« Home « Kết quả tìm kiếm

Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker


Tóm tắt Xem thử

- CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO SHOP GIÀY DENAH SNEAKER.
- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA.
- Chuyên ngành: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA.
- Tên đồ án chuyên môn: “CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO SHOP GIÀY DENAH SNEAKER”.
- Tôi c ng xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý Thầy cô bộ môn Thiết kế đồ họa - Khoa Công Nghệ thông tin ứng dụng đã tạo mọi điều iện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành tốt chƣơng trình học c ng nhƣ đồ án tốt nghiệp của mình..
- ĐẶC ĐIỂM VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG.
- Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng.
- Vai trò của mỹ thuật ứng dụng.
- XÁC LẬP ĐỐI TƢỢNG, PHẠM VI SÁNG TÁC, THIẾT KẾ Ý CỦA ĐỒ ÁN.
- NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO CÁC TƢ LIỆU PHƢƠNG ÁN THIẾT KẾ.
- Phƣơng pháp thiết kế.
- GIẢI TRÌNH, MÔ TẢ, THUYẾT MINH QUÁ TRÌNH SÁNG TÁC, THIẾT KẾ.
- Đồ án 2.
- Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng.
- Đồ án 3.
- Thiết kế poster.
- Trƣớc hi thiết ế ra 1 sản phẩm ản thân ngƣời thiết ế phải đặt ra những câu hỏi là thiết ế gì? Thiết ế cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm cuối c ng..
- Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết ế đồ họa cho shop giày Denah Snea er nói riêng, hông chỉ nhằm mục đích quảng á thƣơng hiệu trên thị trƣờng hay đáp ứng nhu cầu của hách hàng mà còn để mở rộng thị trƣờng, giới thiệu sản phẩm mới và định hình phong cách của giới trẻ.
- Quảng cáo đến mọi ngƣời hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ iện nhƣ card visit, voucher, sổ tay, ao ì,….
- Với đề tài quảng cáo shop giày Denah Sneaker, các sản phẩm tạo ra đáp ứng đƣợc nhu cầu quảng cáo của shop đến với nhiều ngƣời hơn..
- Đồ án ao gồm những sản phẩm cụ thể sau:.
- Thƣơng hiệu adidas nhanh chóng trở thành cái tên phổ iến nhất thế giới về các sản phẩm giày thể thao.
- Họ thay đổi thiết kế, màu sắc, chất liệu cho những sản phẩm.
- Và đến ngày nay, snea ers là thị trƣờng hổng lồ mang lại hàng tỉ đô mỗi năm, nơi những thƣơng hiệu lâu đời, nhà mốt nổi tiếnghay những cái tên start-up cho ra mắt thiết ế theo ngày và trình làng công nghệ sản phẩm theo tháng..
- ĐẶC ĐIỂM VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.3.1.
- Mỹ thuật ứng dụng làm thay đổi nhanh chóng sản phẩm vật chất hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều mặt của con ngƣời trong đời sống hiện đại..
- Sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật hiện đại c ng góp phần thúc đẩy, tƣơng hỗ cho sự sáng tạo mỹ thuật ứng dụng.
- Chúng ta nghiên cứu mỹ thuật ứng dụng là đề cập tới mối quan hệ của con ngƣời với tự nhiên và xã hội thể hiện trong sản xuất, c ng nhƣ trong sinh hoạt vui chơi và hƣởng thụ, thƣởng thức sản phẩm vật chất mang giá trị văn hóa.
- Sản phẩm của mỹ thuật ứng dụng hết sức đa dạng và phong phú, với nhiều chủng loại sản phẩm và có giá trị rất lớn đối với đời sống sinh hoạt của con ngƣời, phục vụ cho con ngƣời, thỏa mãn cho con ngƣời cả về nhu cầu vật chất và tinh thần.
- Điều căn bản nhất của mỹ thuật ứng dụng là tập trung đáp ứng các nhu cầu của xã hội.
- Từ sản phẩm đến ao gói đựng chứa cho đến những sản phẩm công nghệ thông tin hàm chứa giá trị trí tuệ cao, tất cả đều mang dấu ấn của mỹ thuật ứng dụng..
- mỹ thuật ứng dụng tồn tại ở những nhu cầu tối thiểu, thiết yếu của con ngƣời nhƣ: ăn, mặc, ở.
- Và rồi t y vào điều kiện phát triển của xã hội và tƣ duy nhận thức, nhu cầu thị hiếu của con ngƣời mà mỹ thuật ứng dụng đƣợc biểu hiện ở những lĩnh vực hác cao hơn.
- Sự phát triển ngày một cao hơn về giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ của các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng đƣợc coi nhƣ một yếu tố khi nghiên cứu về quá trình phát triển của văn minh loài ngƣời.
- Từ chỗ chỉ để dùng phục vụ sinh hoạt, tiến đến biết làm đẹp đồ vật, làm đẹp sản phẩm do mình làm ra.
- Tất cả đều là đòi hỏi và yêu cầu trong đời sống mà mỹ thuật ứng dụng phải đáp ứng.
- Và những đòi hỏi hách quan đó đối với mỗi sản phẩm hàng hóa ngày càng cao hơn cả hai mặt: đẹp và ích dụng, gắn ó trong đời sống tinh thần và vật chất của con ngƣời..
- Sản phẩm mỹ thuật ứng dụng là sản phẩm hay kết quả sáng tạo mang giá trị ích dụng và thẩm mỹ chứa trong một sản phẩm.
- Một sản phẩm mỹ thuật ứng dụng không chỉ dừng ở sự đạt giá trị công năng, công thái học, sinh thái học mà phải bao hàm cả giá trị thẩm mỹ mang tính xã hội, văn hóa và phản ánh trình độ, phát triển kỹ thuật công nghệ của cộng đồng.
- Từ sáng tạo mẫu mã, sản xuất ra sản phẩm rồi đến tay ngƣời tiêu dùng là một chu trình mang giá trị sử dụng, giá trị kinh tế, giá trị văn hóa thẩm mỹ theo cơ chế của cung và cầu.
- Và cơ chế ấy là một vấn đề luôn luôn đƣợc đặt ra trong xã hội, cho bất kỳ một loại sản phẩm mỹ thuật ứng dụng nào.
- Và thực sự ch ng đã trở thành cơ sở, động lực cho mỹ thuật ứng dụng phát triển và phát triển không ngừng..
- Trong quá trình phát triển, nhu cầu thẩm mỹ của con ngƣời đòi hỏi ngày càng cao, càng nhiều và đa dạng, đã th c đẩy mỹ thuật ứng dụng c ng phải phát triển không ngừng để đáp ứng những nhu cầu đó.
- Điều đó cho thấy hoạt động mỹ thuật ứng dụng chứa đựng trong nó tính nhân văn.
- Sản phẩm thời kỳ đầu của mỹ thuật ứng dụng Việt Nam đƣợc khám phá là những đồ trang sức bằng đá, vỏ trai, vỏ ốc, mảnh gỗ, mảnh tre.
- Tất cả ch ng đƣợc coi là những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng đầu tiên..
- Qua các công trình kiến trúc cổ xƣa của ngƣời Ai Cập, Hi Lạp - La Mã, Trung Quốc, Châu Phi, ngay cả ở Việt Nam, sản phẩm mỹ thuật ứng dụng c ng đƣợc tìm thấy dấu tích qua những đồ dùng, vật dụng của ngƣời Việt cổ..
- Có thể nói rằng mỹ thuật ứng dụng là loại hình có quá trình hình thành, phát triển.
- Sự phát triển của mỹ thuật ứng dụng gắn liền với quá trình lao động sáng tạo của con ngƣời.
- Sự phát triển tiềm năng sáng tạo của con ngƣời trong mọi vấn đề xã hội nói chung và trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng nói riêng là yếu tố tạo nên sản phẩm hàm chứa.
- Sự tuân thủ nghiêm ngặt các qui trình công nghệ, ý thức say mê tìm tòi cải tiến kỹ thuật đã tác động trực tiếp đến số lƣợng và chất lƣợng sản phẩm.
- Thông qua hoạt động thiết kế sáng tạo, mỹ thuật ứng dụng đã chủ động và tích cực đƣa cái đẹp vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.
- Hội nhập quốc tế và sự phát triển của công nghệ đã đƣa đến cho con ngƣời các sản phẩm tiêu d ng có hàm lƣợng công nghệ và thẩm mỹ cao nhƣ: mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, bao bì sản phẩm.
- Tất cả những sản phẩm ấy đã tác động đến tình cảm, nhận thức, tƣ duy của con ngƣời và góp phần vào việc điều chỉnh hành vi, lối sống mới mang hoạt động ấy của mỹ thuật ứng dụng tính khoa học và thẩm mỹ cho con ngƣời và xã hội.
- Với những nhu cầu đó của con ngƣời hiện đại thì Denah Sneaker sẽ đem đến những sản phẩm có chất lƣợng tốt nhất với sự lựa chọn và tin tƣởng của khách hàng..
- Ngoài việc chất lƣợng sản phẩm thì phải chú trọng đến thị hiếu thẩm mỹ của con ngƣời.
- Một sản phẩm tốt đƣợc nhiều ngƣời chú ý cần phải đáp ứng những yếu tố:.
- Thiết kế và màu sắc của sản phẩm..
- Tính năng của sản phẩm..
- Để chuẩn bị chi công việc thiết kế, trƣớc hết ngƣời thiết kế phải thu nhập những thông tin liên quan đến đề tài của mình, những sản phẩm của các thƣơng hiệu khác, tìm tòi những điều mới mẻ, những khám phá mới về xu hƣớng thiết kế của thị trƣờng..
- Qua đó r t ra nhƣng ƣa điểm nổi bật nhằm đáp ứng nhu cầu của thị hiếu thẩm mỹ và tiêu dùng của hách hàng, đƣa ra những phƣơng án thiết kế tối nhất..
- Đặt mình vào vị trí của khách hàng, đƣa ra những câu hỏi và trả lời những câu hỏi: Đối tƣợng nhắm đến của sản phẩm là gì? Vai trò tác động của sản phẩm đến ngƣời nhìn ra sao? Mức độ thu hút của sản phẩm?.
- Với thiết kế đề tài cụm sản phẩm đồ án quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker là đề tài ứng dụng cao, đặc biệt trong xã hội hiện nay thì việc quảng cáo những đôi giày và đƣa đến tay khách hàng là điều cần thiết..
- Xây dựng và sáng tạo những phƣơng án quảng cáo đồ họa đƣa ra nhiều bản phác thảo cho đề tài, lựa chọn phƣơng án thiết kế hợp lí nhất..
- Từ những hình ảnh, tài liêụ thu thập đƣợc, sáng tạo nên những sản phẩm đồ họa phù hợp với yêu cầu mục đích đề tài..
- Với đề tài, thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng cáo shop giày Denah Sneaker tôi dự định sẽ thực hiệm cụm đồ án chính gồm một logo, bộ nhận diện và bốn poster..
- NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO CÁC TƢ LIỆU PHƢƠNG ÁN THIẾT KẾ 2.2.1.
- Internet kết hợp tài liệu sách báo là những phƣơng tiện giúp tôi tìm hiểu, nhiên cứu, tham khảo tìm kiếm thêm thông tin, hình ảnh sau đó là chọn lọc và tìm hƣớng đi cho các sản phẩm mà tôi thiết kế..
- Tìm hiểu các hình tƣợng hình ảnh liên quan đến đề tài để đƣa vào các sản phẩm ứng dụng, làm dấu hiệu nhận diện thƣơng hiệu, tìm các font chữ phù hợp với đề tài..
- ên cạnh các công ty quảng cáo trong nƣớc ngày càng nhiều, thì các sản phẩm quảng cáo lần lƣợt xuất hiện trên thì trƣờng ngày càng nhiều, càng phong ph đa dạng màu sắc và sản phẩm thiết kế của mình có nổi bật và gây đƣợc chú ý hay hông thì đòi hỏi ngƣời thiết kế phải có thái độ làm việc một cách nghiêm túc, khoa học và sáng tạo không ngừng..
- Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết kế cho bộ ấn phẩm và Poster quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker..
- Lên ý tƣởng thiết kế.
- Nhiên cứu về phƣơng pháp thiết kế logo..
- Phác thảo bắt đầu thiết kế..
- Nhiên cứu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế quảng cáo..
- Nhiên cứu phƣơng pháp thiết kế poster phù hợp với thời đại..
- Từ đó đƣa ra những phƣơng án thiết kế phù hợp, truyền tải đƣợc thông tin đến ngƣời xem một cách dễ dàng nhất..
- Thiết kế logo phải mang ý nghĩa đầy đủ và tinh thần của giày thể thao..
- Đồ án 1.
- Thiết kế logo shop giày Denah Sneaker.
- Logo tôi thiết kế với hình ảnh dây giày đơn giản dễ nhớ..
- Đối với một doanh nghiệp mới thành lập hay phát triển thì bộ sản phẩm văn phòng là không thể thiếu, nó chiếm tỉ lệ rất cao trong chiến lƣợc quảng cáo của một doanh nghiệp..
- Vâỵ nên những sản phẩm trong bộ nhận diện thƣơng hiểu phải đƣợc thiết kế một cách sáng tạo ấn tƣợng, có điểm nhấn mang tính nghệ thuật làm cho ngƣời xem có thể ghi nhớ và liên tƣởng đến các sản phẩm của shop.
- Mọi sản phẩm đều mang nét đặc trƣng riêng nhƣng vẫn phải giữ đƣợc phong cách chung và thống nhất gi p ngƣời xem dễ dàng nhận biết..
- Với các họa tiết chủ yếu là hình ảnh dây giày đan xen với màu đó và đen trong bộ nhận diện tạo nên sự đồng bộ trong các sản phẩm của bộ nhận diện thƣơng hiệu với màu sắc đặc trƣng của logo.
- Những thông tin trên các sản phẩm của bộ nhận diện thƣơng hiệu là sự đồng bộ thông qua tín hiệu màu sắc, mảng màu, các đƣờng nét….
- Tất cả sản phẩm trong bộ ấn phẩm làm nổi bật đƣợc thƣơng hiệu của shop đối với mọi ngƣời.
- Bên cạnh đó các sản phẩm trong bộ ấn phẩm c ng làm cho ngƣời xem cảm nhận đƣợc tính thẩm mỹ và tinh thần năng động của shop..
- Trong thời đại kinh tế hội nhập có rất nhiều thƣơng hiệu sẽ cạnh tranh một cách khốc liệt với nhau bằng cách thông qua marketing mà một trong những chiến lƣợc marketing hiệu quả nhất có lẻ là Poster quảng cáo sản phẩm..
- Mỗi poster lại mang cho mình một thồng điệp và ý nghĩa hác nhau thể hiện sự khác nhau riêng biệt của các sản phẩm..
- Cụm đồ án tốt nghiệp này của tôi, giá trị thiết kế đạt đƣợc không chỉ về mặt văn hóa mà còn nâng cao đƣợc tính thẫm mỹ, cái nhìn nghệ thuật của mỗi ngƣời.
- Đồ án đã thực sự hoàn chỉnh dƣới góc độ của ngôn ngữ đồ họa, mang tính đồng bộ, các sản phẩm hoàn thành đƣợc sự hài hòa về bố cục và màu sắc, các thông tin về chữ và ý tƣởng xuyên suốt trong cụm đồ án mang phong cách riêng của sản phẩm c ng nhƣ phong cách đồ họa của riêng mình..
- Đồ án phần nào giải quyết đƣợc nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu và mục tiêu của đề tài đã đặt ra, các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của mọi ngƣời.
- Các sản phẩm thiết kế c ng đạt đƣợc những thành công nhất định về mặt thẫm mỹ và tính công năng sử dụng c ng nhƣ việc quảng á thông tin.
- Sự mới mẻ trong cụm đồ án quảng cáo sản phẩm đồng bộ cho nhà Shrimp Restaurant lần này là thiết kế mang tính đồ họa hiện đại nhƣ trong ộ poster, sự thống nhất về bố cục chữ, màu sắc c ng nhƣ sự đa dạng về hình tƣợng đã đem đến một nét riêng độc đáo cho ộ sản phẩm này.
- Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm ứng dụng.
- Trong quá trình hoạt động đƣa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận c ng nhƣ tổng kết bao giờ c ng quan trọng và không thể thiếu đƣợc.
- Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đƣa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế..
- Khi thiết kế một sản phẩm nào thì ngƣời thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những ngƣời không biết về nó hiểu đƣợc nó là gì.
- Hy vọng với những sản phẩm đồ họa đƣợc tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt