« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho quán cơm nhà Xứ Quảng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA.
- CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO QUÁN “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG”.
- Ngày nay, khi đời sống kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu ngƣời dân cao hơn, hàng hóa đa dạng hơn, tốt hơn thì quảng cáo hàng hóa cũng phát triển, các hãng muốn mọi ngƣời biết đến mình, ngƣời tiêu dùng thì thông qua các loại hình đồ họa và thông tin đại chúng để tiếp cận các mặt hàng.
- Thì đồ họa ra đời nhằm góp phần quản cáo cho thƣơng hiệu đƣợc tốt và hiệu quả hơn, nó chiếm một vị trí không hề nhỏ trong xã hội.
- Quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG” đƣợc xây lên giữa một thành phố với các chuỗi nhà hàng, quán ăn sang trọng, với tiêu chí đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ở đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngon miệng của mình cùng với gia đình và bạn bè sau một ngày làm việc mệt mỏi mà không cần phải vào bếp.
- Xong bên cạnh đó, việc làm cho mỗi vị khách nhớ dến quán không chỉ sự nhiệt tình, món ăn ngon, cảm giác thân thuộc không gian đẹp mà nó còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của những ngƣời thiết kế để tạo ra cho “quán ăn” một logo, một bộ nhận diện thƣơng hiệu độc, lạ….khiến cho khách hàng không thể nào quên khi đến quán.
- Vì vậy ,từ những suy nghĩ và lập luận trên, tôi quyết định chọn đề tài xây dựng “bộ nhân diện thƣơng hiệu cho quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG”, hình ảnh của quán sẽ đƣợc quảng cáo truyền tải thông tin qua cụm sản phẩm thiết kế đồ họa của mình.
- MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU THIẾT KẾ 2.1.
- Mục đích thiết kế.
- chọn mình, đó là mục tiêu nhằm quảng cáo rộng rãi để mở rộng thị phần hay gia tăng doanh số bán hàng của mình.
- Đó là lý do vì sao những doanh nghiệp, công ty tìm tới đội ngũ thiết kế để tạo cho mình có một chỗ đứng vững chắc trong ngƣời trí nhớ ngƣời tiêu dùng, điều quan trọng nhất khi một doanh nghiệp mới ra đời, việc đƣa hình ảnh, bộ mặt thƣơng hiệu của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng là điều hết sức cần thiết..
- Qua những quan điểm trên, đồ án muốn quảng cáo rộng rãi quán.
- “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG” đến khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả tốt nhất qua việc xử dụng hình ảnh và ngôn ngữ trong lĩnh vực thiết kế đồ họa..
- Xây dựng đƣợc hình ảnh logo, đó là đặc trƣng của quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG”, nó bao gồm ý tƣởng thiết kế, hình ảnh biểu tƣợng, màu sắc và các phƣơng án thể hiện để tạo nên một thƣơng hiệu dễ dàng nhận biết, nhớ lâu..
- Nhiệm vụ thiết kế.
- Vì vậy, ngƣời thiết kế có nhiệm vụ thiết kế ra đƣợc một bộ nhận diện thƣơng hiệu cho quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG” sao cho khách hàng dễ dàng nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao, dễ nhớ..
- Mục tiêu thiết kế.
- Với đề tài quảng cáo quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG.
- các sản phẩm đƣợc thiết kế sẽ dễ dàng đƣợc nhận biết, nhớ lâu.
- Cả hình ảnh lẫn màu sắc thể hiện đƣợc ý nghĩa của quán đến với khách hàng..
- Xây dựng poster quảng cáo quán sao cho poster thể hiện đƣợc tính đặc trƣng, truyền tải đƣợc nội dung trong từng poster..
- Xây dựng đƣợc một bộ nhận diện phải vừa mang tính chất đồng bộ vừa thể hiện đƣợc sự phong phú trong cụm đồ án để hình ảnh quán đƣợc quảng cáo một cách rộng rãi nhất..
- ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3.1 Đối tƣợng nghiên cứu.
- Món ăn quán CƠM NHÀ XỨ QUẢNG : món ăn tại quán cung cấp đầy đủ ngƣồn năng lƣợng cần thiết để duy trì hoạt động cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi, là giải pháp hữu hiệu cho những ngƣời bận rộn, giúp gắng kết thêm hạnh phúc của gia đình với mọi ngƣời lại với nhau.
- CƠM NHÀ XỨ QUẢNG tại đây quán cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dƣỡng, sử dụng nhiều rau xanh, kết hợp với các thực phẩm tƣơi đƣợc chọn lựa kỹ càng và chế biến phù hợp.
- với khẩu vị của ngƣời của ngƣời xứ quảng..
- 3.2 Phạm vi nghiên cứu 4.
- PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 6.
- CƠ SỞ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU.
- Phƣơng pháp tổ chức nghiên cứu.
- Nghiên cứu tài liệu.
- Nghiên cứu các tài liệu về CƠM NHÀ XỨ QUẢNG dựa trên khảo sát trên thị trƣờng, qua sách báo, truyền hình và tài liệu internet..
- Nghiên cứu về mặt sản phẩm.
- Sau khi nghiên cứu kỹ về những nét đặc trƣng của cơm nhà xứ Quảng cũng nhƣ về mặt tƣ liệu và thực tế, tôi đã đƣa ra phƣơng án thực hiện cụm đồ án bao gồm:.
- Đồ họa ứng dụng là một trong những bộ môn quan trọng của khoa Mỹ thuật ứng dụng, có thể khẳng định lĩnh vực này đã góp phần quan trọng đẩy nhanh nhịp điệu cạnh tranh và đem lại bộ mặt văn minh của nền kinh tế thị trƣờng..
- Nắm bắt đƣợc vai trò của ngành Mỹ Thuật Ứng Dụng trong thiết kế, để thực hiện và hoàn thành tốt cụm đồ án quảng cáo “CƠM.
- NHÀ XỨ QUẢNG” này chính là một quá trình nghiên cứu và sáng tạo rất tích cực.
- Tôi phải đặt ra tiêu chí thiết kế sao cho cụm thiết kế ở đây phải mang tính Mỹ Thật Ứng Dụng cao, phải có thống nhất và mang ngôn ngữ Đồ họa hoàn toàn mới dựa trên nền tảng của cái cũ..
- Thực tế đồ án đƣợc thực hiện ở đây là tìm ra cái đẹp, cái thẩm mỹ, cái công năng gắng với hiện thực mà yêu cầu đề án công ty đặt ra..
- CƠM NHÀ XỨ QUẢNG Là nơi để những thực khách gửi tâm tƣ, tình cảm vào món ăn, là nơi để mọi ngƣời thƣởng thức thức những món ăn mang đậm vị quê.
- PHẦN II: PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1.
- TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ.
- Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng của đồ án chuyên môn.
- Đồ án tốt nghiệp là đồ án tổng hợp những kiến thức trong suốt 3 năm học ở trƣờng, ghi lại toàn bộ quá trính đúc kết những kiến thức đã tiếp thu đƣợc trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu ngành Thiết Kế Đồ Họa, thuộc khoa Công Nghệ Điện Tử - Viễn Thông tại trƣờng Cao đẳng Công Nghệ Thông Tin Hữu Nghị Việt – Hàn., vì vậy nó phải đƣợc thực hiện một cách có khoa học.
- Qua quá trình tìm hiểu, tôi quyết định thực hiện đồ án với đề tài: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho quán “CƠM NHÀ XỨ QUẢNG”..
- Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng pháp nghiên cứu sáng tác thiết kế cụm đồ án 2.2.
- MÔ TẢ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ.
- Thiết kế là kết quả của một quá trình thu thập tài liệu, nghiên cứu các mẫu thiết kế mới, đặc sắc để từ đó áp dụng với vốn kiến thức của mình rồi lập kế hoạch một quá trình thiết kế đi từ ý tƣởng đƣa ra các phát thảo cho đến lập kế hoạch để thực hiện.
- Kết quả của đồ án hoàn thành là có sự kết hợp giữa nội dung và hình thức mà yêu cầu của đề tài đƣa ra tạo nên một cụm sản phẩm mang chức năng về tín hiệu thẩm mỹ, tăng thêm khả năng quảng cáo cho thƣơng hiệu..
- Ý tưởng thiết kế.
- dùng chữ và số để miêu tả cho mình, thì rất dễ nhàm chán, vì con ngƣời có xu hƣớng nhìn về đồ họa.
- Chính vì thế trong suốt quá trình làm đồ án “cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho quán CƠM NHÀ XỨ QUẢNG” tôi đã thiết kế nên hình tƣợng logo với các mục tiêu cụ thể sau:.
- Màu xanh đƣợc sử dụng để đại diện cho quán thể hiện thân thiện với môi trƣờng xoay quanh nông nghiệp, năng lƣợng tái chế, cảnh quan, và năng lƣợng mặt trời.
- Bên cạnh đó, logo còn có sự kết hợp với gam màu Vàng thể hiện : Một màu ấm áp, cảm giác vững chãi, chắc chắn nhƣ sự tồn tại và uy tính của thƣơng hiệu.
- Màu vàng cũng thể hiện sự ngon miệng, biểu tựng cho sức nóng, màu thực phẩm đƣợc chế biến bằng các phƣơng pháp nấu.
- Ý tưởng thiết kế:.
- Trong “cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho CƠM NHÀ XỨ QUẢNG” để thiết kế nên những poster quảng cáo giới thiệu cho quán thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tƣ liệu, tôi thấy cần và đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho đồ án của mình.
- Với bộ đồ án tốt nghiệp chính tôi thực hiện bằng 4 poster quảng cáo.
- Mỗi poster là một hình thức thể hiện riêng.
- Đó là phong cách thiết kế chung của bộ đồ án..
- Tổng hợp tất cả các mục tiêu thiết kế, các tiêu chí thẩm mỹ, tính đồng bộ và khẳng định phong cách của Poster, tôi đã chọn đƣợc một phƣơng án thể hiện mục đích thiết kế hội tụ đủ tất cả các yếu tố trên..
- Poster thứ 1, với những hình ảnh dân dã nhƣ chiếu tre, nồi đất để thể hiện nét dân dã trong quán.
- Màu sắc trên của poster thể hiện sự ấm áp trong quán..
- Sáng tạo thiết kế cụm nhận diện văn phòng..
- Cụm sản phảm này của tôi đã đƣợc nghiên cứu tìm tòi và phát thảo trong một thời gian dài, tôi đã đặt ra mục tiêu là phải quáng cáo đƣợc hình ảnh cũng nhƣ thông điệp của quán tới thực khách một cách tốt nhất.
- Đồng thời qua đây, nó cũng khiến thực khách thấy đƣợc tính thẩm mỹ, thông điệp cũng nhƣ ngôn ngữ đồ họa quán muốn truyền tới..
- PHẦN III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.
- DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN.
- Phân tích đánh giá những kết quả đạt đƣợc về mặt chuyên môn của đồ án dƣới các góc độ thẩm mỹ, kỹ thuật, nghệ thuật, kinh tế, văn hóa – xã hội, môi trƣờng, tâm lý, v,v.....
- Một thiết kế tốt sẽ làm tăng độ thỏa mãn của ngƣời dùng, tạo thêm niềm tin của ngƣời tiêu dùng đối với thƣơng hiệu.Một thiết kệt tốt sẽ thể hiện đƣợc suy nghĩ, thông điệp và quan điểm của thƣơng hiệu..
- Vận dụng một số nguyên lý thiết kế và kinh nghiệm cũng nhƣ khả năng hiện tại của một sinh viên, tôi đã đạt đƣợc một số lý thuyết sau khi đƣa ra dòng sản phẩm đồ họa, bộ Poster thể hiện đầy đủ ý tƣởng trong chiến dịch quảng cáo:.
- Sắp đặt các chi tiết đồ họa : Hình ảnh, chữ, thông tin sản phẩm tuy chƣa đạt đến mức gây ấn tƣợng nhƣng khá hợp lí và cân bằng tƣơng đối..
- Tóm lại, Đồ án cần phải đƣa ra đƣợc tín nhất quán, xuyên suốt.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đồ án, sinh viên có thể chƣa đạt đƣợc sự nhất quán giữa suy nghĩ ý tƣởng với khả năng diễn đạt cho ra sản phẩm nhƣ ý.
- Tuy vậy, vẫn cố gắng hết mình để đồ án đƣợc hoàn thành tốt hơn..
- Thiết kế đồ họa là ngành làm nên cái đẹp, cái độc lạ.
- Việc sử dụng yếu thẩm mỹ vào thiết kế là điều cần thiết, nhƣng để tạo nên một thiết kế đẹp, cảm xúc rõ ràng, tạo đƣợc ấn tƣợng cho đối tƣợng tiếp nhận mới là thành công thật sự của ngƣời thiết kế.
- Nó đòi hỏi sự nhiệt huyết và năng lực thật sự của ngƣời thiết kế đó..
- Trong đồ án, tôi sử dụng sự kết hợp hình ảnh và bốc cục tạo sự lôi cuốn với mọi ngƣời đến với quán..
- Trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo cụm đồ án này, với những kết quả đạt đƣợc hy vọng rằng đồ án thiết kế này sẽ đƣợc thực hiện trong thời gian gần nhất, với mục đích thỏa mãn nhu cầu của thực khác..
- Thiết kế đồ họa là ngành chú trọng đến tính hiệu quả kinh tế..
- Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh, chữ viết và ý tƣởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quẩ và thú vị qua các hình thức nhƣ in ấn, quảng cáo...vì vậy, hầu hết các ngành thiết kế đồ họa ngoài tính nghệ thuật ra còn tính kinh tế..
- Đồ án quảng cáo quán CƠM NHÀ XỨ QUẢNG có thể hoàn toàn phù hợp với một chiến lƣợc quảng cáo thật sự.
- Thông qua việc quảng cáo thiết kế tốt sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, qua đó sẽ tăng thêm tính thị trƣờng hơn từ đấy có thể nâng cao đƣợc tính kinh tế.
- Thiết kế đồ họa thuộc phạm vi của mỹ thuật ứng dụng.
- Ngƣời thiết kế gánh vác một nhiệm vụ luôn tự vấn mình về ý nghĩa hữu dụng và giá trị tinh thần của sản phẩm thiết kế sao cho sản phẩm thiết kế ra luôn thỏa mãn với các tiêu chuẩn cơ bản của thời đại..
- Đối với đồ án này, giá trị ứng dụng của nó là giá trị về kinh tế, tiêu dùng Poster, quảng cáo, ấn phẩm có nhiệm vụ thông tin và thể hiện sản phẩm đến ngƣời tiêu dùng..
- Những hạn chế của đồ án..
- Qua quá trình thực hiện đồ án, sinh viên luôn mong muốn thể hiện đề tài tốt nhất có thể và lần đầu thực hiện một khối lƣợng thiết kế khá nhiều mà vẫn phải đảm bảo đƣợc tính nhất quán ,vì thế trên thực tê khó tránh khỏi những hạn chế..
- Hơn nữa tôi chƣa có nhiều kinh nghiệm thực tế và thật sự còn thiếu hụt nhiều về chuyên môn và phƣơng pháp luận của đề tài nên kết quả cuối cùng của đồ án một phần nào đó còn thiếu sót..
- Thời kinh tế thị trƣờng cũng là thời của các ngành mỹ thuật ứng dụng, đặc biệt là của thiết kế đồ họa.
- nhờ đó mà thiết kế đồ họa trở thành một lĩnh vực không thể thiếu..
- Trong đời sống của chúng ta hàng ngày không thể không có sự tham gia của Mỹ thuật ứng dụng nói chung, thiết kế đồ họa nói riêng.
- Nắm rõ và xác định đƣợc điều này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt nhiệm thiết kế đúng theo mục đích, nhiệm vụ đặc ra của đề tài..
- Triển khai ý tƣởng quảng cáo hình ảnh cho Quán ngày càng đƣợc biết đến.
- Đồ án cũng đảm bảo đƣợc các nguyên lý nghệ thuật trong quảng cáo, tuyên truyền ở một chừng mực nào đó cũng phát huy tính sáng tạo, thể hiện cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng hình tƣợng, chọn lựa hình ảnh, màu sắc, thống nhất về phong cách, xây dựng ý tƣởng của mỗi sinh viên..
- Toàn bộ cụm đồ án và luận văn là sự số gắng rất lớn của bản thân trong thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tạo.
- Đề hoàn thành đồ án này tôi đã nhận đƣợc sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô trong Khoa.
- Tuy nhiên đồ án của tôi vẫn còn tồn tại một số điều kiện hạn chế chủ quan, khách quan, trong nghiên cứu tƣ liệu..
- Qua đây tôi mong muốn nhận đƣợc những ý kiến khách quan của các thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có đƣợc kinh nghiệm hơn khi ra trƣờng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt