« Home « Kết quả tìm kiếm

Hồ Chí Minh với cuộc vận động sự ủng hộ quốc tế trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp


Tóm tắt Xem thử

- Hồ Chí Minh với cuộc vận động sự ủng hộ quốc tế trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp Hồ Chí Minh với cuộc vận động sự ủng hộ quốc tế trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
- Thông tin luận văn “Hồ Chí Minh với cuộc vận động sự ủng hộ quốc tế trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của HVCH Trần Thị Mai Dung, chuyên ngành Lịch sử Đảng CSVN.
- Tên đề tài luận văn: Hồ Chí Minh với cuộc vận động sự ủng hộ quốc tế trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp .
- Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, luận văn cấu trúc thành 3 chương với nội dung chính sau: Chương 1: Hồ Chí Minh với cuộc vận động quốc tế những năm đầu toàn quốc kháng chiến Trình bày chi tiết và hệ thống chủ trương và hoạt động vận động quốc tế của Hồ Chí Minh trong bối cảnh bị bao vây, phong toả.
- bước đầu mở rộng quan hệ quốc tế và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế đối với cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.
- Chương 2: Hồ Chí Minh với cuộc vận động quốc tế những năm 1950-1954.
- Giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai hoạt động vận động quốc tế của Hồ Chí Minh trong bối cảnh lịch sử mới, tranh thủ tối đa lực lượng thế giới tiến bộ, góp phần đưa kháng chiến chống Pháp đến thắng lợi.
- Chương 3: Bài học kinh nghiệm và ý nghĩa thực tiễn trong công cuộc đổi mới hiện nay Hoạt động thực tiễn của Hồ Chí Minh để lại những bài học kinh nghiệm, là cơ sở tư tưởng chỉ đạo hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Bổ sung tư liệu về hoạt động của Hồ Chí Minh và dư luận quốc tế đối với cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam.
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Dư luận quốc tế qua tài liệu nước ngoài (Trung Quốc, Liên Xô, Pháp…) thời kì 1946-1954