« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết Kế Web Với Joomla part 8


Tóm tắt Xem thử

- Cấu trúc gói cài đặt template Joomla!.
- Tất cả gói giao diện (template/theme) của Joomla! đều được đóng gói trong một file nén (.zip) cho phép bạn upload và cài đặt trực tiếp thông qua trang quản trị.
- Việc thiết kế chúng cũng khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi từ một template thuần HTML sang template Joomla.
- Ngoài ra bạn có thể thay đổi template nhanh chóng và dễ dàng thông qua trang quản trị.
- Cấu trúc của gói cài đặt template Joomla!.
- Một gói cài đặt template Joomla gồm các file bắt buộc sau:.
- Được sử dụng trong quá trình cài đặt.
- File này chứa các thông số về template và giúp Joomla! biết được trong quá trình cài đặt cần tạo các thư mục và truyền các file css, php, ảnh nào lên thư mục templates..
- Joomla 1.0.x sử dụng file template_css.css còn Joomla 1.5 sử dụng file template.css.
- Ngoài các file chính nói trên trong gói cài đặt template có thể có thêm thư mục CSS để chứa các file CSS bổ sung, thư mục ảnh để chứa các ảnh được sử dụng cho template, thư mục javascript để chứa các javascript (nếu có)....
- Việc cấu hình Joomla để cho phép gửi/nhận mail (email) thông qua tài khoản GMail hay một tài khoản mail của một hãng bất kỳ có sử dụng giao thức bảo mật SSL/TLS đã được cộng đồng Joomla đề cập và bàn tán nhiều, nhưng phải cho đến phiên bản Joomla 1.5.12 được phát hành ngày hôm qua tính năng này mới chính thức có mặt trong mục cấu hình Global Configuration.
- Trong trường hợp bạn vừa nâng cấp lên Joomla 1.5.12, có thể phần "Mail Settings".
- Homepage trong Joomla! được cài đặt và thể hiện thông qua một thành phần đặc biệt đó là com_frontpage.
- Thông qua trang Front Page bạn có thể trình bày một số cách: dạng blog, dạng kết hợp blog + chia cột.
- có thể gây khó khăn.
- Tuy nhiên hi vọng với một vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể làm chủ Frontpage..
- Để quản lý các bài viết của trang FrontPage bạn mở menu "Content".
- Để có trang Homepage giống như VnExpress (các bài viết được trình bày lần lượt theo các chủ đề) bạn cần tìm và cài đặt một component chẳng hạn như: D4Ezine, iJoomla....
- Công cụ quản lý website Joomla! xuất sắc.
- Chỉ cần thêm 3 dòng code vào template và cài đặt ASM, bạn có thể chạy ngay ASM để kiểm tra với template của bạn hay bất cứ một template nào khác (chẳng hạn của RocketTheme, Joomlart, YooTheme, DesignForJoomla.
- Với giao diện trực quan của ASM, soạn giả (người viết bài) có thể được huấn luyện thành thạo trong vài phút để thực hiện các tác vụ thông thường mà không cần phải đăng nhập vào back-end..
- Quản lý các module.
- Bất cứ một module Joomla! nào được cài đặt trên site của bạn đều có thể xuất bản (published), hủy xuất bản (unpulished) và di chuyển tới các vị trí trên template trong vài giây.
- Quản lý các menu.
- Chỉ mất vài click chuột, bạn có thể thêm bài viết ngay từ front-end

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt