấp các thông tin liên quan đến sự điều chỉnh hoặc thay đổi nhiệm vụ, thay đổi tổ chức nhân sự và bộ máy quản lý.
- Vd1: ở HVTC hàng năm có cuộc thi " Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh", [CUỘC THI LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ HVTC] chào mừng ngày thành lập Đảng và hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện Tài chính, tổ chức tuần lễ công dân Vd2: hiện nay ở hầu hết các trường đại học đều đưa bộ môn Lịch sử Đảng CSVN và Tư tưởng HCM là môn đại cương bắt buộc đêr truyền đạt cho sv những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về sự kết hợp giữa pháp luật và đạo đức trong xây dựng Nhà nước pháp quyền, đồng thời tổ chức các cuộc thi về đảng, tư tưởng HCM, các lễ kỉ niệm.
- Khích lệ và động viên những tấm gương “người tốt, việc tốt”, phát động các phong trào thi đua trong tổ chức. Các phương tiện truyền thông nội bộ.
- Phim ảnh tài liệu về tổ chức.
- Vd chung: Hàng tuần, bạn có thể tổ chức chương trình radio cho các nhân viên khác.
- Tổ chức bộ máy quản lý và nhân sự của công ty.
- Giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp, Phân tích các nguyên tắc cơ bảncủa hoạt động giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệpKn: PR nội bộ là chức năng quản lý của một tổ chức , nhằm thiết lập và duy trì mốit hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức .
- tên cơsở độ hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức đó_ Giao tiếp là một quá trình con người trao đổi thông tin cho nhau để hiểu đượcnhau và hành động ứng xử cho phù hợp với từng hoàn cảnh nhất định.
- Trong trường hợp này, nhân viên A không đạt được mục đích của cuộc giao tiếp  Tính tổ chức: giao tiếp theo đúng chức năng, quyền hạn và nhiệm vụđược giao.
- Tính thân thiện: Giao tiếp phải xây dựng được mối quan hệ tin cậy vàthân thiện trong nội bộ tổ chức Vd Tại tổ chức (phi chính phủ) có quốc tịch Anh, khoảng cách (xã hội) giữa cấp trên cấp dưới hầu như không có.
- Smith, nhân viên có thể gọi tên của “Sếp”, như John.Câu 10: Phân tích các nguyên tắc cơ bản để tổ chức sự kiện thành công.
- Tổ chức sự kiện là quá trình kết hợp các hoạt động lao động với các tư liệu lao động , thực hiện các dịch vụ trong một không gian và thời gian cụ thể , đảm bảo toàn bộ các công việc chuẩn bị và các hoạt động triển khai của một sự kiện nào đó diễn ra đúng kế hoạch , nhằm chuyển tới đối tượng tham dự sự kiện những thông điệp truyền thông theo yêu cầu của khách hàng mục tiêu - Các nguyên tắc tổ chức sự kiện thành công 27 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Đặt mục tiêu cụ thể , rõ ràng cho sự kiện Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức vì thế khó mà đo lường được kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty , nếu không đặt ra mục tiêu cần hướng đến .
- Đặt ra mục tiêu chí việc tổ chức sự kiện không hề đơn giản nhưng hết sức cần thiết , vì chúngVd.
- công ty BCG tổ chức sự kiện với mục tiêu rõ ràng là muốn quảng bá dịch vụtư vấn đến các doanh nghiệp nước ngoài (tỉ lệ 80%) và các doanh nghiệp trongnước (tỉ lệ 20.
- Vd: công ty BCG tổ chức sự kiện với mục tiêu là quảng bá dịch vụ tư vấn đến các doanh nghiệp nước ngoài (tỉ lệ 80%) và các doanh nghiệp trong nước (tỉ lệ 20.
- b) Tổ chức quốc tế • Tạo ấn tượng tốt với các tổ chức quốc tế cũng là một trong những hình thức quảng bá dịch vụ tư vấn của công ty.
- Đặt ra mục tiêu có thể hợp tác với 1 số doanh nghiệp, tổ chức thương mại khác trong nước.
- Một số doanh nghiệp tổ chức vừa và nhỏ khác • Xác định mục tiêu rõ ràng, làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược, chiến thuật, và đánh giá.
- Qúa trình quảng bá trước khi tổ chức sự kiện có thể nói là việc cần thiết và quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị hiện đại , nhờ đó doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút họ tham gia .
- Những sự kiện thương mại có sự góp mặt của nhiều công ty thì càng cần phải tổ chức hoạt động xúc tiến và quảng bá rộng rãi nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của khách hàng tham dự Vd: trong các sự kiện ra mắt sản phảm mới của ss, oppo, ip, café, trà sữa… Quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
- Xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức Doanh nghiệp có thể thuê ngoài hoặc tự tổ chức sự kiện tùy thuộc vào kinh phí cũng như mức độ phức tạp của sự kiện .
- Dù tổ chức bằng hình thức nào thì cũng cần có kế hoạch tổ chức sự kiện thật chu đáo và cẩn thận .
- Thành công nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng công ty trong sự kiện thương mại , đồng thời việc tuyển chọn , huấn luyện , tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng Vd: nguòi đại diện phong thái tự tin, thuyết phục KH Nhân viên năng động, hoà đồng, vui vẻ, lịch sự • Xác định rõ ràng ngân sách cho sự kiện Hàng năm các doanh nghiệp đều xác định rõ nguồn kinh phí dành cho hoạt động tiếp thị , PR và trong đó có hoạt động tổ chức sự kiện Từ đó giúp xác định rõ loại hình sự kiện , quy mô tổ chức .
- Nếu không xác định rõ sẽ xảy ra trường hợp tổ chức sự kiện vượt quá ngân sách cho phép dẫn đến thâm hụt ngân sách , ngược lại nếu ít hơn thì đôi khi không đạt được mục đích đã đặt ra + Sự kiện phải nằm trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp Hạng mục Chi phí dự kiến (Triệu đồng) Thuê địa điểm 40 Thiết kế sân khấu 25 Thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng 25 Thuê màn hình lớn, máy chiếu 3.5 Thuê MC và nghệ sĩ 10.5 Truyền thông thương hiệu 680 Đi lại khảo sát địa điểm 2 In ấn thiệp gửi khách mời 1 30 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt.
- Phân tích những yêu cầu cơ bản khi doanh nghiệp xây dựng kế hoạchtài chính để tổ chức sự kiệnKn: Tổ chức sự kiện là quá trình kết hợp các hoạt động lao động với các tư liệu laođộng , thực hiện các dịch vụ trong một không gian và tời gian cụ thể , đảm bảotoàn bộ các công việc chuẩn bị và các hoạt động triển khai của một sự kiện nào đódiễn ra đúng kế hoạch , nhằm chuyển tới đối tượng tham dự sự kiện những thôngđiệp truyền thông theo yêu cầu của khách hàng mục tiêu- Quản trị tài chính của sự kiện.
- Nhà tổ chức cần phải khẳng định rằng có đủ ngân sách để tổ chức sự kiện .
- Ngânsách có thể xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau , có thể nằm trong kế hoạch chicủa doanh nghiệp Nếu công ty là nhà phân phối hoặc văn phòng đại diện thì có thểxin từ các hãng chính .VD : Yamaha Town muốn làm sự kiện Noel , họ xin kinh phí từ chính Yamaha tạiNhậtVd1: với mỗi 1 sản phẩm mới ra đời, samsung đều chi 1 khoản ngân sách để tổchức 1 sự kiện ra mắt sản phẩm với những tính năng hiện đại, hoàn hao, tinh tế, Sựkiện Unpacked sắp tới của Samsung sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 2 vào lúc 2giờ chiều theo giờ miền Đông Bắc Mỹ (khoảng 2 giờ sáng ngày 12/2 theo giờ ViệtNam) quảng bá sp dòng điện thoại thông minh flagship Samsung Galaxy S20.Ngoài ra, còn có mẫu điện thoại màn hình gập thứ hai là Galaxy Z Flip và một đôitai nghe true-wireless mới.* Nhà tổ chức sự kiện cần phải thu xếp sử dụng nguồn ngân sách một cách hợp lýcho dù sự kiện lớn hay nhỏ , không để thiếu tiền khi đang tổ chức sự kiện .
- Nhà tổ chức sự kiện cũng cần xác định rõ quy mô , vị trí , địa điểm tổ chức sựkiện cho phù hợp với nguồn ngân sách.
- Việc chi tiêu ngân sách cần phải có kế hoạch chi tiết , đảm bảo yêu cầu của từngcông việc và tính hiệu quả * Việc dự toán ngân sách phụ thuộc rất lớn vào mục đích tổ chức sự kiện .
- Vì vậykhi tổ chức sự kiện nhà tổ chức cần trả lời : Mục đích của sự kiện là gNMục đíchsẽ chi phối đến quy mô thiết kế và tổ chức hoạt động của sự kiện.
- Cần phải dự kiến được danh mục hàng hóa và dịch vụ , khối lượng công việc cầnthiết cho tổ chức sự kiện .
- Ngược lại nếu dự toán bị thiếu hụt thìcần ra soát danh mục hàng hóa đã lựa chọn , tiếp tục loại trừ hàng hóa kém mức độcần thiết cho sự kiện.Nhà tổ chức cần phân tích mối tương quan giữa ngân sách và danh mục hàng hóa ,dịch vụ để điều chỉnh cho phù hợpVd Dưới đây là 1 vài trong số những yếu tố chính trong việc dự toán.
- Why & how: Vì cuốn tiểu thuyết được viết bởi tác giả nổi tiếng Haruki Murakami.Sự kiện diễn ra như thế nào? Sự kiện ra mắt được tổ chức tại trụ sở của Nhà xuấtbản tại Hà Nội, đồng thời cuốn tiểu thuyết cũng được bày bán tại tất cả các hiệusách và nhà phân phối trên địa bàn Hà Nội -Cấu trúc của thông cáo báo chí ( Cấu trúc theo hình tháp ngược.
- Phần cuối : Thông tin về tổ chức phát TCBC và địa chỉ liên hệ - Quy chuẩn của thông cáo báo chí.
- Trước hết phải viết “ Thông cáo báo chí ” lên đầu trang + Tên và logo của tổ chức + Thành phố.
- Sự tiếp xúc giữa hai bộ phận của tổ chức được tăng cường.
- Hai bên không còn coi nhau như hai tổ chức riêng biệt, mà là một thực thể thống nhất.
- Ví dụ 1: Công ty Điện tử Samsung chính thức giới thiệu dòng TV QLED 8K thế hệ mới và công bố chiến lược sản phẩm năm 2020 qua buổi Hội thảo trực tuyến toàn cầu được tổ chức vào ngày 16/04/2020.
- Tổ chức cuộc thi để giới thiệu sản phẩm  Để lôi cuốn khách hàng khám phá những đặc điểm và tính năng của sản phẩm, công ty tiến hành tổ chức cuộc thi tìm hiểu về sản phẩm  Cuộc thi thường được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng sau đó người tham gia sẽ trả lời câu hỏi( thường là trắc nghiệm và không khó) liên quan đến hiểu biết về sản phẩm  Phần thưởng là chính các sản phẩm mà công ty muốn giới thiệu  ví dụ 1: Ví dụ 1: Sáng 2/11, Honda ôtô Bình Thuận – Phan Thiết tổ chức lễ ra mắt xe Honda Accord và bốc thăm trúng thưởng tri ân đến với khách hàng tại showroom (Khu thương mại Bến Lội – Lại An, Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc).
- Hội nghị khách hàng  Thông thường vào dịp cuối năm các công ty sẽ tổ chức gặp mặt khách hàng, các nhà phân phối, các nhà cung cấp để ca,r ơn sự hợp tác và đóng góp của họ với công ty  Nên tận dụng diễn đàn này để củng cố lòng tin của khách hàng đối với công ty và sản phẩm của công ty  Trong hội nghị khách hàng cũng nên tạo ra bầu không khi vui vẻ thân mật qua việc giao lưu hoặc tổ chức các trò chơi truyền tải thông điệp tới họ một cách sinh động và hấp dẫn  Ví dụ 1: Vừa qua, ngày hội “Galaxy Fan Weeks” do Công ty Điện tử Samsung Vina đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Tp.HCM.
- Ngoài ra công ty còn tổ chức các câu lạc bộ những người hâm mộ ( xe máy, bóng đá, đọc sách.
- Các cuộc thi đấu và cạnh tranh Để quảng bá hình ảnh cho tính ưu việt của sản phẩm , công ty tổ chức các cuộc thi đấu dành cho khách hàng bằng chính sản phẩm của mình( thi giặt với xà phòng, thi rửa chén vơi nước tẩy rửa, thi đấu cờ vua giữa máy tính của hãng IBM- Deep Blue và Kasparov)15.
- Khái niệm khủng hoảng: Khủng hoảng là một sự thay đổi đột ngột hoặc là nguyên nhân của một quá trình, dẫn đến một vấn đề cấp bách mà một tổ chức cần phải giải quyêt sngay lập tức.
- Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của tổ chức và doanh nghiệp trong tâm trí công chúng.
- Việc hàng ngày phải tiếp xúc với những thông tin và bình luận thiếu thiện cảm về tổ chức rõ ràng có ảnh hưởng mạnh mẽ đên stinhf cảm, niềm tin của công chúng cho dù các thông tin này được cải chính lại.
- Ngoài ra giao tiếp cũng là phương tiện chống lại những lời đồn thổi bất lợi hướng dẫn hành động cho các nhân viên trong giải quyết khủng hoảng  Lập hồ sơ hành động, lưu trữ thông tin o Việc này đánh giá được hiệu quả của nhóm quản lý khủng hoảng và rút ra bài học kinh nghiệm cho lần sau o Ngoài ra hồ sơ hành động trong việc giải quyết khủng hoảng còn là những tài liệu cần thiết cho hoạt động liên quan đến bảo hiểm và pháp luật  Người lãnh đạo luôn ở tuyến đầu o Khi khủng hoảng xảy ra người lãnh đạo tổ chức và doanh nghiệp phải luôn xác định được vị trí mình là ngườ đứng mũi chịu sào.
- o Với công chúng sự có mặt của người lãnh đạo nơi tuyến đầu thể hiện rõ thái độ và ý thức của tổ chức trước khủng hoảng.
- Hãy gạt bỏ những lời đồn nhảm và thông tin vô ích sang một bên nhà lãnh đạo cần tham vấn ý kiến của nhóm quản trị và những người đáng tin cậy o Người lãnh đạo có thể hoạt động theo gợi ý sau: sáng suốt, đối mặt với khủng hoảng, cảnh giác và thận trọng, chú trọng tới nhứng ưu tiên, đánh giá và giải quyết trong tầm kiểm soát, phạm quy nếu thấy cần thiết  Tuyên bố chấm dứt khủng hoảng Tổ chức và doanh nghiệp có thể tuyên bố chấm dứt khủng hoảng khi có những dấu hiệu sau o Nhân viên đã quay trở lại công việc thường ngày o Khách hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối vẫn mong muốn duy trì hợp tác với công ty o Doanh số bán hàng, thu nhập và các chỉ số hoạt động kinh doanh trở về trạng thái bình thường o Chấm dứt những đòi hỏi cung cấp thông tin về khủng hoảng của giới truyền thông  Ví dụ: công ty Johnson & Johnson Vụ khủng hoảng của Johnson & Johnson năm 1986, được đánh giá là một trong những hoạt động hiệu quả của PR trong lịch sử của ngành PR: Năm 1982 tại bang Chicago – Mỹ, bất thình lình có 7 người chết sau khi dùng thuốc giảm đau Tylenol (sản phẩm của công ty Johnson & Johnson).
- Ví dụ 1 : Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chủ tịch bộ phận di động của Samsung Koh Dong-jin đã tổ chức họp báo đưa ra lời xin lỗi sau sự cố Galaxy Note7, khẳng định sẽ làm mọi giá để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên sự cố trên Galaxy Note7.Đồng thời vị Chủ tịch này cũng tuyên bố thu thồi tất cả những sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu, hoàn trả mọi chi phí cho khách hàng.
- Chọn người phát ngôn thích hợp, am hiểu tình hình và nắm vững vấn đề Thông thường là giám đốc điều hành hoặc thành viên lãnh đạo cấp cao của tổ chức.
- điều quan trọng nhất là việc xử lý kịp thời sẽ giúp tổ chức kiểm soát được tình hình ngay từ đầu tránh làm khủng haongr trở nên nghiêm trọng hơn.
- trong trường hợp thông tin bị hạn chế thì các nhà quản trị không nên chần chừ mà cần sử dụng ngay các biện pháp đối phó kịp thời  Ví dụ: Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chủ tịch bộ phận di động của Samsung Koh Dong-jin đã tổ chức họp báo đưa ra lời xin lỗi sau sự cố Galaxy Note7, khẳng định sẽ làm mọi giá để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên sự cố trên Galaxy Note7.Đồng thời vị Chủ tịch này cũng tuyên bố thu thồi tất cả những sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu, hoàn trả mọi chi phí cho khách hàng.
- Có mặt tại hiện trường Khi khủng hoảng xảy ra, lãnh đạo công ty và tổ chức cần nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
- Công ty cần.
- Quảng cáo trên Internet- Tổ chức các showroom giới thiệu sản phẩm4.2.Quan hệ công chúng (PR)Vd: Để công bố sự có mặt của Samsung Galaxy SIII tại Việt Nam, vào ngày28-5-2012, SAMSUNG VINA đã tổ chức buổi họp báo ra mắt sản phẩm 48 NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO_CQ56.02.04Chúc các bạn thi tốt ^^tại khách sạn Intercontiental Kumho Asiana Saigon, TP.Hồ Chí Minh.Ngoài ra, Samsung còn sử dụng một số hình thức PR thông dụng khácnhư các bài viết trên các tạp chí, diễn đàn Internet,…4.3.Khuyến mại Khuyến mại là một trong các công cụ truyền thông không thể thiếu củatất cả các tổ chức sản xuất kinh doanh.Vd: Đối với Samsung cũng như các đại lý phân phối sản phẩm, họ đưa ra rấtnhiều hình thức khuyến mại, vào nhiều thời điểm khác nhau nhằm đẩymạnh doanh số bán hàng như: tặng kèm phiếu cào, phiếu quà tặng khimua hang, các chương trình khuyến mại ngày khai trương hay mới đâylà chương trình “ 2 ngày vàng khuyến mại Samsung Galaxy SIII mini “mức giábán cho khách hang mua Samsung Galaxy SIII Mini và sử dụngmạng Viettel được giảm tới 1.700.000VNĐ4.4.Bán hàng cá nhân Tổ chức các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc, tư vấn cho khách hangtrong quá trình mua và sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, năm 2012 vừa qua, chiếc điện thoại Samsung Galaxy SIII đãtrở thành “ chiếc điện thoại chính thức “ của Thế vận hội OlympicLondon 2012 diễn ra tại Anh4.5.Marketing trực tiếp Tổ chức các showroom giới thiệu và trình diễn sản phẩm, cho phépkhách hang dung thử để có những trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm.Phương pháp này cũng giúp Samsung nhận được những phản hồi, ý kiếnđóng góp từ khách hàng ngay lập tức về sản phẩm của mình.
- Giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp, Phân tích các nguyên tắc cơ bản của34hoạt động giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp Câu 10: Phân tích các nguyên tắc cơ bản để tổ chức sự kiện thành công Câu 11.
- Phân tích những yêu cầu cơ bản khi doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tàichính để tổ chức sự kiện Câu 12

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt