« Home « Kết quả tìm kiếm

Quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá


Tóm tắt Xem thử

- Quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong Quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá.
- Thông tin luận văn “Quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá của HVCH Lê Thị Thảo, chuyên ngành Lịch sử Việt Nam.
- Tên đề tài luận văn: Quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá .
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Thiết lập một mô hình hợp tác phù hợp là vấn đề hết sức quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn một cách bền vững, nhất là đối với một tỉnh kinh tế nông nghiệp là chủ yếu như Thanh Hoá.
- Nội hàm của mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn bao gồm khá nhiều vấn đề, đòi hỏi sự hợp tác nghiên cứu của nhiều ngành khoa học.
- Vì vậy, trong khuôn khổ một bản luận văn thạc sĩ khoa học lịch sử, luận văn đã tập trung giải quyết các vấn đề.
- Giới thiệu khái quát điều kiện tự nhiên, kinh tế – xã hội ở Thanh Hoá trước đổi mới.
- Dựng lại quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn (chủ yeus là mô hình hợp tác xã nông nghiệp) ở Thanh Hoá qua 2 giai đoạn .
- Trên cơ sở đó, luận văn phân tích những mặt hợp lí, có tác động tích cực đến kinh tế nông nghiệp, nông thôn của mô hình hợp tác hiện nay của Thanh Hoá đồng thời cũng chỉ ra những bất cập, những vấn đề nảy sinh đang đòi hỏi phải tiếp tục giải quyết nhằm phát triển kinh tế hợp tác trong bối cảnh Thanh Hoá đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Qua kết quả của luận văn có thể tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, những khó khăn, bất cập của mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá, từ đó đưa ra những kiến nghị, giải pháp bước đầu nhằm tiếp tục phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp ở Thanh Hoá trong thời kì đẩy mạnh CNH, HĐH.
- Luận văn có giá trị tham khảo đối với các công trình nghiên cứu về lịch sử kinh tế địa phương.
- Nghiên cứu về nông nghiệp, nông thôn Thanh Hoá trên những phương diện khác.
- Nghiên cứu về quá trình đổi mới mô hình hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn ở các địa phương khác.
- Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không