« Home « Kết quả tìm kiếm

ý Thức Bảo Vệ Môi Trường Của Sinh Viên Tại Học Viện an Ninh Nhân Dân


Tóm tắt Xem thử

- BỘ CÔNG ANHỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN ĐỀ TÀI:Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNGCỦA SINH VIỆN TẠI HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN BỘ MÔN: PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NHÓM THỰC HIỆN: A4B6D52 1NHÓM THỰC HIỆN: A4B6D52 1.
- Phạm Đức Minh Khánh 10.Nguyễn Trung Đức 11.Nguyễn Phúc Trung 12.Nông Thị Thu Hà 2Đề tài: Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN TẠI HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN A4B6D52 MỞ ĐẦU1.
- Lí do chọn đề tài .
- Môi trường có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự tồn tại và phát triển của đời sống con người, sinh vật và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, của dân tộc và nhân loại, sự biến đổi một số thành phần môi trường sẽ gây tác động đáng kể đối với các hệ sinh thái.
- Tuy nhiên, môi trường chúng ta sống đang bị ô nhiễm và ngày càng trầm trọng, nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu nhất là hoạt động của con người.
- Ảnh hưởng của những tác hại mà con người gây ra cho môi trường không chỉ giới hạn trong phạm vi vùng, quốc gia mà còn ảnh hưởng đến các nước, các khu vực lân cận.
- Việc tàn phá môi trường ảnh hưởng đến mọi xã hội bất chấp cơ cấu chính trị kinh tế ở đó như thế nào.
- Các tổ chức quốc tế đã dự báo, hành tinh của chúng ta có thể sẽ phải gánh chịu những thảm họa môi trường hết sức nghiêm trọng.
- Ở Việt Nam cũng giống như những nước đang phát triển khác, có một thực tế đáng buồn đang diễn ra xung quanh chúng ta đó là: Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, đời sống vật chất của người dân ít nhiều được cải thiện thì tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp.
- Theo các nguồn tài liệu của các tổ chức bảo vệ môi trường, ở nước ta, 70% các dòng sông, 45% vùng ngập nước và 40% bãi biển đã bị ô nhiễm, huỷ hoại về môi trường.
- Ô nhiễm môi trường ở nước ta thực sự đang là một vấn đề đáng báo động.
- Song hiện nay, việc giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học chưa được chú trọng đúng mức.
- Ý thức bảo vệ môi trường vì thế chưa hình thành trong cộng đồng học sinh, sinh viên.
- Riêng đối với sinh viên trường Học viện An ninh Nhân dân thì ý thức bảo vệ môi trường vẫn còn đang rất kém ở một số bộ phận, tình trạng xả rác bừa bãi, sử dụng lãng phí các nguồn tài nguyên vẫn còn đang diễn ra trong các hoạt động hàng ngày.
- Từ tầm quan trọng, tính cấp thiết và thực tiễn trên, tác giả nghiên cứu chọn đề tài.
- Ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại trường Học viện An ninh Nhân dân” nhằm xem xét, đánh giá ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên trường Học viện An ninh Nhân dân, từ đó đề ra giải pháp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên học viện.
- Ý nghĩa về mặt lý luận: Đề tài nghiên cứu góp phần làm sáng tỏ về phương diện lý luận trong ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện An ninh nhân dân, tầm quan trọng của việc ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên Học viện.
- Ý nghĩa về mặt thực tiễn: Kết quả quả đề tài đưa ra góp phần tăng khả năng nhận biết về môi trường cũng như việc ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên học viện.2.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên trong Học viện An ninh nhân dân.
- Nhiệm vụ nghiên cứu.
- Cơ sở lý luận về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện ANND.
- Tìm hiểu, tổng kết thực trạng về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện An ninh nhân dân.
- Đánh giá ý thức và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên trong Học viện.
- Dự báo trước về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện ANND.
- Đề ra một số biện pháp giúp công tác bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện An ninh nhân dân ngày càng được nâng cao.4.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 4.1.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là về ý thức bảo vệ môi trường.
- Phạm vi về không gian Đề tài được thực hiện tại Học viện An ninh nhân dân.
- Phạm vi về thời gian Đề tài thực hiện từ đến .
- Phạm vi về nội dung Đề tài nghiên cứu giải quyết mục tiêu nêu trên về vấn đề ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện An ninh nhân dân.
- Phương pháp luận, phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp luận Đề tài được nghiên cứu dựa trên những lý luận của chủ nghĩa Mác Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về các vấn đề bảo vệ môi trường và ý thức của sinh viên trong việc bảo vệ môi trường.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp khảo sát thực địa: Phương pháp được sử dụng để tìm hiểu, nắm bắt, làm rõ các vấn đề về môi trường còn tồn tại trong Học viện, tạo cơ sở cho nội dung nghiên cứu.
- Phương pháp phỏng vấn, thu thập dữ liệu: Thu thập, thông hiểu về ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận sinh viên trong học viện.
- Phương pháp tổng kết thực tiễn: Đánh giá tổng kết các vấn đề, thông tin đã thu thập từ những phương pháp trên, nhằm phục vụ nội dung chính của đề tài nghiên cứu.
- Phương pháp sử dụng bảng hỏi: Dùng các biểu mẫu với những câu hỏi có sẵn, phân phát qua các phương tiện truyền thông để thu thập thông tin ở phần đông sinh viên tại Học viện An ninh nhân dân.
- tìm ra các điểm khác giữa lý thuyết về công tác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường với thực trạng đang diễn ra trong sinh viên Học viện.6.
- Bố cục của đề tài Ngoài phần mở đầu, nội dung thì bố cục đề tài nghiên cứu còn có cấu trúc như sau: 6CHƯƠNG 1.
- Khái niệm về môi trường 1.1.2.
- Khái niệm về bảo vệ môi trường 1.1.3.
- Khái niệm về ý thức bảo vệ môi trường 1.2.
- Thông tin về các nguồn tài nguyên trong Học viện 1.2.2.
- Chất lượng môi trường tại Học viện 1.2.4.
- Ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học việnCHƯƠNG 2.
- THỰC TRẠNG VỀ Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦASINH VIÊN TẠI HỌC VIỆN ANND VÀ ĐÁNH GIÁ 2.1.
- Thực trạng về môi trường trong Học viện 2.1.1.
- Thực trạng về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện 2.2.1.
- Những điểm tồn tại trong ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện An ninh nhân dân 2.3.
- DỰ BÁO VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý THỨCBẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN TẠI HỌC VIỆN ANND 3.1.
- Dự báo về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện An ninh nhân dân 3.2.
- Đánh giá, dự báo kết quả KẾT LUẬN Vấn đề bảo vệ môi trường hiện đang là chủ đề nóng của không chỉ riêng ViệtNam mà còn là nhiệm của cả toàn cầu trong cuộc cuộc giao lưu, hội nhập, pháttriển kinh tế.
- Môi trường trên thế giới hiện đang ngày càng trở nên ô nhiễm.
- ỞHọc viện An ninh nhân dân, mỗi học viên nhận thức được tầm quan trọng củamôi trường đối với cuộc sống và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường là điềucần thiết phải có.
- Ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện An ninhđược đánh giá qua nhiều mặt, song vẫn còn những hạn chế trong việc nâng cao ýthức này.
- Chính vì thế, đề tài được thực hiện với mong muốn kết quả của cuộcnghiên cứu sẽ có tác động mạnh mẽ đến nhận thức của sinh viên tại Học viện Anninh nhân dân về môi trường xung quanh, nâng cao quá trình công tác, tuyêntruyền, giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên Học viện.
- Bảo vệ Môi trường là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng và pháttriển đất nước theo hướng bến vững.
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là biệnpháp được chú trọng hàng đầu để quá trình bảo vệ Môi trường được hiệu quả.
- Ýthức bảo vệ môi trường của sinh viên được nâng cao có ý nghĩa quan trọng, tolớn, góp phần trong việc hiện thực hoá mục tiêu chung của sự nghiệp giáo dụccũng như sự nghiệp bảo vệ môi trường.
- Mục đích cao nhất của việc giáo dục ý 8thức bảo vệ môi trường cho sinh viên là nhằm hình thành và phát triển ý thứcbảo vệ môi trường cho họ và khả năng thực hiện các hoạt động thực tiễn mộtcách mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường học viện nói riêng và môi trườngnói chung.
- Trên cơ sở quán triệt quan điểm định hướng của Đảng, hoạt độnggiáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên được các trường đại học và họcviện trên địa bàn Hà nội giành sự quan tâm không nhỏ.
- Đánh giá thực trạng Ýthức bảo vệ môi trường của sinh viên tại Học viện An ninh nhân dân góp phầnlàm rõ những ưu điểm, hạn chế của sinh viên cũng như công tác giáo dục ý thứcbảo vệ môi trường của học viện.
- Từ đó, đề tài phân tích nguyên nhân chủ quanvà khách quan của thực trạng, đồng thời nêu lên một số vấn đề đặt ra với mụctiêu tìm ra được những giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môitrường cho sinh viên trong học viện.
- Trong số các giải pháp, việc tập trung vàonhóm những giải pháp nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của ý thức bảo vệmôi trường cho sinh viên có ý nghĩa quan trọng hơn cả.
- Việc thực hiện cácnhóm giải pháp cần tiến hành phối hợp một cách đồng bộ, nhịp nhàng để khôngngừng nâng cao hiệu quả trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho sinhviên nhằm góp phần tích cực giải quyết những vấn đề tồn tại trong nhận thức,thái độ, tình cảm và hành vi của sinh viên đối với môi trường.
- Có như vậy, ýthức bảo vệ môi trường của sinh viên mới thực sự chuyển biến theo một chiềuhướng tích cực hơn, phát huy được vai trò của sự nghiệp giáo dục nói riêng vàsự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước bền vững nói chung.
- Trên là toàn bộ những nội dung về đề tài nghiên cứu:" Ý thức bảo vệ môitrường của sinh viên tại học viện An ninh nhân dân".
- Đề tài nghiên cứu đượcthực hiện trong một thời gian dài, quá trình nghiên cứu không thể tránh khỏinhững thiếu xót, rất mong nhận được góp ý từ các đồng chí

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt