« Home « Kết quả tìm kiếm

Vai Trò Lãnh Đạo Của Đảng


Tóm tắt Xem thử

- Mục lục1 Lời Nói Đầu NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN Phần Mở Đầu Lý Do Chọn Đề Tài Tình hình nghiên cứu Phương Pháp Nghiên Cứu Phạm Vi Nghiên Cứu Tính mới của đề tài Ý nghĩa của đề tài Kết cấu Lời Nói Đầu Cùng với sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng có nhiều Đảng khácra đời trong thời kì đầu.
- Nhưng qua thời gian thì Đảng ta đã khẳng định đúng đắnvà trở thành Đảng duy nhất đủ khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đưa đấtnước thoát khỏi sự thống trị và áp bức của thực dân và các nước đế quốc cũng nhưlà đang trên con đường đưa Việt Nam trở thành một nước chủ nghĩa xã hội.
- Vì vậy nhóm em xin chọn đề tài “Vaitrò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam”.
- Qua đề tài này chúng em muốn làmrõ về vai trò lãnh đạo của Đảng từ khi mới thành lập cho đến nay.2 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN3 Phần Mở Đầu3.1 Lý Do Chọn Đề Tài Lịch sử dân tộc Việt Nam, kể từ khi có Đảng là những trang sử sôi độngnhất, hào hùng nhất, oanh liệt nhất.
- Và đến nay chúng ta cũngkhẳng định công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và nhà nướcgiúp cho đất nước đã và đang phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực và đạt nhiềuthành tựu quốc tế đáng tự hào.
- Tất cả những thắng lợi và sự phát triển đó của dântộc ta không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
- Do vậy, nhóm em lựa chọn đề tài “Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản ViệtNam” làm đề tài tiểu luận.3.2 Tình hình nghiên cứu Là công dân của một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa, chịu sự dìu dắt của ĐảngCộng Sản, chúng ta phải nắm vững, phải quán triệt được tư tưởng đúng đắn củaĐảng, không ngừng nâng cao hiểu biết về Đảng và vai trò của Đảng .
- Được chứng minh ngay việc ra đời của Đảng Cộng Sản,sự ra đời của Đảng Cộng Sản hoàn toàn hợp quy luật.
- Vai trò của Đảng Cộng Sảnvô cùng to lớn, vai trò đó có ảnh hưởng quan trọng và không thể thiếu đối với lịchsử và tương lai của nhân loại.3.3 Phương Pháp Nghiên Cứu Nghiên cứu về ý nghĩa của sự kiện Đảng cộng sản Việt Nam ra đời đối vớilịch sử dân tộc Việt Nam qua tư liệu sách, báo chí.
- Nghiên cứu về chủ trương chính sách của Đảng qua truyền thông báo chí,các trang mạng, ý kiến của các nhà sử học, …3.4 Phạm Vi Nghiên Cứu Sinh viên chuẩn bị ra truờng và sinh viên sau khi ra truờng.3.5 Tính mới của đề tài Đây là vấn đề có lịch sử nghiên cứu từ rất lâu và cũng được sự quan tâm củanhiều tác giả, nhóm tác giả, nhiều cơ quan, tổ chức và đến nay vấn đề này cũngđược công bố rộng rãi, là một trong những nội dung giảng dạy ở không chỉ cáctrường cao đẳng, đại học, mà còn ở các cấp học phổ thông.3.6 Ý nghĩa của đề tài Ðối với Ðảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo được thể hiện bởi hiệu quảlãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội.
- Ðiều đó đã được thể hiện trong suốt chiều dàilịch sử, kể từ khi lãnh đạo cuộc cách mạng giải phóng dân tộc đi lên chủ nghĩa xãhội trước đây và công cuộc đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.
- Ðảng lãnh đạo hệ thống chính trị nói chung và Nhà nướcnói riêng là nhân tố bảo đảm xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, donhân dân, vì nhân dân, với bản chất là pháp luật giữ vị trí tối thượng trong điềuchỉnh hành vi các quan hệ xã hội và tất cả quyền lực thuộc về nhân dân.3.7 Kết cấu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt