« Home « Kết quả tìm kiếm

Cơ sở dữ liệu lớn cho bất động sản


Tóm tắt Xem thử

- Cơ sở dữ liệu lớn cho bất động sản Big data for Real Estate market.
- dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IOT), công nghệ thông tin (CNTT).
- Nội dung bài viết này tìm hiểu, phân tích về việc dữ liệu lớn sẽ tác động đến việc mua, bán và phát triển bất động sản như thế nào.
- phân tích những tiêu chí – khó khăn – hạn chế khi lấy dữ liệu trong bất động sàn.
- một số khảo sát về ứng dụng của dữ liệu lớn trong doanh nghiệp bất động sản trên thế giới.
- Từ đó đưa ra những đề xuất và giải pháp cho việc sử dụng kết hợp giữa Dữ liệu lớn (Big Data.
- Các công nghệ dựa trên Dữ liệu lớn có thể cung cấp những hiểu biết và cách tiếp cận mới về cách phát triển, định giá, bán và mua bất động sản.
- Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty công nghệ được thành lập, cũng như các công ty bất động sản lớn, đang bắt đầu tìm kiếm thông tin chi tiết thông qua quá trình thu thập dữ liệu lớn của các công cụ Trí tuệ nhân tạo (Williams, 2020)..
- Để hiểu thấu đáo về hiện tượng dữ liệu lớn đã muộn trong vài năm trở lại đây so với việc.
- công nhận dữ liệu thông thường.
- Các doanh nghiệp bất động sản nắm bắt cơ hội kịp thời để thực hiện thành công, mặc dù nghiên cứu có hệ thống về các ứng dụng trong dữ liệu lớn trong học thuật cho đến nay vẫn chưa đủ..
- McKinsey là người đầu tiên đưa ra khái niệm về dữ liệu lớn.
- Dữ liệu lớn đã trở thành một yếu tố quan trọng của sản xuất thâm nhập vào các ngành công nghiệp và các lĩnh vực chức năng khác nhau ngay bây giờ.
- Việc khai thác và ứng dụng dữ liệu lớn đồng nghĩa với một làn sóng tăng trưởng năng suất và thặng dư tiêu dùng mới (Manyika et al., 2011).
- Viktor Mayer-Schönberger chăm chú vào nghiên cứu về dữ liệu lớn.
- Ông còn được mệnh danh là nhà tiên tri của kỷ nguyên dữ liệu lớn.
- Ông đã đưa ra quan điểm rằng dự đoán là cốt lõi của dữ liệu lớn.
- “Science” một trong những tạp chí học thuật quốc tế hàng đầu, đã xuất bản một số đặc biệt để truyền đạt những ý tưởng về thời của dữ liệu lớn.
- Năm 2012, học viện toán học và tin học châu Âu đã nghiên cứu dữ liệu lớn một cách có hệ thống bao gồm việc quản lý dữ liệu lớn, hướng và kết quả của nghiên cứu học thuật (Li &.
- Trong lĩnh vực ứng dụng của dữ liệu lớn trong thực tế, Lohr (2012) giữ quan điểm rằng dự báo bán bất động sản cho quý tiếp theo phụ thuộc vào dữ liệu lớn chính xác hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế (Lohr, 2012).
- vào tháng 12 năm 2012, mặc dù "dữ liệu lớn".
- Công nghệ xử lý thông tin như kỹ thuật lưu trữ dữ liệu khối lượng lớn và phân tích thông minh hình ảnh video có liên quan chặt chẽ đến dữ liệu lớn.
- Với thời đại của đám mây, dữ liệu lớn không chỉ là từ hot của CNTT mà còn là trọng tâm của nghiên cứu học thuật.
- Mặc dù đã đạt được một số thành tựu, nhưng các ứng dụng của dữ liệu lớn trong một số lĩnh vực nhất định vẫn tiên tiến hơn.
- Ví dụ, có khá nhiều trang cổng thông tin hỗ trợ chia sẻ và giao tiếp dữ liệu lớn, trong khi nghiên cứu học thuật về tài nguyên dữ liệu lớn hoặc cách định giá các tài nguyên này còn thiếu..
- Và các nghiên cứu về phạm vi của các vấn đề chia sẻ dữ liệu hoặc giao dịch thì ít hơn.
- Tương tự, nghiên cứu hàn lâm về dữ liệu lớn của bất động sản cũng đi sau hoạt động của các nhà kinh doanh bất động sản.
- Xuất phát từ những lý do đó, tác giả chọn chủ đề “cơ sở dữ liệu lớn cho bất động sản” cho bài viết của mình..
- Các ứng dụng hiện tại của dữ liệu lớn trong các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc Về dữ liệu lớn được coi là “nguồn dầu khí trong tương lai” (Li &.
- Ở cấp độ công nghiệp, thời đại dữ liệu lớn có khả năng mang lại không gian phát triển lớn hơn cho những doanh nghiệp có số lượng dữ liệu khổng lồ và các kỹ thuật xử lý dữ liệu tiên tiến.
- Đó là chìa khóa để phát triển và tiếp thị bất động sản cho các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc sử dụng dữ liệu lớn một cách hiệu quả..
- Số lượng dữ liệu khổng lồ với sự đa dạng và phức tạp đó mang lại mô hình doanh thu mới và không gian rộng lớn để phát triển.
- Trong các ứng dụng hiện tại của dữ liệu lớn, các doanh nghiệp bất động sản bao gồm các nhà phát triển, đại lý và công ty quản lý tài sản đều mở rộng nhiều lĩnh vực kinh doanh toàn diện.
- Các ứng dụng của dữ liệu lớn trong phát triển thực tế.
- Dữ liệu lớn cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ để phát triển một cách hợp lý hơn.
- Nó mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp bất động sản khi thực hiện đầu tư đa dạng thông qua việc nhắc nhở dữ liệu về giá trị tiềm năng.
- Thông tin cá nhân kỹ thuật số và những thay đổi mang tính cách mạng trong cách suy nghĩ khiến các khoản đầu tư đổi mới trở thành cơ hội tăng trưởng doanh thu mới cho các doanh nghiệp kinh doanh trong thời đại dữ liệu lớn..
- May mắn thay, lịch sử bất động sản đủ lâu để các doanh nghiệp này sở hữu lượng lớn dữ liệu như vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế, định hướng chính sách quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng, thị trường đất đai cạnh tranh, v.v..
- Sử dụng một phương pháp tiên tiến để phân tích dữ liệu lớn, các doanh nghiệp này có thể dự báo nguồn cung và nhu cầu, sau đó định giá khoản đầu tư để đưa ra quyết định sáng suốt.
- Mặc dù dữ liệu phi cấu trúc này chưa ổn định..
- Google có thể là công ty tiên phong trong dự đoán dữ liệu lớn.
- Những gì google đã làm chỉ là phân tích dữ liệu được lưu trữ, lập mô hình toán học, thao tác và so sánh..
- Đó là một phần hữu dụng của dữ liệu lớn..
- Dữ liệu lớn cung cấp tiềm năng cho các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận thông tin thị trường đất đai rõ ràng.
- luôn tập trung vào thị trường dân cư và dữ liệu về tài nguyên đất hầu như đến từ bên thứ ba.
- Sẽ có lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khi phân tích dữ liệu lớn về tài nguyên đất để đối phó với giá đất tăng.
- tích trữ đất đai” là chiến lược dữ liệu lớn của Vanke (Xishang, 2013)..
- Ngoài việc phân tích cung - cầu hay mua đất hợp lý, việc ứng dụng dữ liệu lớn vào đầu tư đa dạng trong phạm vi toàn doanh nghiệp cũng mang lại lợi nhuận khủng.
- Như Viktor nói, việc tái chế dữ liệu có thể tiết lộ giá trị tiềm năng của nó thay vì giảm giá trị.
- Ban đầu, dữ liệu lớn không được thu thập để đầu tư đa dạng có thể mang lại thêm lợi nhuận thông qua phân tích sâu..
- Trước đây việc phân tích dữ liệu trong việc mua và bán rất hữu ích cho sự phát triển và đầu tư.
- Ngày càng có nhiều thông tin cá nhân dễ dàng được thu thập do sự phát triển của internet và máy tính trong thời đại dữ liệu lớn phát triển..
- Những dữ liệu này có giá trị tiềm năng rất lớn, nó là cơ hội mới để đột phá và thúc đẩy mô hình bất động sản phát triển nói riêng và nền kinh tế nói chung..
- Vanke Group và Fantasia Group, hai trong số những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hàng đầu, cũng đi đầu trong việc ứng dụng dữ liệu lớn.
- Nắm giữ dữ liệu của hàng triệu người mua nhà, Fantasia có thể thiết lập một nền tảng hiệu quả thuận tiện để tiếp thị..
- Lợi thế về dữ liệu lớn này sẽ giúp Fantasia đồng thời cải thiện sức mạnh.
- Ngoài thương mại điện tử cộng đồng, Fantasia còn mở rộng hoạt động kinh doanh dữ liệu lớn dựa trên Internet di động sang các lĩnh vực khác, chẳng hạn như: lĩnh vực tài chính, dịch vụ khách sạn, văn hóa và du lịch..
- Việc cải tiến các kỹ thuật xử lý dữ liệu lớn mang lại cơ hội kinh doanh to lớn cho Vanke Group theo cách tương tự.
- Sau khi xử lý dữ liệu, Vanke đưa ra khái niệm xây dựng các dịch vụ hỗ trợ thành phố, kết hợp hậu cần cộng đồng, dịch vụ y tế và lương hưu với dữ liệu lớn của 4,8 triệu chủ sở hữu bất động sản.
- Tận dụng lợi thế của dữ liệu lớn, các doanh nghiệp khác như Gold Ground Group và Green Ground Group cũng liên tiếp mở các hoạt động mới như Intelligent City và Cloud Service.
- Việc ứng dụng dữ liệu lớn trong đầu tư đổi mới sáng tạo là điều thường thấy tại các doanh nghiệp bất động sản nước ngoài.
- Các ứng dụng của dữ liệu lớn trong tiếp thị thực tế.
- Để giải quyết những vấn đề này, trên hết, là tiếp thị thành công trong kỷ nguyên dữ liệu lớn.
- Nguồn dữ liệu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản để nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Nguồn dữ liệu hoàn hảo và khổng lồ đảm bảo vị trí khách hàng chính xác và hoạt động tiếp thị hiệu quả.
- Họ có thể xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng dựa trên việc sở hữu dữ liệu lớn để phân loại khách hàng, sau đó trích xuất thông tin hữu ích bằng cách khai thác dữ liệu lớn để tiếp thị chính xác (Juan, 2013)..
- Công ty bất động sản Xinfeng (Trung Quốc) đã tạo ra năm hệ thống ứng dụng dữ liệu lớn vào năm 2013.
- Hệ thống đánh giá tự động có thể đánh giá giá nhà một cách tự động dựa vào xử lí dữ liệu.
- Mô hình tiếp thị này đòi hỏi kỹ thuật tuyệt vời về thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu.
- Vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản nên làm chủ công nghệ xử lý dữ liệu cũng như dữ liệu lớn..
- Các vấn đề về dữ liệu lớn và giải pháp.
- Dữ liệu lớn bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ các con số.
- Việc thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu phi cấu trúc khổng lồ này cần công nghệ tiên tiến.
- Việc tạo ra dữ liệu lớn nhanh chóng và bền vững với mật độ giá trị ngày càng thấp.
- Đó là một thách thức lớn đối với bất kỳ công ty bất động sản nào trong việc nắm bắt loại thông tin hữu ích từ số lượng lớn của dữ liệu.
- Một mặt, đưa ra các chiến lược dữ liệu lớn quốc gia và thúc đẩy quá trình nghiên cứu học thuật về dữ liệu lớn và chuyển đổi các thành tựu nghiên cứu thành năng suất thực tế sẽ giúp các tập đoàn bất động sản nâng cao khả năng xử lý dữ liệu lớn.
- Mặt khác, việc có dữ liệu lớn được xử lý bởi các công ty chuyên nghiệp có thể là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp bất động sản.
- Các công ty khác nhau đóng những vai trò khác nhau trong thời đại dữ liệu lớn.
- Các tập đoàn bất động sản có thể tập trung vào các ứng dụng thông tin để phát triển sâu hơn, giao việc xử lý dữ liệu lớn cho các công ty chuyên nghiệp..
- Cần coi trọng giao lưu và hợp tác quốc tế trong thời đại dữ liệu lớn.
- Trong khi đó, các doanh nghiệp bất động sản cần lưu ý đến khả năng tác động của công nghệ tiên tiến nước ngoài đối với việc ứng dụng dữ liệu lớn.
- Trong điều kiện này, các công ty trong nước trước hết nên hợp tác với nước ngoài, thúc đẩy quốc tế hóa kinh doanh dữ liệu lớn.
- Các công ty nước ngoài đóng vai trò trung gian và các công ty trong nước nên giữ quyền sở hữu và giá trị tiềm năng của dữ liệu lớn..
- dụng của dữ liệu lớn.
- Vì hệ thống nền kinh tế ảo rất nhạy cảm với kỳ vọng, việc công khai và chia sẻ dữ liệu lớn có thể tác động đến nhu cầu đầu tư do những thay đổi về kỳ vọng thực của mọi người.
- Do đó, các công ty bất động sản này nên khôn ngoan trong cuộc cách mạng, đồng thời tận dụng cơ hội của dữ liệu lớn để đổi mới..
- Trong điều kiện, hoạt động như thế nào cho hiệu quả cũng là một bài toán lớn về dữ liệu.
- Các doanh nghiệp bất động sản phải đào tạo người lập kế hoạch kho dữ liệu lớn, tiền bạc, vật chất, thông tin và thực hiện quản lý tích hợp bằng khai thác và phân tích dữ liệu để dự đoán..
- Kết hợp 3 lĩnh vực Dữ liệu lớn (Big Data.
- Hiện tại các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ xem Big Data như là 1 công cụ giúp doanh nghiệp lấy dữ liệu khách hàng.
- Dữ liệu thời gian thực về các hoạt động di chuyển trong phạm vi dự án bất động sản sẽ cho phép ban quản lý tòa nhà điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phù hợp.
- Dữ liệu lớn đã trở thành một loại hình tài nguyên chiến lược quan trọng để các doanh nghiệp bất động sản nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Hiện tại, việc ứng dụng dữ liệu lớn vào các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã đạt được nhiều thành công.
- Việc xử lý và phân tích dữ liệu lớn là phù hợp với thực tế, tránh phát triển quá mức và tích cực đối phó với giá đất tăng cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển đa dạng và đầu tư đổi mới.
- Hơn nữa, các ứng dụng của dữ liệu lớn trong tiếp thị thực đã thúc đẩy doanh số bán hàng thực rất nhiều.
- Tuy nhiên, do dữ liệu lớn mới bắt đầu nên việc thực hiện trong lĩnh vực này chưa hoàn thiện, đối mặt với nhiều vấn đề như bảo vệ quyền riêng tư, kỹ thuật xử lý dữ liệu và những thách thức xuất phát từ đặc điểm riêng của bất động sản..
- Các nghiên cứu sâu hơn có thể tập trung vào ứng dụng cụ thể của dữ liệu lớn, nghiên cứu chi tiết các phương pháp và công nghệ nội bộ.
- Nỗ lực đầy tham vọng trong việc ứng dụng dữ liệu lớn trong các doanh nghiệp bất động sản sẽ làm sâu sắc thêm các nghiên cứu liên quan.
- Trong khi đó, nghiên cứu khoa học sẽ có lợi cho những thành tựu rực rỡ của các doanh nghiệp bất động sản trong thời đại dữ liệu lớn..
- Dữ liệu lớn: Chìa khóa giúp nhà đầu tư địa ốc ra quyết định chính xác

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt