« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, ứng dụng truyền dữ liệu qua mạng truyền hình số cho thiết bị cầm tay


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, ứng dụng truyền dữ liệu qua mạng truyền hình số cho thiết bị cầm tay.
- Abstract: Tổng quan về truyền hình số di động, các tiêu chuẩn truyền hình di động đang được ứng dụng như : DVB-H, T-DMB, ISDB-T, MediaFlo và công nghệ IP Datacast tối ưu hoá truyền hình di động.
- Keywords: Mạng truyền hình số, Thiết bị cầm tay, Truyền hình, Truyền hình số di động.
- Ngày nay việc xem các chương trình truyền hình nhờ việc truyền dữ liệu qua các đường truyền Internet tốc độ cao (như là ADSL) không còn là điều mới mẻ.
- Ngược lại việc khách hàng sử dụng điện thoại di động yêu cầu nhà quảng bá, nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ cho họ đã là khá phổ biến ở các nước tiên tiến.
- giới đã có nhiều tiêu chuẩn công nghệ truyền hình di động khác nhau được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng.
- Thứ nhất: Truyền hình di động dựa trên sóng thông tin di động..
- Thứ hai: Truyền hình di động dựa trên sóng truyền hình..
- Dịch vụ truyền hình di động dựa trên sóng thông tin di động đã từng được một số quốc gia áp dụng như Nhật Bản, Hàn Quốc.
- Tuy nhiên loại hình này vướng phải nhiều hạn chế lớn như chi phí rất cao, thêm vào đó là khả năng nghẽn mạng thường xuyên xảy ra do luồng dữ liệu truyền hình phụ thuộc trực tiếp vào hạ tầng mạng viễn thông.
- Trong khi đó truyền hình di động trên sóng truyền hình thì giá thành rẻ hơn rất nhiều và kèm theo đó là một loạt các tiện ích đặc thù..
- IPDC đem đến thuận lợi là tất cả các nội dung được số hóa dựa trên IP chẳng hạn như các luồng video, các trang web, các file nhạc hay các phần mềm trò chơi đều được dễ dàng phân phối qua quảng bá và được thu nhận bởi các đầu thu di động..
- Nhận thức được tầm quan trọng của một công nghệ mới có nhiều ưu việt này, tôi nhận thấy nên lựa chọn đề tài luận văn tốt nghiệp theo hướng tiếp cận với việc nghiên cứu, tìm hiểu để ứng dụng một cách có hiệu quả kỹ thuật còn mới mẻ này, cũng là để góp phần phát triển ngành truyền hình..
- Nội dung của luận văn là “ Nghiên cứu, ứng dụng truyền dữ liệu trên mạng truyền hình số cho thiết bị cầm tay”, bao gồm các chương sau:.
- Chương 1: Tổng quan về mạng truyền hình số di động..
- Chương 3: Mô hình truyền dữ liệu qua DVB-H..
- Tạp chí khoa học kỹ thuật truyền hình (số 3-2006)