« Home « Kết quả tìm kiếm

Research and development of phytochemical biopesticides from cassia species growing in Vietnam


Tóm tắt Xem thử

- Ảnh hưởng của chất rắn lơ lửng đến khả năng tái sử dụng nước thải từ quá trình mài đá trong sản xuất đá nhân tạo.
- 1 Khoa Khoa học cơ bản, Trường đại học Mỏ - Địa chất;.
- 2 Khoa Hóa học, Trường đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN;.
- Nước thải từ các quá trình mài này đã được nghiên cứu xử lý bằng phương pháp keo tụ dùng PAC/PAA nhằm tái sử dụng lại trong quá trình mài.
- Kết quả nghiên cứu cho thấy hàm lượng cũng như phân bố kích thước hạt chất rắn lơ lửng trong nước thải ảnh hưởng lớn đến khả năng tái sử dụng nước sau xử lý.
- Sau 30 phút xử lý nước thải với tỷ lệ PAC:PAA mg/l) thì nước thải các giai đoạn mài bóng với hàm lượng TSS ≤ 7800 mg/l có thể được tái sử dụng làm nước tuần hoàn khi 100% chất rắn lơ lửng có kích thước ≤ 45 µm..
- Từ khóa: Tái sử dụng nước thải.
- Tổng hợp và nghiên cứu ảnh hưởng của pha phụ trợ xúc tác ZSM-5 trên nền bentonit Thuận Hải đến độ chuyển hóa của phản ứng cracking cặn dầu Bạch Hổ.
- Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Mỏ - Địa chất;.
- Zeolit ZSM-5 đã được tổng hợp thành công bằng phương pháp thủy nhiệt, kết hợp giữa tạo mầm gel, già hóa gel và kết tinh trong ở nhiệt độ 190 0 C không sử dụng chất tạo mầm hay template.
- Nghiên cứu lý thuyết cấu trúc và độ bền của cluster germani pha tạp mangan ở dạng trung hòa, cation và anion, Ge n Mn -/0/+ (n=1-10).
- 1 Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Quảng Bình;.
- 2 Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Huế;.
- 3 Khoa Hóa học, Trường Đại học Quy Nhơn;.
- Cấu trúc và độ bền của cluster germani pha tạp mangan ở trạng thái trung hòa, cation và anion, Ge n Mn -/0.
- đã được nghiên cứu bằng phương pháp phiếm hàm mật độ B3P86 kết hợp với bộ hàm cơ sở 6-311+G(d).
- Kết quả cho thấy cấu trúc lồng bắt đầu hình thành khi n=10 đối với cluster trung hòa và anion nhưng chưa xảy ra với cluster cation.
- Cluster pha tạp có ít hơn 4 nguyên tử Ge có cấu trúc và độ bền tương tự nhau ở cả ba trạng thái điện tích.
- Cluster có kích thước trung bình (n=4-9) có cấu trúc khác nhau nhiều hơn và độ bền giảm dần từ dạng anion đến cation và đến trung hòa.
- Đặc biệt nghiên cứu này chỉ ra rằng các cluster có cấu trúc hở đều ưu tiên trạng thái spin cao ở cả 3 trạng thái điện tích, kết luận này hoàn toàn khác biệt với các nghiên cứu trước đây về cluster trung hòa Ge n Mn, nên chúng tôi cho rằng cluster Ge n Mn kích thước nhỏ và trung bình rất có tiềm năng tạo thành vật liệu từ.
- 2 Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Mỏ - Địa chất;.
- 3 Trường Đại học Y Dược Thái Bình;.
- Cấu trúc hóa học của các hợp chất phân lập được xác định bằng phương pháp phổ cộng hưởng từ hạt nhân kết hợp đồng thời so sánh với dữ liệu phổ của các hợp chất đã công bố trước đây.
- Nghiên cứu chế tạo và đánh giá độ bền lão hóa vật liệu cao su blend CIIR/NR.
- 2 Viện Hóa học-Vật liệu, Viện Khoa học và công nghệ quân sự;.
- Cao su blend trên cơ sở clorobutyl (CIIR) và cao su thiên nhiên (NR) đã được nghiên cứu sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong các ứng dụng yêu cầu về độ kín, khả năng chống thấm khí, ẩm..
- Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo vật liệu cao su blend CIIR/NR được sử dụng cho mục đích làm kín cho các thiết bị máy móc làm việc trong điều kiện khí hậu biển đảo.
- Để đánh giá khả năng làm việc trong điều kiện này, chúng tôi sử dụng phương pháp gia tốc lão hóa trong môi trường nước biển (dung dịch NaCl 3,5.
- Kết quả nghiên cứu cho thấy hệ blend CIIR/NR tỷ lệ 80/20, sử dụng hệ lưu hóa ZnO/S, hệ xúc tiến kết hợp TMTD/MBTS và tăng cường phụ gia chống lão hóa 2- mercaptobenzimidazol (MMBI) cho tính năng cơ lý tốt, bền trong điều kiện thử nghiệm .
- Lão hóa cao su.
- 1 Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Mỏ - Địa Chất;.
- 2 Học viện Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;.
- 3 Viện Kỹ thuật nhiệt đới, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;.
- 4 Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;.
- Kết quả phân tích hình thái học, cấu trúc pha và thành phần pha cho thấy màng AgHAp có cấu trúc tinh thể hình phiến, đơn pha và có tỉ lệ nguyên tử Ag/Ca = 0,006 và (Ag+Ca)/P = 1,545

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt