« Home « Kết quả tìm kiếm

Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo thực phẩm sạch cho nông trại quê


Tóm tắt Xem thử

- CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO THỰC PHẨM SẠCH CHO NÔNG TRẠI QUÊ.
- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA.
- Khóa Khoa: Kĩ thuật máy tính- Điện tử Chuyên ngành: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA.
- Tên đồ án chuyên môn: “CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO THỰC PHẨM SẠCH CHO NÔNG TRẠI QUÊ”.
- Tôi c ng xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý Thầy cô bộ môn Thiết kế đồ họa – Kĩ thuật máy tính- Điện tử đã tạo mọi điều iện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành tốt chƣơng trình học c ng nhƣ đồ án tốt nghiệp của mình..
- Với iến thức còn hạn chế, c ng nhƣ inh nghiệm thực tế chƣa nhiều nên Đồ án tốt nghiệp không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp từ phía quý Thầy cô và mọi ngƣời để tôi đƣợc hoàn thiện hơn trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa..
- Mục đ ch và nhiệm vụ thiết kế.
- Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng.
- Vai trò của mỹ thuật ứng dụng.
- PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ.
- TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ.
- CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ.
- Thiết kế logo.
- Thiết kế Poster.
- Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thƣơng hiệu.
- Mục đích và nhiệm vụ thiết kế.
- Mục đích thiết kế.
- Trƣớc khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào c ng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng..
- Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho nông trại Quê nói riêng, không chỉ nhằm mục đ ch quảng á thƣơng hiệu trên thị trƣờng hay thể.
- hiện đƣợc những đặc trƣng riêng các sản phẩm của nông trại mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác..
- Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh nông trại Quê, và biểu trƣng, màu sắc, các phƣơng án thể hiện thƣơng hiệu để tạo nên thƣơng hiệu nhận biết..
- Quảng cáo đến mọi ngƣời hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm của nông trại, từ các phụ kiện nhƣ hộp giấy, card visit, sổ tay, túi giấy, phong ì,….
- Nhiệm vụ thiết kế.
- Nhiệm vụ thiết kế ở đây ao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thƣơng hiệu, bộ Poster quảng cáo.
- Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ.
- Mục tiêu thiết kế.
- Mục tiêu thiết kế là phƣơng hƣớng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:.
- Thiết kế đ ng phong cách của nông trại, gần g i và thân thiện + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao.
- Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hƣớng mới.
- Đ c ết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tƣợng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo đƣợc phong cách đặc trƣng riêng cho sản phẩm..
- Những sản phẩm đồ họa ứng dụng đƣợc coi là đẹp thƣờng là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng..
- Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế.
- Đồ án còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhƣng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế..
- Từ đó hình thành nhiều ý tƣởng sáng tạo, thiết kế ấn tƣợng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án.
- Là tiền đề tạo ra các phƣơng án sơ ộ, đƣa ra các phƣơng án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này..
- Thiết kế các poster quảng cáo cho nông trại chất lƣợng hơn.
- Tên đề tài: “CỤM THIẾT KẾ QUẢNG CÁO THỰC PHẨM SẠCH CHO NÔNG TRẠI QUÊ”..
- Loại đồ án: Đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa..
- Bộ ấn phẩm quảng cáo thực phẩm sạch cho nông trại Quê là một bộ sản phẩm nhằm quảng cáo thực phẩm sạch cho nông trại và dịch vụ của nông trại đến nhiều thực hách trong nƣớc và nƣớc ngoài..
- Mỗi sản phẩm đƣợc thiết kế đều thể hiện thƣơng hiệu của nông trại, sự gần g i, thân thiện, truyền tải thông điệp của nông trại đến với khách hàng.
- Mỹ thuật ứng dụng làm thay đổi nhanh chóng sản phẩm vật chất hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều mặt của con ngƣời trong đời sống hiện đại..
- Chúng ta nghiên cứu mỹ thuật ứng dụng là đề cập tới mối quan hệ của con ngƣời với tự nhiên và xã hội thể hiện trong sản xuất, c ng nhƣ trong sinh hoạt vui chơi và hƣởng thụ, thƣởng thức sản phẩm vật chất mang giá trị văn hóa.
- Sản phẩm của mỹ thuật ứng dụng hết sức đa dạng và phong phú, với nhiều chủng loại sản phẩm và có giá trị rất lớn đối với đời sống sinh hoạt của con ngƣời, phục vụ cho con ngƣời, thỏa mãn cho con ngƣời cả về nhu cầu vật chất và tinh thần.
- Từ sản phẩm đến ao gói đựng chứa cho đến những sản phẩm công nghệ thông tin hàm chứa giá trị trí tuệ cao, tất cả đều mang dấu ấn của mỹ thuật ứng dụng..
- mỹ thuật ứng dụng tồn tại ở những nhu cầu tối thiểu, thiết yếu của con ngƣời nhƣ: ăn, mặc, ở.
- Sự phát triển ngày một cao hơn về giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ của các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng đƣợc coi nhƣ một yếu tố khi nghiên cứu về quá trình phát triển của văn minh loài ngƣời.
- Từ chỗ chỉ để dùng phục vụ sinh hoạt, tiến đến biết làm đẹp đồ vật, làm đẹp sản phẩm do mình làm ra.
- Và những đòi hỏi hách quan đó đối với mỗi sản phẩm hàng hóa ngày càng cao hơn cả hai mặt: đẹp và ích dụng, gắn ó trong đời sống tinh thần và vật chất của con ngƣời..
- Sản phẩm mỹ thuật ứng dụng là sản phẩm hay kết quả sáng tạo mang giá trị ích dụng và thẩm mỹ chứa trong một sản phẩm.
- Một sản phẩm mỹ thuật ứng dụng không chỉ dừng ở sự đạt giá trị công năng, công thái học, sinh thái học mà phải bao hàm cả giá trị thẩm mỹ mang tính xã hội, văn hóa và phản ánh trình độ, phát triển kỹ thuật công nghệ của cộng đồng.
- Từ sáng tạo mẫu mã, sản xuất ra sản phẩm rồi đến tay ngƣời tiêu dùng là một chu trình mang giá trị sử dụng, giá trị kinh tế, giá trị văn hóa thẩm mỹ theo cơ chế của cung và cầu.
- Và cơ chế ấy là một vấn đề luôn luôn đƣợc đặt ra trong xã hội, cho bất kỳ một loại sản phẩm mỹ thuật ứng dụng nào.
- ở Việt Nam hiện nay, với bề dày tinh hoa truyền thống mỹ thuật dân tộc, giao lƣu và tiếp thu những giá trị mỹ thuật - kỹ thuật của nhân loại, đội ng các nhà thiết kế mỹ thuật đang có nhiều cơ hội hơn ế thừa phát huy sáng tạo.
- Sản phẩm thời kỳ đầu của mỹ thuật ứng dụng Việt Nam đƣợc khám phá là những đồ trang sức bằng đá, vỏ trai, vỏ ốc, mảnh gỗ, mảnh tre.
- Tất cả ch ng đƣợc coi là những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng đầu tiên..
- Qua các công trình kiến trúc cổ xƣa của ngƣời Ai Cập, Hi Lạp - La Mã, Trung Quốc, Châu Phi, ngay cả ở Việt Nam, sản phẩm mỹ thuật ứng dụng c ng đƣợc tìm thấy dấu tích qua những đồ dùng, vật dụng của ngƣời Việt cổ..
- Có thể nói rằng mỹ thuật ứng dụng là loại hình có quá trình hình thành, phát triển.
- Sự phát triển của mỹ thuật ứng dụng gắn liền với quá trình lao động sáng tạo của con ngƣời.
- Sự phát triển tiềm năng sáng tạo của con ngƣời trong mọi vấn đề xã hội nói chung và trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng nói riêng là yếu tố tạo nên sản phẩm hàm chứa.
- Sự tuân thủ nghiêm ngặt các qui trình công nghệ, ý thức say mê tìm tòi cải tiến kỹ thuật đã tác động trực tiếp đến số lƣợng và chất lƣợng sản phẩm.
- Thông qua hoạt động thiết kế sáng tạo, mỹ thuật ứng dụng đã chủ động và tích cực đƣa cái đẹp vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.
- Hội nhập quốc tế và sự phát triển của công nghệ đã đƣa đến cho con ngƣời các sản phẩm tiêu d ng có hàm lƣợng công nghệ và thẩm mỹ cao nhƣ: mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, bao bì sản phẩm.
- Tất cả những sản phẩm ấy đã tác động đến tình cảm, nhận thức, tƣ duy của con ngƣời và góp phần vào việc điều chỉnh hành vi, lối sống mới mang hoạt động ấy của mỹ thuật ứng dụng tính khoa học và thẩm mỹ cho con ngƣời và xã hội.
- PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1.
- Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ nghiên cứu tiềm năng, nhu cầu của khách hàng, khán giả mà còn tìm hiểu tâm lý, thói quen, sở thích của họ để đảm bảo sự hợp lý và thành công trong chiến lƣợc quảng cáo cho sản phẩm của nông trại..
- ên cạnh các công ty quảng cáo trong nƣớc ngày càng nhiều, thì các sản phẩm quảng cáo lần lƣợt xuất hiện trên thì trƣờng ngày càng nhiều, càng phong ph đa dạng màu sắc và sản phẩm thiết kế của mình có nổi bật và gây đƣợc chú ý hay hông thì đòi hỏi ngƣời thiết kế phải có thái độ làm việc một cách nghiêm túc, khoa học và sáng tạo không ngừng..
- Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết kế cho bộ ấn phẩm và Poster quảng cáo thực phẩm sạch của nông trại Quê..
- Quảng cáo đƣợc hình ảnh của sản phẩm sạch trong nông trại đến với khách hàng..
- Tôi đƣa ra dòng sản phẩm đồ họa, bộ Poster thể hiện đầy đủ ý tƣởng trong chiến dịch quảng cáo.
- Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng cáo thực phẩm sạch của nông trại Quê hoàn toàn phù hợp với chiến lƣợc quảng cáo trong nƣớc và du hách nƣớc ngoài đến du lịch..
- CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1.
- Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật.
- Vì thế phải đƣợc thiết kế độc đáo và đơn giản để tạo sự minh bạch và chân phƣơng..
- Logo đƣợc thiết kế phải đảm bảo các tiêu ch : độc đáo, tạo đƣợc ấn tƣợng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa iểu tƣợng, thể hiện rõ đƣợc thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với ch nh nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trƣng cho ản sắc, văn hóa của doanh nghiệp….
- Logo xuất hiện ở khắp nơi từ We site, Name card, Phong ì…cho đến Profile, bao bì sản phẩm.
- Ý tưởng thiết kế.
- Trƣớc sự đa dạng của ngành nghề nông nghiệp, Quê Farm đã sử dụng hình ảnh những dải vƣờn trong thiết kế logo để khách hàng biết đến doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực trồng trọt.
- Logo Quê Farm đƣợc thiết kế theo phong cách tối giản nên tôi chỉ sử dụng đƣờng nét để thiết kế cho logo, làm đơn giản hóa hình tƣợng, theo xu hƣớng hiện đại và muốn hƣớng đến một nông trại sạch gần g i với ngƣời tiêu dùng..
- Poster là một ấn phẩm đƣợc dùng trong quảng cáo, nó đƣợc thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đ ch truyền đạt đến ngƣời xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó..
- Poster c ng là một hình thức tuyên truyền đối với thị giác, nó có ch thƣớc lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo với bố cục hình ảnh, thông tin chữ chặt chẽ.
- Poster đƣợc các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo với những ý tƣởng độc đáo, dễ bắt mắt nhằm gây ấn tƣợng mạnh mới lạ với những thủ pháp đồ họa phong phú nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất..
- Trong “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo thực phẩm sạch cho nông trại Quê”, để thiết kế nên các poster cho nông trại này thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tƣ liệu, tôi thấy cần và đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho đồ án của mình..
- Tổng hợp các mục tiêu thiết kế, các tiêu chí thẩm mỹ, t nh đồng bộ và khẳng định phong cách của poster tôi đã chọn đƣợc các phƣơng án thiết kế hoàn chỉnh..
- Bộ poster là những thực phẩm sạch đƣợc cung cấp bởi Quê Farm, nơi ạn có thẻ tin tƣởng về chất lƣợng sản phẩm c ng nhƣ dịch vụ..
- Một trong những “sản phẩm” đƣợc ƣa chuộng của chuối hột rừng lại chính là rƣợu chuối hột rừng đang đƣợc các nhà sản xuất quan tâm chế biến và quảng bá rộng rãi.
- Tất cả bộ sản phẩm đồng bộ của tôi tuy có phong cách riêng nhƣng nhìn chung vẫn không bị tách rời khỏi cụm đồ án.
- Bởi lẽ ch ng đƣợc thiết kế dựa trên màu sắc, hình tƣợng từ logo để phù hợp với từng sản phẩm và đạt hiệu quả truyền đạt tốt nhất..
- Màu sắc của sản phẩm là màu của logo, màu sắc hài hòa, hòa trộn với nhau để tạo sự mới lạ trong thiết kế, đó c ng là những màu xuyên suốt trong các poster.
- Bên cạnh đó nó còn gi p cho hách hàng cảm nhận đƣợc tính thẩm mỹ thông qua các thông điệp của ngôn ngữ đồ họa ứng dụng trong sản phẩm đồ họa này..
- Cụm đồ án tốt nghiệp này của tôi, giá trị thiết kế đạt đƣợc không chỉ về mặt văn hóa mà còn nâng cao đƣợc tính thẩm mỹ, cái nhìn nghệ thuật của mỗi ngƣời.
- Đồ án đã thực sự hoàn chỉnh dƣới góc độ của ngôn ngữ đồ họa, mang t nh đồng bộ, các sản phẩm hoàn thành đƣợc sự hài hòa về bố cục và màu sắc, các thông tin về chữ và ý tƣởng xuyên suốt trong cụm đồ án mang phong cách riêng của sản phẩm c ng nhƣ phong cách đồ họa của riêng mình..
- Đồ án phần nào giải quyết đƣợc nhiệm vụ, mục đ ch, yêu cầu và mục tiêu của đề tài đã đặt ra, các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của mọi ngƣời.
- Các sản phẩm thiết kế c ng đạt đƣợc những thành công nhất định về mặt thẫm mỹ và tính công năng sử dụng c ng nhƣ việc quảng á thông tin.
- Sự mới mẻ trong cụm đồ án quảng cáo sản phẩm đồng bộ cho thực phẩm sạch nông trại Quê lần này là thiết kế mang t nh đồ họa hiện đại nhƣ trong ộ poster, sự thống nhất về bố cục chữ, màu sắc c ng nhƣ sự đa dạng về hình tƣợng đã đem đến một nét riêng độc đáo cho ộ sản phẩm này.
- Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm ứng dụng.
- Trong quá trình hoạt động đƣa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận c ng nhƣ tổng kết bao giờ c ng quan trọng và không thể thiếu đƣợc.
- Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đƣa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế..
- Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện đại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì.
- Khi thiết kế một sản phẩm nào thì ngƣời thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những ngƣời không biết về nó hiểu đƣợc nó là gì.
- Hy vọng với những sản phẩm đồ họa đƣợc tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt