« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải đáp thắc mắc về thuốc và sức khỏe – Kỳ 1


Tóm tắt Xem thử

- Dùng thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não.
- Có phải tôi đã bị thiểu năng tuần hoàn não không? Bệnh này có nguy hiểm không? Tôi dùng thuốc gì để chữa?.
- Theo những triệu chứng bác kể thì có thể bác đã bị thiểu năng tuần hoàn não.
- Thiểu năng tuần hoàn não rất có hại cho sức khoẻ đặc biệt là với các tế bào não với các biến chứng nguy hiểm như nhũn não, đột quỵ gây liệt hoặc tử vong, người ta nghiên cứu thấy rằng nếu ngừng cung cấp máu và ôxy lên não trong khoảng thời gian là 5-7 giây thì người bệnh sẽ bị ngất xỉu, nếu 40-110 giây thì mất các phản xạ của cơ thể và cơ thể sẽ không tự kiểm soát được mọi hoạt động, nếu ngừng 5 phút thì tế bào não sẽ bị tê liệt dẫn đến tử vong..
- Hiện nay có rất nhiều thuốc có tác dụng tăng cường tuần hoàn não như cinnarizin 25mg, vinpocetin 5mg, piracetam mg, các thuốc chiết xuất từ cây bạch quả Ginkgo giloba 40-80mg.
- đặc biệt gần đây trên thị trường có loại thuốc với thành phần là Ginkgo giloba có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, Garlic powder có tác dụng giảm cholesterol trong máu, Magnesi oxid có tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh giảm lo âu căng thẳng, vitamin B6 tăng cường các hoạt động thần kinh với tác dụng kép trong cùng một sản phẩm tạo nên hiệu quả rất tốt, cải thiện hội chứng thiểu năng tuần hoàn não, ngăn ngừa các nguy cơ tai biến cho bệnh nhân bị thiểu năng tuần hoàn não, bên cạnh việc dùng thuốc người bệnh nên có một chế độ dinh dưỡng điều độ, nghỉ ngơi và lao động hợp lý, tránh các yếu tố nguy cơ như làm việc quá sức, stress, các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia.
- Ngày nay khi mà khoa học kỹ thuật phát triển thì việc thăm khám và chẩn đoán thiểu năng tuần hoàn não trở nên đơn giản hơn rất nhiều như máy đo lưu huyết não, chụp cộng hưởng từ.
- Tuy nhiên trên thực tế các thầy thuốc có thể tập hợp một số triệu chứng tiêu biểu có thể định hướng được chẩn đoán bệnh.
- Những lưu ý khi dùng khí dung.
- Tôi xin hỏi khí dung là gì, dùng kéo dài có hại gì không?.
- Khí dung là biện pháp trị rất thông dụng và có hiệu quả tốt với các viêm cấp và mạn ở vùng mũi - xoang - họng - thanh quản..
- Thuốc sử dụng trong khí dung rất đa dạng phụ thuộc vào yêu cầu điều trị, nhưng cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản: thuốc không được gây phản ứng dị ứng, nồng độ thuốc không được quá cao, khi pha các loại thuốc cùng lúc để khí dung phải tránh dùng các loại có tác dụng tương kỵ với nhau, không nên dùng lượng thuốc quá nhiều cho một lần khí dung, mỗi lần chỉ khoảng 2-3ml..
- Tuy nhiên trong quá trình cho trẻ dùng khí dung tại nhà, cần lưu ý một số điểm sau:.
- Với khí dung họng - thanh quản: Cho ngậm đầu ống khí dung, mím mồm và thở hít bằng mũi.
- Không ngậm quá lâu, tránh để nước bọt chảy vào ống khí dung.
- Khi có ho, sặc hay ứ đọng nước bọt cần bỏ ống khí dung, nhổ hết nước bọt, nghỉ một lúc rồi mới cho trẻ tiếp tục thực hiện khí dung.
- Có thể thay ống khí dung bằng một mặt nạ úp trên họng mũi..
- Với khí dung - xoang: Trước khi thực hiện cố gắng hút hết dịch hoặc mủ trong mũi xoang, có thể sử dụng một ít thuốc co mạch để tạo đường thở thông thoáng tạo điều kiện cho thuốc có tác dụng.
- Đưa hai đầu ống khí dung vào hai lỗ mũi, hít thở đủ mạnh..
- Trường hợp của con bạn, nếu cháu hay bị viêm mũi họng thì khí dung là một biện pháp tốt, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng biện pháp này, nhất là dùng gentamycin kéo dài sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt.
- Không nên tự ý dùng thuốc kháng viêm.
- Như vậy chúng tôi sẽ tư vấn sát với thực tế bệnh của bạn hơn, nhất là lại có thể tránh được những loại thuốc có thể ảnh hưởng đến những căn bệnh khác bạn đang đồng thời mắc phải..
- Chủ yếu vẫn là dùng thuốc giảm đau, kháng viêm trong đợt cấp, các thuốc tác dụng chậm và cung cấp chất liệu để tạo sụn như glucosamin, sụn cá mập.
- Khi khớp bị tổn thương nặng có thể phẫu thuật chỉnh sửa trục, hàn khớp hoặc thay khớp giả (háng, gối).
- Trường hợp của bạn có thể có đau là do căng cơ cạnh cột sống cổ và một số cơ vùng vai, cũng có thể là triệu chứng chèn ép của rễ thần kinh cổ số 5..
- Trong khi chờ đợi, bạn chỉ nên dùng một số thuốc giảm đau thông thường như paracetamol 500mg liều 1 đến 4 viên/ngày trong 5 - 7 ngày, đặc biệt là không nên dùng kháng viêm vì có thể gây biến chứng thủng dạ dày hoặc xuất huyết tiêu hóa rất nguy hiểm, đặc biệt với người có sẵn bệnh dạ dày-tá tràng như bạn.
- Mụn nhọt dùng thuốc gì?.
- Tôi có thể dùng thuốc gì để chữa trị cho con?.
- Nhọt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ trai.
- Trong điều trị, cần chích rạch để dẫn lưu mủ và sử dụng các kháng sinh có tác dụng tốt với tụ cầu vàng như dicloxacillin, erythromycin, azithromycin, clindamycin.
- Nếu để lâu, không điều chỉnh, có thể xuất hiện thoái hóa cột sống thắt lưng sớm.
- bạn đang cho con bú, bạn có thể dùng một số loại gel thoa giảm đau tại chỗ như axane, voltaren emulgel

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt