- Chọn đối tượng. - Thiết lập khung nhìn. - Sau đó chọn các thiết lập hiển thị sau:. - Chọn đối tượng:. - Click chuột để chọn các đối tượng cần chọn.. - Tại khung nhìn Top, click chuột vào menu Create/Standard Primitives/Plane và t ạo ra một Plane có kích thước bất kỳ, với Length Segs: 5. - Click vào [Apply] khoảng 8 lần, sau đó click [OK]. - Click chuột vào thẻ Modify ->. - Click chuột vào bảng Create sau đó chọn Geometry.. - Click chuột vào nút Box trên bảng cuộn Object Type. - Trong khung nhìn bất kỳ, bấm và rê chuột để xác định bán kính đáy của khối nón sau đó nhả chuột.. - Click chuột để kết thúc.. - Click chuột vào menu Create, chọn Extended Primitives >. - Click, sau đó di chuyển chuột lên phía trên để xác định bán kính.. - Trong khung nhìn bất kỳ, nhấn và giữ chuột để xác định bán kính , sau đó nhả chuột để tạo khối đa giác.. - Sau đó tạo ra một đối tượng khác (ví dụ: mặt phẳng, khối cầu, khối hộp v.v. - Click chuột để chọn đối tượng nguồn. - click vào nút [Pick Distribution Object] sau đó click chu ột vào đối tượng phân phối.. - Click vào để chọn Cylinder (nếu Cylinder đ ã không được chọn), sau đó vào menu. - click vào nút [Pick Distribution Object] sau đó click vào kh ối cầu Sphere01.. - Ấn phím H, sau đó click Sphere01, sau đó clic k vào [Select]. - Click chuột để chọn khối hộp. - Sau đó di chuyển ra khung nhìn Perspective rồi click vào khối cầu.. - Tại khung nhìn Top hãy tạo ra hình tròn (menu Create/Shapes/Circle) dùng để làm Shape, và một đường thẳng (menu Create/Shapes/Line) với 3 điểm sau đó hiệu chỉnh nó để đ ược như hình trên.. - sau đó ấn phím 1 để hiệu chỉnh từng điểm. - Click chuột chọn Circle01. - Click chuột vào thẻ Modify. - Click chuột vào bảng Create sau đó chọn Shapes.. - Rê chuột vào khung nhìn sau đó click chuột và kéo chuột tạo thành hình vuông hay HCN sau đó thả chuột để kết thúc.. - Rê chuột và click chuột để xác định điểm cuối thứ 1.. - Rê chuột lần nữa sau đó click chuột để tạo ra điểm cuối thứ 2.. - Di chuyển chuột vào khung nhìn cần vẽ sau đó bấm chuột trái v à di chuyển chuột để tạo ra được hình đa giác. - sau đó ấn phím Delete để xóa Spot01.. - Click chuột vào nút [Add] và chọn Volume Light và click vào [OK]. - Click chuột vào menu Create/Cameras/Target Camera và t ạo ta một camera như hình dưới.. - Tiếp tục click chuột vào. - Click chuột v ào [Add path], ấn phím H, chọn Circle01 click [OK]. - Click chuột phải vào khung nhìn Perspective, ấn phím C để bật Camera 9. - Click chuột phải vào khung nhìn Top để kích hoạt khung nh ìn này.. - Tìm đến thẻ Look At Parameters, click chuột v ào [Pick target] sau đó rê chuột ra khung nhìn Top và click vào cái ấm trà vừa tạo.. - Để tạo ra một đối tượng Atmospheric bạn click chuột v ào menu. - Click chuột vào nút [Add] để chọn hiệu ứng cần tạo.. - Vào menu Create ->. - Bomb sau đó tạo ra một Bomb tại vị trí bất kỳ, click phải chuột để tắt nút lệnh [Bomb].. - Click chuột vào Box01, sau đó click vào bi ểu tượng , kéo rê chuột lên Ripple sau đó nhả chuột.. - Click chuột vào Box01, sau đó click vào bi ểu tượng , kéo rê chuột lên Wave sau đó nhả chuột.. - Ở khung nhìn Top:. - Click chuột vào menu Create/Standard Pr imitives/Plane Sau đó tạo ra một mặt phẳng Plane. - Click chuột vào biểu tượng để áp dụng vật liệu cho Plane0 1 8. - Sau đó hiệu chỉnh các thông số. - Click chuột vào [Material #25] của Material 1 7. - Click chuột vào nút [Material #26] của Material 2. - Click chuột vào nút [none] của Mask. - Click chuột vào ô vuông của Opacity. - Các thông số khác để mặc định) Sau đó di chuyển như hình bên. - Ấn phím H, chọn Box01 click chuột v ào [Select]. - Click vào nút [Set Number], đ ặt giá trị = 3, click [OK]. - Click chuột vào nút cạnh hình ổ khóa ->. - Click chuột vào bức ảnh đầu tiên, click chuột chọn. - sau đó click [OK] l à được. - Click chuột trái vào khung nhìn Front, sau đó nhấn Alt + W để phóng to khung nhìn. - Click chọn đối tượng sau đó bấm chuột phải chọn Convert to ->. - ấn phím 1 trên bàn phím, sau đó ch ọn điểm 1, click chuột phải v à chọn Bezier (ở tools 1). - Tại khung nhìn Left. - Click chuột phải và chọn Move sau đó di chuyển Line02 sang trái (theo trục x) một khoảng. - Click chuột phải vào khung nhìn Left, ấn Alt + W để phóng to khung nhìn này.. - Ấn phím H sau đó chọn Line02 v à click [OK]. - Sau đó vào. - Sau đó thay đổi Height=5. - Tại khung nhìn Top, tạo ra 1 cylinder. - Click chuột vào cạnh như hình bên.. - Trong thẻ Selection click chuột v ào nút [Ring]. - Click chuột phải, chọn Connect. - Click chuột và di chuyển lên phía trên.. - Ấn thu nhỏ khung nh ìn Front lại (Alt + W) sau đó kích hoạt khung nhìn Top. - Click chuột phải vào khung nhìn Front, phóng to khung nhìn này lên. - Sau đó click chuột phải vào khung nhìn Perspective.. - Click chuột và kéo xuống dưới.. - Click phải chuột chọn Attach sau đó click v ào Arc01. - Kích hoạt khung nhìn Top. - Height: 20 (hoặc tùy ý) Sau đó di chuyển box02 lên trên box01 như hình bên. - Click chuột chọn Box02 sau đó vào menu reactor/Open Property Editor ->. - Click chuột chọn Box01 sau đó v ào menu reactor/Open Property Editor. - Tại khung nhìn Top tạo ra một box (ấn tổ hợp phím Alt + C + S + B) với thông số:. - Sau đó vào menu reactor/Open property Editor, nh ập các giá trị:. - Click chuột chọn box01 (box d ùng làm nền) sau đó vào menu reactor/Open Property Editor. - Click vào nút [Auto Key]. - Click chuột chọn Box (dùng để mô phỏng chiếc ô tô), di chuyển thanh trượt đến vị trí 7/100. - Tại khung nhìn Top, tạo ra một khối cầu (Alt + C + S + S) với bán kính = 30 (di chuyển khối cầu n ày vào tâm của khung nhìn). - Click chuột vào thẻ Motion/ click vào Rotation sau đó click vào biểu tượng. - Click vào nút [Auto key]. - Kích hoạt khung nhìn Front (ấn Alt + W để phóng to khung nhìn). - Sau đó click chuột ra khung nhìn Front để tạo chữ.. - Tại khung nhìn Top Vào menu Tools/Align. - sau đó click vào khối cầu. - Kích hoạt khung nhìn Front. - Vào menu Create/Lights/Standard Light/Target Spotlight sau đó tạo ra nguồn sáng như hình bên. - ấn phím H, click chuột chọn Spot01 sau đó click Pick. - sau đó ch ọn Sphere01 (q uả địa cầu) sau đó click vào nút [>>. - Kích hoạt khung nhìn Top Vào menu. - Click chuột vào ô Color:
Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn hoặc xem
Tóm tắt