« Home « Kết quả tìm kiếm

Những dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến


Tóm tắt Xem thử

- Những dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến Khi cần soạn thảo văn bản trực tuyến, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các dịch vụ GoogleDocs, Zoho Writer, Thinkfree, Adobe Buzzword.
- Office 365 Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ.
- Sau khi đăng ký hoàn tất, bạn sẽ được cung cấp địa chỉ email có dạng[username]@ [domain].onmicrosoft.com trong đóusername và domain tùy ý do bạn thiết lập.Ở lần đầu tiên truy cập vào giao diện Office 365, bạn sẽ có thể bối rối vì giao diện có rất nhiềutính năng.
- Đối với người sử dụng phổ thông thì chỉ cần quan tâm đến 4 công cụ văn phòngchủ yếu (Word, Excel, Powerpoint, OneNote) ở thẻ Home phần Team Site.Bạn nhấn chọn công cụ muốn sử dụng, nhập tên cho file cần tạo Please enter a name for a fileyou wish to create rồi nhấn OK.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể upload các tập tin trên đĩa cứng đểchỉnh sửa trực tiếp.Giao diện của Office 365 rất trực quan, quen thuộc và cách sử dụng tương tự Microsoft Office giúp soạn thảo văn bản, thiết kế bảng tính cũng như tạo các bài thuyết trìnhhấp dẫn.
- Một điểm lợi thế của Office 365 là các văn bản lúc thao tác trên mây khi tải về máyđể chỉnh sửa gần như không có sự xáo trộn về bố cục trình bày.
- Ngoài ra, trong Office 365 còn cung cấp công cụ Lync để trò chuyện, giúp tạo và tham gia cáccuộc họp trực tuyến với đối tác cũng như chia sẻ file dễ dàng.
- Nếu trên máy tính đã cài đặt bộOffice, bạn có thể sử dụng công cụ Connect Office to Office 365 giúp tương tác tốt hơn vớiOffice 365.
- Bạn có thể cài đặt hai công cụ này bằng cách vào thẻ Home ở phần Start here,nhấn vào liên kết Setup Quick Start.
- Đặc biệt vớicông cụ SharePoint Workspace, bạn có thể đồng bộ hóa từ Office 365 SharePoint Online đểsử dụng khi không có kết nối Internet.Ứng với một tài khoản đã tạo, bạn sẽ được cung cấp 2GB dung lượng lưu trữ, sử dụng miễnphí trong 30 ngày.
- Điểm nổi bật nhất của công cụ này là khả năng di động rất cao vì tươngthích với nhiều nền tảnghệ điều hành từ Windows đến Android, iOS, Windows Phone, Symbian,… 2.
- Google Docs https://docs.google.com/ Việc sử dụng dịch vụ này rất đơn giản, yêu cầu có sẵn tài khoản Google.
- Dịch vụ Google Docsgồm các ứng dụng Document (soạn thảo văn bản), Presentation (tạo bài thuyết trình),Spreadsheet (tạo bảng tính), Drawing (vẽ hình đơn giản), Form (tạo bảng biểu).Giao diện các công cụ trong bộ Google Docs khá giống với bộ Office 2003.
- Ứng dụng cũng hỗ trợ lưu và tải các nội dung đãsoạn thảo về máyvới nhiều định dạng tương thích MS Office, Open Office, PDF,…Ngoài ra, Google Docs cũng hỗ trợ người sử dụng upload và chỉnh sửa các tập tin Office, tuynhiên các hình ảnh, bảng biểu, chú thích trong file có thể gặp một số xáo trộn khi sử dụngtrong Google Docs.
- Đặc biệt, Google Docs còn tích hợp sẵn tính năng nhận diện kí tự quanghọc cho phép người sử dụng dễ dàng trích xuất các nội dung văn bản trong hình ảnh.Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng sử dụng Google Docs ở chế độ ngoại tuyến mà không cần đếnkết nối Internet.
- Ngoài ra với mỗi tài liệu được chia sẻ, nhiều người dùng có thể cùng cộng tácvà chỉnh sửa trực tiếp nhưng chỉ giới hạn trong những người có tài khoản Google Docs.Google Docs hoạt động tốt nhất trên trình duyệt Google Chrome và có phiên bản dành riêngcho hệ điều hành Android giúp bạn có thể chỉnh sửa tài liệu mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị diđộng như smartphone, tablet,… Ngoài ra, Google Docs cũng có thể sử dụng trên iPhone, iPadnhưng chỉ cho phép chỉnh sửa dạng văn bản thuần túy.Về mặt lưu trữ, Google Docs cung cấp cho người dùng 5GB lưu trữ cùng với 10GB của tàikhoản email tương ứng.
- Tuy nhiên, chỉ với 2,49USD /tháng, bạn có thể nâng cấp lên 25GB vàcon số này có thể tăng lên đến 100GB nếu bạn chịu bỏ ra 4,99USD /tháng.
- Zoho https://www.zoho.com Tương tự như các ứng dụng văn phòng trực tuyến khác, Zoho cũng gồm ba ứng dụng chínhlà Document, Spreadsheet và Presentation.
- Các công cụ trong Zoho rất đầy đủ và hơn hẳn Office 365 cũngnhư Google Docs.
- Cách sử dụng cũng tương tự và không có gì đặc biệt so với các ứng dụngvăn phòng ở trên.Zoho cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa tài liệu cùng lúc nhưng không nhất thiết phải là tàikhoản Zoho mà có thể sử dụng các tài khoản phổ biến khác như Google, Facebook hayYahoo!.Về khoản lưu trữ, Zoho chỉ cung cấp 1GB, con số khá khiêm tốn nếu so với Office 365 vàGoogle Docs.
- Bạn có thể tăng thêm 5GB dung lượng lưu trữ nếu bỏ thêm 3USD / tháng.
- Vềtính tương thích, bạn có thể sử dụng Zoho hoàn hảo trên hầu hết các trình duyệt và thiết bị diđộng nào hiện nay mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào.
- Soạn thảo văn bản trực tuyến với công cụ Zoho Writer Đến với website Zoho Writer tại địa chỉ: http://writer.zoho.com bạn có thể xem nội dung, soạnthảo hoặc chỉnh sửa trực tuyến các file Word, SXW, PDF, ODT, Rich Text, Text file, HTMLhoàn toàn miễn phí.Khi truy cập vào website này, nếu bạn chỉ muốn tạo nhanh file mới với 1 trong các định dạngwebsite “Zoho Writer” hỗ trợ (các file Word, SXW, PDF, ODT, Rich Text, Text file, HTML) thìbạn bấm vào link “Quick Create” (ổ cuối trang web) hoặc bấm trực tiếp vào link sauđây:http://writer.zoho.com/editor.im để mở ra trang web soạn thảo.Ở đây, bạn sẽ được hỗ trợ các công cụ cơ bản và cần thiết để tạo nhanh các file yêu cầu.
- Bạncó thể gõ tiếng Việt với font Unicode trên trang soạn thảo trực tuyến này.
- Khi muốn lưu lại filevừa soạn thảo thì bạn bấm vào link “Save As” (đầu trang web) rối bấm chọn định dạng filemuốn xuất ra.
- Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được định dạng file theo yêu cầu.Nếu bạn muốn xem nội dung hoặc chỉnh sửa các file đã có sẵn, bạn phải đăng ký làm thànhviên của website Zoho Writer.
- Bạn bấm vào link “Sign up” để đăng ký.
- rồi bấm vào nút “I acceptCreate account”.
- http://writer.zoho.com Sau đó, bạn đăngnhập vào Zoho Writer với username và password mà bạn đã đăng ký với Zoho Writer.
- Khi đã đăng nhập thành công, trang web soạn thảo trực tuyến với đầy đủ công cụ hỗ trợ sẽđược mở ra.
- Để xem nội dung hoặc chỉnh sửa file nào đấy, bạn bấm vào link “Import” để mởra trang “Import Document”.
- Tiếp đó, bạn bấm vào nút “Browse.
- để chỉ đường dẫn đến filecần mở.Chỉnh sửa xong, bạn bấm vào nút “Save” hay “Save as” để lưu lại file này hoặc bấm vào nút“Export” để xuất ra định dạng file khác với định dạng file ban đầu.
- Zoho QuickRead: xem và sửa tài liệu trực tuyến trong trình duyệt Zoho Office, dịch vụ văn phòng trực tuyến miễn phí, dùng để xem và hiệu chỉnh tài liệu khi trênmáy không có cài đặt sẵn Microsoft Office.
- Xử lý nhanh văn bản trong trình duyệt với add-on Zoho QuickRead Theo cách thông thường, bạn có thể mở tài liệu đã có trên máy tính để xem và hiệu chỉnh, nếutài liệu được chia sẻ trên Internet thì bạn phải tải chúng về trước rồi sau đó mới mở trongZoho được.
- Ngoài việcxem, bạn cũng có thể thay đổi nội dung tài liệu và lưu lại nhanh chóng.
- Vì thể khi sử dụng các phím tắtquen thuộc (như Alt+F, O để vào File/Open) chính là bạn đang hoạt động bên trong giao diệnThinkFree chứ không phải trong trình duyệt của bạn.
- Nó có thể nhập một worksheet kiểmtra (330 hàng và 70 cột đều chứa đoạn văn bản) trong hai giây, tốc độ tính toán lại rất nhanh,chuyển từ hàng này sang hàng khác cũng vậy.
- Nếu không phải là chuyên gia, chắc bạn sẽ cócảm tưởng rằng mình đang làm việc với một Excel thực dù đôi chỗ có kém hơn một chút.Trong bài phát biểu chuẩn bị cho sự ra đời của Office 2007, Microsoft đã nói nhiều về việc giúpđỡ người dùng có thể sử dụng được nhiều thành phần nhất trong Office.
- Menu đơn giản củaThinkFree với tốc độ phản hồi nhanh, lượng thành phần tương thích với các ứng dụng Officelớn là một lựa chọn tốt cho những ai muốn tìm công cụ làm việc trực tuyến “tựa Office“ dùkhông có tất cả thành phần mức cao.
- Bộ công cụ này cũng có một modul trình chiếu, có thểtạo file tương thích với PowerPoint, nhưng thực sự chúng tôi chưa kiểm tra kỹ tính năng này.Hiện tại, ThinkFree mới chỉ có một phiên bản miễn phí.
- Đến tháng tư năm nay, công ty sẽ bổsung thêm phiên bản Premium Edition, cung cấp quyền truy cập cả offline và online, đồng bộ hoá giữa các file không trực tuyến và trực tuyến, lưu trữ với số lượng lớn văn bản trong thưmục trực tuyến của bạn và hỗ trợ công nghệ ưu tiên (đáp ứng 24/24 giờ).
- Nó có tốc độ phản hồinhanh, thực hiện việc ghi văn bản mới và nhập các văn bản đã được tạo trong Office 2003một cách hoàn hảo.
- Nó là thành phần tương thích một cách đáng ngạc nhiên với bộ Office đểbàn của Microsoft, là một lựa chọn cho những ai muốn làm việc online.Tóm tắt:Website: www.thinkfree.comỨng dụng cơ bản: trình soạn thảo văn bản, bảng tính.Mở rộng: phần mềm trình chiếu.Giá cả: miễn phí.Tóm tắt: là sản phẩm dành chiến thắng trong số các chương trình chúng ta đề cập đến.ThinkFree Office cung cấp hầu hết thành phần phức tạp nhất và tương thích tốt nhất vớiMicrosoft Office.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt