« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân Biệt Kế Toán Công, Kế Toán Doanh Nghiệp Và Kế Toán Doanh Nghiệp CLC- Ngô Ngọc Huyền


Tóm tắt Xem thử

- Phân biệt Kế toán công, Kế toán doanh nghiệp và Kế toán doanh nghiệp CLC1.
- Kế toán công -Kế toán công có thể được hiểu là kế toán dành cho khu vực công, có liên quan đến các vấn đề về ngân sách của Nhà nước, có nhiệm vụ theo dõi, phản ánh, báo cáo về tình hình tiếp nhận, sử dụng, quyết toán các nguồn kinh phí của Nhà nước trong các đơn vị Nhà nước.
- Kế toán công cũng bao gồm kế toán tài chính và kế toán quản trị.
- -Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được học các học phần cơ bản về kinh tế, tài chính (Ví dụ: Kinh tế vi mô, vĩ mô, tài chính công, tài chính vi mô.
- học các học phần chuyên ngành kế toán công (kế toán công 1,2,3.
- Kiểm toán ngân sách nhà nước, kế toán quản trị đơn vị Công, thực hành kế toán công, chuẩn mực kế toán công quốc tế.
- -Khi tốt nghiệp, sinh viên có thể linh hoạt chủ động thích ứng được với hầu hết các lĩnh vực nghề nghiệp của thị trường lao động với kiến thức sâu rộng về kế toán tài chính cả khu vực công và tư, trong đó tập trung vào khu vực công.
- Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán công còn có thể công tác tại các đơn vị sau: +Đối với khu vực doanh nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại Ban Tài chính tại các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty.
- làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán tại các công ty, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
- +Đối với các tổ chức tài chính như Ngân hàng, Công ty chứng khoán, Công ty tài chính: Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc ở các vị trí chuyên viên, chuyên gia tư vấn tài chính, kiểm toán viên ở các công ty chứng khoán, công ty kiểm toán… 2.
- Kế toán doanh nghiệp -Kế toán doanh nghiệp là một bộ phận kế toán đặc biệt liên quan đến kế toán cho các công ty, lập báo cáo quyết toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ, phântích, giải thích các kết quả tài chính của công ty và các sự kiện diễn ra, lập bảngcân đối kế toán hợp nhất (Thu- Chi) cụ thể, chính xác.
- -Cơ hội việc làm: Sinh viên tốt nghiệp đã thành công trong các vị trí như:+Chuyên viên phụ trách kế toán tại các tập đoàn, các tổng công ty, các doanhnghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, các tổ chức kinh tếkhác+ Kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán viên trong các doanh nghiệp kiểm toán,chuyên viên tư vấn thuế, kiểm toán nội bộ+ Giảng dạy tại các Viện, cơ sở đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trungtâm đào tạo kế toán…+ Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểmsoát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính.+Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phònggiao dịch và ngân quỹ.+Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính.+Nghiên cứu viên, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…3.
- Kế toán doanh nghiệp CLC-Chương trình đào tạo cử nhân kế toán theo chương trình chất lượng cao (CLC)nắm vững kiến thức chuyên sâu và hiện đại về kế toán Việt Nam và quốc tế.
- Trong chương trình đào tạo Chất lượng cao Kế toán - Kiểm toán, sinhviên có thể đạt trình độ tiếng Anh chuẩn quốc tế ngay trong năm đầu tiên vớichương trình đào tạo tiếng Anh cấp độ IELTS.
- Chuyên ngành Kế toán doanhnghiệp CLC được thiết kế theo định hướng riêng biệt, theo khung chương trìnhđào tạo của một số nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Canada.Sinh viên được đào tạo 30 tín chỉ tiếng anh theo giáo trình IELTS để có đủ khảnăng học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh.
- Trong chương trình đào tạo,sinh viên CLC KTKT được học các môn học thuộc Chứng chỉ quốc tế về kếtoán tài chính (CFAB) của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales(ICAEW) như Accounting, Assurance, Management Information, Business,Technology and Finance,…-Sinh viên tốt nghiệp ra trường làm việc cho các vị trí sau: kế toán tại các doanhnghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
- hoặc chuyên viên tại các Viện, Bộ, Cơ quan quản lý Nhànước.
- Ngoải ra, sinh viên có cơ hội nhận chứng chỉ CFAB về Kế toán tài chínhquốc tế của Viện Kế toán công chứng Anh & Xứ Wales nên tạo cơ hội cho sinhviên làm việc tại các tập đoàn lớn ở nước ngoài như Anh, Mỹ, Singapore,Malaixia…

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt