« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhận thức về Thống kê


Tóm tắt Xem thử

- Chúng ta đang sống trong Thời đại công nghệ 4.0, nơi chúng ta hiểu rất nhiều về thế giớixung quanh và phần lớn thông tin này được xác định bằng cách sử dụng số liệu thống kê.Khi được sử dụng đúng cách, số liệu thống kê cho chúng ta biết bất kỳ xu hướng nào vềnhững gì đã xảy ra trong quá khứ và có thể hữu ích trong việc dự đoán những gì có thể xảyra trong tương lai.Hãy xem một số ví dụ về cách số liệu thống kê định hình cuộc sống của chúng ta mà nhiềukhi chúng ta không để ý đến1.
- Dự báo thời tiếtBạn có xem dự báo thời tiết vào thời điểm nào đó trong ngày không? Bạn sử dụng thông tinđó như thế nào? Bạn đã bao giờ nghe nhà dự báo nói về các mô hình thời tiết chưa? Cácmô hình máy tính này được xây dựng bằng cách sử dụng số liệu thống kê so sánh điều kiệnthời tiết trước đây với thời tiết hiện tại để dự đoán thời tiết trong tương lai.2.
- Đội cấpcứu dựa vào số liệu thống kê để cho họ biết khi nào nguy hiểm có thể xảy ra.3.
- Dự đoán dịch bệnhRất nhiều lần trên các bản tin, số liệu thống kê về một căn bệnh được đưa tin.
- Nhưng khicác số liệu thống kê có liên quan, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về việc căn bệnh đó có thể ảnhhưởng đến bạn như thế nào.Ví dụ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 85 đến 95% trường hợp ung thư phổi có liên quan đếnhút thuốc.
- Thống kê sẽ cho bạn biết rằng hầu hết tất cả các bệnh ung thư phổi đều liênquan đến hút thuốc và nếu bạn muốn có cơ hội tốt để tránh ung thư phổi, bạn không nên hútthuốc.4.
- Nghiên cứu Y họcCác nhà khoa học phải chỉ ra một tỷ lệ hiệu quả có giá trị thống kê trước khi bất kỳ loạithuốc nào có thể được kê đơn.
- Số liệu thống kê đằng sau mọi nghiên cứu y tế mà bạn nghenói về.5.
- Số liệu thống kê rất quan trọng trong việc xác định khả năng một đứa trẻ mớisinh bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.6.
- Số liệu thống kê đóng một vai tròquan trọng trong việc các quan chức chính phủ được bầu của bạn sẽ là ai7.
- Mức phí màcông ty bảo hiểm tính cho bạn dựa trên số liệu thống kê từ tất cả các tài xế hoặc chủ nhàtrong khu vực của bạn.8.
- Hàng tiêu dùngWal-Mart, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, theo dõi mọi thứ họ bán và sử dụng số liệu thống kêđể tính toán những gì cần vận chuyển đến từng cửa hàng và khi nào.
- Vì vậy, công ty sử dụng số liệu thống kê để kiểmtra chỉ một số ít, được gọi là mẫu, về những gì họ tạo ra.
- Thị trường chứng khoánMột chủ đề khác mà bạn được nghe rất nhiều trong các bản tin là thị trường chứng khoán.Các nhà phân tích chứng khoán cũng sử dụng các mô hình máy tính thống kê để dự báonhững gì đang xảy ra trong nền kinh tế.Có thể nói Thống kê là một trong những lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống hiện nay, làmột trong những công cụ cần thiết và hiệu quả nhất trong thế giới đang thay đổi rộng lớnnày, nơi mà các vấn đề đang trở nên lớn hơn mỗi ngày.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt