« Home « Kết quả tìm kiếm

BÀI TẬP CƠ CHẾ PHẢN ỨNG


Tóm tắt Xem thử

- HBr CH CH CH CH CH C CH CH 33323.
- BÀI TẬP CƠ CHẾ PHẢN ỨNG Câu 1:a) Phản ứng của 2-metilpropen với alcol metil với sự hiện diện của xúc tác acid sulfuricsẽ cho ra sản phẩm là tert-butil metil eter, theo cơ chế tương tự sự cộng nước vào alcenvới xúc tác acid.
- Viết cơ chế phản ứng này.
- b) Khi 4-penten-1-ol được cho tác dụng với nước Brom sẽ tạo ra một sản phẩm vòng bromo eter (2-bromoetil)tetrahidrofuran) như trình bày sau, mà không phải là hợp chất bromohidrin như mong muốn.
- Viết cơ chế phản ứng.CH 2 =CH-CH 2 -CH 2 -CH-OHCâu 2: Cho biết cấu trúc của carbocation trung gian và sản phẩm tạo thành của phản ứngsau: Câu 3: Khi cho khí etilene đi ngang qua một dung dịch nước có chứa Brom và NaCl, thuđược sản phẩm là hỗn hợp các chất sau: Br-CH 2 CH 2 Br, Br-CH 2 CH 2 OH, Br-CH 2 CH 2 Cl.Viết cơ chế để giải thích sự tạo thành các sản phẩm.Câu 4: Trong sự hiện diện của một acid mạnh, ethylidenecyclohexane bị đồng phân hóatạo thành 1-ethylcyclohexene.
- Hãy cho biết cơ chế phản ứng.Câu 5: Phản ứng của ciclohexen với acetat thủy ngân trong alcol metyl thay vì trongnước, tiếp theo là xử lý với NaBH 4 sẽ cho sản phẩm là ciclohexil metyl eter thay vìciclohexanol.
- Đề nghị cơ chế phản ứng.Câu 6: Khi cho riêng rẽ mỗi hợp chất sau đây: 2-metylpropene.
- eten tác dụngvới HI trong cùng điều kiện phản ứng về nồng độ và thời gian thì nhận thấy 2-metylpropene cho phản ứng nhanh nhất và eten cho phản ứng chậm nhất.
- Giải thích vềvận tốc phản ứng tương đối giữa 3 hợp chất này.Câu 7: Viết tất cả các sản phẩm có thể có khi cho cộng HCl vào 1-phenyl-1,3 butadien.Trong các sản phẩm này, sản phẩm nào có số lượng nhiều

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt