« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhu câ?u đa?m cu?a cá Lóc bông(Channa micropeltes Cuvier, 1831) giai đoạn giống


Tóm tắt Xem thử

- Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Cần Thơ.
- QUY LUẬT PHÂN LY DI TRUYỀN TIỂU ĐƠN VỊ β TRÊN HAI TỔ HỢP LAI ĐẬU NÀNH MTĐ176 X CM60 VÀ MTĐ65 X CM60.
- BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỆN DI PROTEIN AKALINE - UREA - SDS – PAGE.
- Inheritance of β -subunit of globulin 7S is a very important problem.
- Four hundred eighty F 2 seeds of two crosses ‘MTĐ176 x CM60’ and ‘MTĐ65 x CM60’ were analyzed by Alkaline - Urea - SDS - PAGE technique (Kitamura et al, 1981).
- two independent genes (9:3:3:1) and epistases were not accepted by Chi-square tests for these two crosses..
- Keywords: SDS-PAGE, β-conglycinin, crossing-over.
- Title: Inheritance of β-subunit of two soybean crosses, MTĐ176 x CM60 and MTĐ65 x CM60, by Alkaline – Urea – SDS – PAGE method.
- Đặc tính di truyền của tiểu đơn vị β là một vấn đề rất quan trọng đã và đang được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới.
- Nhằm tiếp tục nghiên cứu quy luật phân ly di truyền của tiểu đơn vị β này, chúng tôi đã khảo sát trên 480 hạt F 2 của hai tổ hợp lai MTĐ176 x CM60 và MTĐ65 x CM60 bằng phương pháp điện di protein dự trữ với kỹ thuật Alkaline - Urea - SDS - PAGE.
- Kết quả kiểm định Chi bình phương cho các mô hình di truyền một gen (trội hoàn toàn 3:1, trội không hoàn toàn 1:2:1), hai gen độc lập (9:3:3:1) hay hai gen tương tác cho thấy các mô hình này đều không đồng thời chấp nhận cho cả hai tổ hợp lai.
- Tuy nhiên, qua kết quả kiểm định với mô hình liên kết gen cho thấy tiểu đơn vị β do hai cặp gen nằm trên một cặp nhiễm sắc thể tương đồng tương tác nhau quy định theo kiểu liên kết không hoàn toàn..
- Từ khóa: SDS-PAGE, tiểu đơn vị β, tái tổ hợp