intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ (tiết 1)

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

405
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I-Mục tiêu: 1.Kiến thức: Hs hiểu: Đ/v anh chị cần lễ phép, Đ/v em nhỏ cần biết nhường nhịn có như vậy anh chị em mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng. 2.Kĩ năng : Biết cư xử lễ phép với anh chị. Biết nhường nhịn em nhỏ. 3.Thái độ : Tỏ ra lễ phép với người lớn, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ (tiết 1)

  1. Bài 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ (tiết 1) I-Mục tiêu: 1.Kiến thức: Hs hiểu: Đ/v anh chị cần lễ phép, Đ/v em nhỏ cần biết nhường nhịn có như vậy anh chị em mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng. 2.Kĩ năng : Biết cư xử lễ phép với anh chị. Biết nhường nhịn em nhỏ. 3.Thái độ : Tỏ ra lễ phép với người lớn, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Đồ dùng hoá trang để chơi đóng vai. - 1 số bài hát, câu thơ, câu ca dao, các câu chuyện, tấm gương về chủ đề bài học… .HS : -Vở BT Đạo đức 1. III-Hoạt động daỵ-học:
  2. 1.Khởi động: Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào? -Trẻ em có quyền gì? Bổn phận như thế nào? -Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài. → Giới thiệu trực tiếp bài. 3.2-Hoạt động2: +Mục tiêu: Hướng dẫn Hs quan sát tranh và nhận xét -Hs làm theo Y/c của Gv → nhận xét về việc làm của các bạn nhỏ trong 2 tranh vẽ. việc làm của các bạn +Cách tiến hành: Gv giới thiệu tranh và hướng dẫn Hs nhỏ trong tranh. cho lời nhận xét về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh.
  3. →Gv sửa bài: chốt lại nội dung từng tranh. .Tranh1: Anh đưa cam cho em ăn, em nói lời cảm ơn. Anh rất quan tâm đến em, em lễ phép với anh. .Tranh 2:Hai chị em cùng nhau chơi đồ hàng, chị giúp em mặt áo búp bê. Hai chị em chơi với nhau rất hoà thuận. +Kết luận: Anh chị em trong gia đình phải yêu thương và - Hs đọc Y/c BT. hoà thuận với nhau. - Hs làm BTtheo sự - Giải lao. h/dẫn của Gv. 3.3-Hoạt động 3: +Mục tiêu:thảo luận, phân tích tình huống BT2. -Trả lời các câu hỏi của Gv. +Cách tiến hành: →Hs thảo luận theo . Cho biết tranh BT2 vẽ gì? nhóm trước khi trả lời. .Tranh1: Lan đang chơi với em thì được cô cho quà. .Tranh 2: Bạn Hùng đang có một chiếc ô tô đồ chơi → Cử đại diện nhóm nhưng em bé nhìn thấy và đòi mượn chơi. lên trình bày trước
  4. .Gv hỏi: lớp. .Theo em bạn Lan ở tranh 1 và Hùng ở tranh2 có những cách giải quyết nào? →Lan nhận quà và giữ tất cả cho mình. →Lan chia cho em. →Lan nhường hết cho em. → Hùng cho em mượn đồ chơi… →Gv chọn câu trả lời hay và chốt lại kết luận cho cả lớp. 3.4-Hoạt động 4: +Củng cố: .Các em học được gì qua bài này? .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: Hôm sau học tiếp bài này. Về nhà chuẩn bị BT3.
  5. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
45=>0