« Home « Kết quả tìm kiếm

vqgbidup_ttin


Tóm tắt Xem thử

- THÔNG TIN VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP NÚI BÀ 1.
- Tên gọi: Vườn Quốc gia Bi Doup - Núi Bà2.
- Quyết định số 194/CT ngày của Hội đồng Bộ trưởng nay là Chỉnhphủ v/v "Quy định các khu rừng cấm trong đó có khu bảo tồn thiên nhiên ThượngĐa Nhim và Langbiang - Quyết định 1469/QĐ-UB ngày của UBND Tỉnh Lâm Đồng v/v "Thànhlập Ban quản lý rừng Bidoup-Núi Bà.
- Quyết định 1183/2002/QĐ-UB của UBND Tỉnh Lâm Đồng v/v Chuyển khu rừngđặc dụng Bidoup - Núi Bà thành Khu bảo tồn thiên nhiên Bidoup Núi Bà - Quyết định số 1240/QĐ-TTg ngày của Thủ tường Chính phủ v/v"Thành lập Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà".
- Vùng đệm : đang xây dựng Vùng dự án bao gồm các Ban quản lý rừng, Lâm trường nằm kế cận với VườnQuốc gia Bidoup - Núi Bà trên địa bàn các Huyện: Lạc Dương, Đơn Dương, LâmHà, Đam Rông và thành phố Đà Lạt.
- Mục tiêu, chương trình hoạt động : (Theo quyết định số 1240/QĐ-TTg ngày19/11/2004 của Thủ tường Chính phủ) Mục tiêu : Bảo tồn các hệ sinh thái rừng trong vùng khí hậu á nhiệt đới, núi cao vàcác loại động thực vật rừng đặc hữu, quý hiếm gắn kết với các Vườn quốc gia vàkhu bảo tồn thiên nhiên kế cận để tạo thành một vùng thiên nhiên rộng lớn, gópphần cho việc bảo tồn sinh học ở cao nguyên Đà Lạt, vùng Nam Tây Nguyên vàvùng Nam Trung Bộ.
- Bảo tồn các sinh cảnh rừng nguyên sinh để tôn tạo và phát triển kiến trúcđô thị của thành phố Đà Lạt, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và giáo dụcvề rừng nhiệt đới, phát triển du lịch sinh thái và góp phần củng cố an ninh quốcphòng của Tỉnh Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên.
- Chương trình hoạt động: có 9 chương trình hoạt động Bảo tồn tài nguyên rừng và đa dạng sinh học.
- Tuyên truyền giáo dục và bảo vệ môi trường bảo tồn thiên nhiên Hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng đệm.
- Ban quản lý : Ban quản lý Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà 10.
- Hoạt động.
- Dự án đầu tư xây dựng Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà Dự án vùng đệm.
- Các giá trị đa dạng sinh học :Núi Bà được xác định nằm trong khối núi chính thuộc Nam Trường Sơnvà là khu vực ưu tiên số một trong công tác bảo tồn (khu vực SA3).
- Với 91% diện tích 64.800 ha của Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà là rừngvà đất rừng.
- nguồn: Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam Bộ ) Có 1468 loài thực vật có mặt ở Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà.
- Từ trước đếnnay chưa nhận được sự tài trợ của các Quỹ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt