Chỉ thị số 18/CT-UBND Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa mùa 2010

Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TP Hà Nội: Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa mùa 2010.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------------

Số: 18/CT-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------

Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2010

CHỈ THỊ
Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa mùa 2010
------------------------

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội, hiện nay trên diện tích lúa mùa của Thành phố đối tượng sâu cuốn nhỏ (lứa 5) đang phát sinh với diện phân bố rộng và mật độ cao (30 - 40 con/m2, đặc biệt có những diện tích mật độ rất cao từ 150 - 200 con/m2), nguy cơ phát triển thành dịch là rất cao, gây trắng lá giai đoạn lúa đẻ nhánh và hại lá đòng thời kỳ làm đòng - trổ bông, năng suất lúa giảm.

Để chủ động phòng trừ đối tượng sâu cuốn lá nhỏ hại lúa có hiệu quả ngay từ đầu và thực hiện Chỉ thị số 2450/CT-BNN ngày 30/7/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND Thành phố yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện các việc sau:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo:

- Kiểm tra đồng ruộng để xác định cụ thể các đối tượng sâu bệnh hại lúa, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ. Đối với những diện tích có mật độ sâu cao phải thực hiện ngay việc phòng trừ hiệu quả ngay từ đầu theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Kiên quyết không để sâu cuốn lá nhỏ hại lúa phát sinh thành dịch.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ để nhân dân biết và tự giác phòng trừ.

- Trong thời gian có dịch, yêu cầu UBND các huyện, thị xã phải báo cáo hàng ngày về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình sâu bệnh hại lúa để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo.

- Chủ động bố trí kinh phí từ ngân sách huyện để hỗ trợ công tác phòng chống dịch sâu cuốn lá nhỏ.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã nào để sâu cuốn lá nhỏ phát sinh thành dịch do không chỉ đạo hoặc chỉ đạo lơ là, thiếu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố.

2. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Phối hợp với UBND các huyện chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật, các trạm Bảo vệ thực vật các huyện tăng cường kiểm tra đồng ruộng, làm tốt công tác dự tính dự báo và hướng dẫn, tập huấn cho nhân dân các biện pháp phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ để nhân dân chủ động thực hiện.

- Huy động lực lượng cán bộ chuyên môn trong ngành và phân công cụ thể lãnh đạo sở giúp các địa phương tổ chức phòng chống sâu cuốn lá nhỏ.

- Phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động kinh doanh thuốc, vật tư bảo vệ thực vật trên địa bàn Thành phố, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp kinh doanh thuốc ngoài danh mục, thuốc giả, kém chất lượng và lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc.

3. Các Sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị phối hợp và giúp các địa phương chỉ đạo tốt công tác phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện của các đơn vị báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo.

Nơi nhận:
- Bộ NN&PTNT;
- Thường trực Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố (để báo cáo);
- Các Sở: NN&PTNT, TC, CT, CA;
- Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (đưa tin);
- UBND các huyện, thị xã;
- CVP, PVP Nguyễn Ngọc Sơn;
- Chi cục BVTV, Quản lý Thị trường TP;
- TH, NC, NN;
- Lưu: VT, NN (Túy 2b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)
Trịnh Duy Hùng

Chia sẻ bởi: 👨 Vũ Thị Chang
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về

Link Truy cập chính thức:

Sắp xếp theo