« Home « Kết quả tìm kiếm

Giáo trình AutoCAD


Tóm tắt Xem thử

- ERASE xoá đối tượng được lựa chọn khỏi bản vẽ.
- MLEDIT hiệu chỉnh đối tượng vẽ MLINE.
- BOUNDARY tạo đường bao của nhiều đối tượng.
- MOVE di chuyển một hay nhiều đối tượng.
- ROTATE xoay đối tượng quanh một điểm theo một góc.
- SCALE thay đổi kích thước đối tượng vẽ.
- STRETCH kéo giãn đối tượng vẽ.
- COPY sao chép đối tượng ...10 .
- ARRAY sao chép đối tượng theo dãy ...10 .
- TRIM xén một phần đối tượng ...10 .
- BREAK xén một phần đối tượng ...10 .
- EXTEND kéo dài đối tượng đến một đường biên xác định ...10 .
- LENGTHEN thay đổi chiều dài đối tượng ...10 .
- CHAMFER làm vát mép đối tượng ...10 .
- FILLET bo tròn đối tượng ...10 .
- FILL bật tắt chế độ điền đầy đối tượng.
- DIVIDE chia đối tượng vẽ thành nhiều phần bằng nhau.
- MEASURE chia đối tượng theo độ hướng đoạn thẳng.
- Break đối tượng tại một điểm.
- OSNAP trợ giúp truy tìm đối tượng - ORTHO đặt chế độ vẽ trực giao - Zoom, Pan, Sử dụng chuột..
- Đường tròn tiếp xúc với hai đối tượng cho trước : Tiếp tuyến, tiếp tuyến, bán kính..
- Đa tuyến (Polyline) là một đối tượng gồm các đoạn thẳng, cung tròn nối tiếp nhau..
- ERASE xoá đối tượng được lựa chọn khỏi bản vẽ 3.11.
- MLEDIT hiệu chỉnh đối tượng vẽ MLINE 3.19.
- ROTATE xoay đối tượng quanh một điểm theo một góc 4.3.
- Cho phép di chuyển một phần đối tượng được chọn mà vẫn duy trì việc dính nối với phần còn lại.
- Các đối tượng có thể Stretch là lines, arcs, Traces, Solids và Polylines.
- Khi chọn đối tượng trong lệnh Stretch phải dùng kiểu chọn bằng cửa sổ (Crossing, Window, CPolygon, WPolygon) ít nhất một lần.
- Những đối tượng nào giao với khung cửa sổ chọn sẽ được kéo giãn (hoặc co lại) những đối tượng nào nằm lọt hẳn trong khung cửa sổ chọn sẽ được dời đi (Move)..
- Nếu dùng chọn đối tượng kiểu cửa sổ nhiều lần, cửa sổ cuối cùng là cửa sổ chịu tác dụng của lệnh Stretch..
- COPY sao chép đối tượng 4.8.
- ARRAY sao chép đối tượng theo dãy 4.10.
- TRIM xén một phần đối tượng 4.11.
- BREAK xén một phần đối tượng.
- EXTEND kéo dài đối tượng đến một đường biên xác định 4.13.
- LENGTHEN thay đổi chiều dài đối tượng.
- CHAMFER làm vát mép đối tượng Polyline.
- FILLET bo tròn đối tượng.
- Các đối tượng nằm trong lớp bị tắt sẽ không xuất hiện, tuy nhiên.
- Khi lớp bị khoá các đối tượng trong lớp sẽ không thể hiệu chỉnh được..
- Lớp cho phép chọn màu và hiệu chỉnh kiểu nét, độ mảnh của các đối tượng thuộc nó..
- Force Object Color to BYLAYER: Xác định mỗi đối tượng được chuyển đổi mày sắc theo layer của chúng hay không..
- Translate Objects in Blocks: Xác định đối tượng nằm trong block có được chuyển đổi hay không..
- Văn bản là đối tượng dùng để miêu tả các thành phần bên trong bản vẽ hoặc là giải thích về công nghệ, về tính chất các đối tượng vẽ v.v....
- Để tạo một đối tượng văn bản trong bản vẽ AutoCAD thông thường tiến hành theo các bước sau:.
- Đoạn văn bản trong AutotCAD cũng là một đối tượng (tương đương các đối tượng Line, Arc, Rectangle.
- do vậy cũng có thể được sao chép, cắt dán tương tự như các đối tượng khác của AutotCAD..
- Việc thể hiện văn bản trên màn hình thường chiếm nhiều thời gian vì mỗi một ký tự là một đối tượng vẽ phức tạp được tạo thành từ nhiều đường thẳng hoặc cung tròn.
- Chọn các đối tượng cần tìm và thay thế rồi bấm phím OK..
- o Extension beyond dim lines : khoảng đường gióng nhô ra khỏi đường kích thước o Offset from origin : khoảng cách từ đối tượng ghi kích thước đến đầu đường gióng..
- Select objects: Chọn đối tượng đường kích thước.
- Trong trường hợp không muốn tô mẫu lên chữ nằm phía trong đường bao bạn chọn đối tượng TEXT phía trong đường bao rồi thực hiện tô..
- Hủy bỏ đối tượng đường bao nằm phía trong đường bao khác.
- Thừa hưởng mẫu tô của đối tượng được chọn..
- Select hatch object: Chọn đối tượng đã được tô.
- Mọi thông số mẫu tô của đối tượng sẽ được cập nhật trên hộp hội thoại Boundary Hatch, bạn có thể sử dụng mẫu tô đó cho các đối tượng khác..
- Điền đầy vùng được giới hạn bởi đường bao ngoài cùng lờ đi các đối tượng bên trong..
- Vấn đề 1: Khi xóa một đối tượng hatch, đối tượng chặn biên của hatch (line, arc, pline) cũng lập tức bị xóa.
- Làm sao để miền xóa được đối tượng Hatch mà không xóa đối tượng nằm ở biên của nó..
- Kiểm tra biến hệ thống PICKSTYLE: Mối quan hệ giữa đối tượng hatch và đối tượng..
- Để chọn đối tượng hatch mà không chọn đối tượng chặn biên của nó thì đặt PICKSTYLE bằng 0 hoặc 1.
- Để chọn đối tượng Hatch và chọn luôn đối tượng chặn biên của nó thì đặt.
- Vấn đề 4: Để tạo một đối tượng hatch mà không cần đường boundary?.
- Vấn đề 5: Khi đối tượng chuẩn bị tạo hatch không tạo nên một đường biên kín.
- PICKFIRST: Nếu biến này là 0, khi bạn chọn đối tượng rồi mới gõ lệnh, lệnh sẽ bắt chọn lại đối tượng.
- Đối tượng cũ sẽ bị deselect..
- PICKADD: Nếu biến này là 0, bạn chỉ chọn được từng đối tượng 1, khi bạn chọn đối tượng mới đối tượng cũ sẽ bị deselect..
- PICKAUTO: Nếu biến này là 0, bạn không thể crossing hay window để chọn đối tượng một cách tự động (Bạn phải gõ C hay W khi dấu nhắc chọn)..
- có thể thêm BLock khung tên hoặc các đối tượng vẽ khác....
- Vẽ toàn bộ các đối tượng trong ModelSpace, không cần limits, không cần khung bản vẽ, khung tên..
- Cách tạo là chuyển đổi một đối tượng đã vẽ trong PaperSpace thành Viewport..
- Với lựa chọn Object, bạn có thể lựa chọn một đối tượng khép kín như đường tròn, polyline khép kín trong không gian giấy để convert thành 1 khung nhìn..
- Thay đổi kích thước khung nhìn.
- Dóng (Align) các đối tượng trong khung nhìn.
- Để dóng các đối tượng trong các khung nhìn khác nhau, sử dụng lệnh MVSETUP =>.
- Khối (Block) là một nhóm các đối tượng được liên kết với nhau tạo thanh một đối tượng duy nhất.
- Nghĩa là nếu sử dụng khối ta có thể tạo ra các thư viện đối tượng vẽ đúng tiêu chuẩn, phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của từng ngành, nghề cụ thể..
- Bấm để sau đó chọn các đối tượng thành phần của khối;.
- Để nhập thuộc tính kh chèn Block, cần tạo block chứa cả các đối tượng hình học và thuộc tính vừa tạo..
- DIVIDE chia đối tượng vẽ thành nhiều phần bằng nhau Lệnh chia đối tượng vẽ thành nhiều phần bằng nhau.
- Select object to divide: chọn đối tượng cần chia Enter the number of segments or [Block]: B Enter name of block to insert: Ghế bành Align block with object? [Yes/No] <Y>: Y Enter the number of segments: 10.
- Một đối tượng có thể được chia ra thành từ 2 đến 32767 phân đoạn.
- Các đối tượng được chia bởi lệnh divide là line, arc, circle và 2D polyline.
- Lệnh Measure cho phép đo đối tượng bằng một đoạn (segment) có độ dài xác định.
- Các đối tượng có thể chọn cho lệnh này là line, arc, circle và polyline.
- Select object to measure: chọn đối tượng bằng cách điểm vào đối tượng Specify length of segment or [Block]: B.
- Tùy thuộc vào điểm khi chọn đối tượng ở gần đầu nào, AutoCAD sẽ bắt đầu đo từ đầu đó..
- Phân đoạn đối tượng là một đoạn thẳng.
- Phân đoạn đối tượng là một đường tròn.
- Phân đoạn đối tượng là một đường Polyline.
- Objects : Chỉ ghi một số đối tượng theo chỉ định của NSD.
- Với lựa chọn này thì NSD phải có thêm động tác chọn đối tượng .
- Lưu ý: không thể làm tan (explode) các đối tượng sau:.
- AutoCAD cung cấp đối tượng table với hơn 20 lệnh.
- Nó dựa trên nền tảng đối tượng AcDbTable của AutoCAD .
- Chương trình trả về tổng chiều dài các đối tượng được chọn..
- Chọn đối tượng cần scale, chọn điểm gốc..
- Hoàn thiện bản vẽ..
- Break đối tượng tại một điểm cmd: bf.
- Chọn đối tượng cần break, chọn điểm phá khối.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt