« Home « Kết quả tìm kiếm

kế hoạch 09 thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh và 50 năm. uc


Tóm tắt Xem thử

- ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH QUẢNG NAMBAN CHẤP HÀNH KHỐI CÁC CƠ QUAN* Quảng Nam, ngày 23 tháng 2 năm 2013 Số: 09 KH/ĐTN KẾ HOẠCHTổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam và 50 nămthành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam” Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐTN ngày 05 tháng 2 năm 2013 của Ban Chấphành Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam về phương hướng nhiệm vụ công tácĐoàn và phong trào TN năm 2013.
- Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Namxây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh tỉnh Quảng Nam và 50 năm Đảng bộ khối các cơ quan” cụ thể như sau:Chủ đề cuộc thi “ Thanh niên khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam với truyềnthống cách mạng”.I.
- Tuyên truyền đoàn viên thanh niên lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng bộvà nhân dân tỉnh Quảng Nam trong 83 năm thành lập và phát triển.
- 50 năm thành lậpĐảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam.
- qua đó, khơi dậy ý thức, niềm tự hào củaĐVTN trong khối đối với các thế hệ cách mạng đi trước.- Cuộc thi là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa chính trị sâu sắc của tuổi trẻtoàn khối hướng đến các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.- Qua cuộc thi ĐVTN trong khối cần tăng cường vai trò, trách nhiệm, tính xungkích của tuổi trẻ trong việc giữ gìn, phát triển thành quả cách mạng của các thế hệ đitrước.- Cuộc thi là tiêu chí quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn.
- Bài dự thi phải được viết tay (không đánh máy, copy.
- Bài dự thi phải gửi về Ban tổ chức theo đúng thời gian quy định.- Cuộc thi phải được triển khai sâu rộng, nghiêm túc trong cán bộ, đoàn viênthanh niên trong Khối, tránh phô trương hình thức.- Mỗi đoàn viên thanh niên phải có 01 bài dự thi.
- Sau đó các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai chấm chọn và gửi về Đoàn khối 01 bài chất lượng tốt nhất ( đối vớiChi đoàn cơ sở ) và 02 bài ( đối với Đoàn cơ sở.
- Cán bộ, đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan.
- THỜI GIAN.
- Tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ Tỉnh Quảng Namtrong 83 năm qua và 50 năm thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam .
- Câu 1: Đảng bộ tỉnh Quảng Nam được thành lập vào thời gian nào, ở đâu, do ai làm Bíthư ? Hãy nêu ý nghĩa của sự kiện trên? Câu số 02: Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam đã trải qua mấy kỳ Đại hộivà được tổ chức tại đâu, vào thời gian nào ? Đại hội lần thứ XX của Đảng bộ tỉnhQuảng Nam đã đề ra những chỉ tiêu chủ yếu trong 5 năm như thế nào? Câu số 03: Đảng bộ Khối các cơ quan (trước đây là Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh Quảng Nam) được thành lập năm nào? Đồng chí hãy nêu ý nghĩa của sự kiện này?Câu số 04: Từ khi t ái lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam (kể từ 1997 đếnnay) đã trải qua mấy kỳ Đại Hội và được tổ chức tại đâu, vào thời gian nào? Đại hộilần thứ VII của Đảng bộ khố i các cơ quan tỉnh Quảng Nam đề ra phương hướng,mục tiêu cho nhiệm kỳ như thế nào? Câu số 05: Hãy viết về một tấm gương đảng viên là đoàn viên thanh niên tiêu biểu (cóthành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, và làm theo tấm gương đạo đứcHồ Chí Minh.
- Được các cấp tặng Bằng khen và các danh hiệu thi đua khác trongĐảng bộ Khối mà các anh, chị biết? Câu 06: Là đoàn viên thanh niên thời kỳ mới, bạn cần có những đóng gópgì để xây dựng quê hương Quảng Nam giàu đẹp?V.
- THỂ LỆ CUỘC THI.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 1.
- Đối với Ban Thường vụ Đoàn khối.
- Ban hành kế hoạch cuộc thi, thành lập Ban Tổ chức cuộc thi, mời Ban giámkhảo tham gia chấm chọn.- Thành lập Ban tổ chức, chấm chọn để tổng kết, trao giải theo quy định.- Theo dõi và đốn đốc các cơ sở để triển khai thực hiện.
- Đối với Ban Chấp hành các tổ chức cơ sở Đoàn.
- Tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi theo yêu cầu của BTV Đoàn khối.
- tổchức chấm chọn để gửi bài về Ban tổ chức cuộc thi.- Chịu trách nhiệm trước BTV Đoàn khối về chất lượng bài dự thi của đơn vịmình.- Phân công cán bộ đoàn viên để triển khai tham gia tốt cuộc thi.- Các bài dự thi của ĐVTN trong các cơ sở Đoàn không được chấm chọn gửi vềBan tổ chức phải được cơ sở Đoàn lưu trữ để phục vụ công tác kiểm tra cuối năm.Trên đây là kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnhQuảng Nam và 50 năm thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam”.
- Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan đề nghị Ban Chấp hành các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai thực hiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt