« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web trong Bộ Công an


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web trong Bộ Công an.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Công nghệ thông tin : 60 48 05.
- Nghiên cứu các công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web, đánh giá ưu nhược điểm của các công nghệ để đưa ra công nghệ phù hợp cho việc phát triển ứng dụng trong Bộ Công an.
- Đề xuất LightSwitch là công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web trong Bộ Công an.
- Áp dụng LightSwitch để xây dựng hệ thống quản lý tai nạn giao thông.
- Qua đó đánh giá được khả năng của LightSwitch trong việc xây dựng các ứng dụng trên nền Web trong Bộ Công an...
- Hệ thống thông tin.
- Ứng dụng công nghệ.
- Trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an rất quan tâm đến việc ứng dụng Công nghệ Thông tin vào công tác Công an để nâng cao hiệu quả công việc.
- Bộ đã ra nhiều nghị quyết, thông tư và văn bản chỉ đạo việc tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Công an.
- Bên cạnh đó, Bộ đã đầu tư và triển khai rất nhiều dự án xây dựng phần mềm dùng chung trong toàn quốc như: Phần mềm Quản lý Vụ việc, phần mềm Quản lý Số liệu Điều tra Cơ bản, phần mềm Quản lý Thông tin Điều tra, phần mềm Quản lý Thông tin Tố giác Tội phạm.
- Tuy nhiên thực tế triển khai các phần mềm này đều không đạt yêu cầu đặt ra, hiệu quả mang lại không cao, gây lãng phí đầu tư rất lớn..
- Có rất nhiều nguyên nhân làm cho các dự án xây dựng phần mềm dùng chung trong Bộ Công an không thành công, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân sau:.
- Đa phần các dự án xây dựng phần mềm đã và đang triển khai đều thuê các công ty ngoài Ngành xây dựng và phát triển.
- Do không có kiến thức đầy đủ về nghiệp vụ Ngành Công an nên các công ty xây dựng các chức năng hệ thống không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ, quy trình công tác, không sát với điều kiện thực tế.
- Điều này dẫn đến các hệ thống được xây dựng không phục vụ hiệu quả công tác nghiệp vụ tại những nơi triển khai..
- Thời gian thực hiện dự án thường kéo dài so với kế hoạch, cá biệt có dự án kéo dài tới hơn 10 năm nên các hệ thống phần mềm đều bị lạc hậu về mặt công nghệ khi triển khai.
- Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế xã hội, những quy định hành chính, quy trình nghiệp vụ của Ngành cũng thay đổi theo.
- Thời gian phát triển dự án kéo dài dẫn đến việc khi dự án phần mềm được hoàn thành thì các yêu cầu nghiệp vụ nguyên thủy, các mục tiêu ban đầu, các chức năng chính của phần mềm có những sai khác so với thời điểm triển khai, đặc biệt có những sai khác làm cho một số hệ thống phần mềm không còn khả thi khi triển khai..
- Các dự án công nghệ thông tin do công ty ngoài thuê thường gặp sự phản ứng tiêu cực, không hợp tác của các cán bộ nghiệp vụ tại nơi định triển khai, ảnh hưởng lớn đến giai đoạn xác định yêu cầu nghiệp vụ của hệ thống đang xây dựng..
- Thông thường, các dự án sau khi triển khai chỉ nhận được sự hỗ trợ, bảo dưỡng của đối tác xây dựng trong 1 năm.
- Sau thời gian này, những thay đổi về quy trình công tác, quy trình nghiệp vụ không được hỗ trợ cập nhật trong phần mềm dẫn dến phần mềm không đáp ứng được yêu cầu thực tế..
- Trình độ, năng lực của cán bộ làm công nghệ thông tin trong Bộ Công an còn hạn chế, không tự phát triển các hệ thống thông tin trong Ngành.
- Tình trạng chảy máu chất xám đã và đang diễn ra trong Ngành Công an do chính sách cán bộ, lương thưởng của Ngành đối với các cán bộ làm công nghệ thông tin đang còn nhiều bất cập, không theo kịp và tương xứng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế.
- Những cán bộ có năng lực, trình độ sau thời gian công tác trong Ngành có xu hướng xin ra ngoài Ngành để làm việc cho các công ty tư nhân có chế độ đãi ngộ tốt hơn.
- Thực trạng này dẫn đến chất lượng, trình độ cán bộ làm công nghệ thông tin trong Ngành không đồng đều, mặt bằng chung còn thấp so với các công ty ngoài Ngành..
- Từ những nguyên nhân trên cho thấy, để dự án xây dựng phần mềm trong Ngành Công an có tỷ lệ thành công cao thì:.
- Phải do chính các cán bộ công an làm công nghệ thông tin trong Ngành tự xây dựng và phát triển, khi đó hệ thống thông tin mới bám sát được yêu cầu nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu của công tác thực tế.
- Bộ phận xây dựng phát triển hệ thống có điều kiện theo sát sự phát triển và thay đổi của hệ thống phần mềm được triển khai..
- Thời gian phát triển dự án phải rút ngắn, phải có ngay hệ thống chạy thử nghiệm và việc chạy thử nghiệm phải qua nhiều giai đoạn cho tới khi đạt được hệ thống mong muốn..
- Các dự án phải được xây dựng bằng các công nghệ hiện đại, đáp ứng được các thay đổi trong yêu cầu nghiệp vụ, đáp ứng linh hoạt nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại nơi triển khai..
- Các phần mềm phải được xây dựng trên nền Web để có thể triển khai dễ dàng trên mạng nội bộ của Ngành, đặc biệt là các phần mềm dùng chung cho toàn Ngành khi phạm vi triển khai là trên toàn quốc..
- Nhu cầu thực tế trong Bộ Công an đòi hỏi phải có một công nghệ xây dựng phần mềm nhanh, thích hợp cho việc phát triển các ứng dụng phù hợp với các điều kiện đặc thù của Ngành, thích hợp với trình độ của cán bộ làm công nghệ thông tin trong Bộ Công an.
- Xuất phát từ nhu cầu trên, mục tiêu của Luận văn là nghiên cứu công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web phù hợp với các yêu cầu thực tiễn của Bộ Công an như đã tóm tắt ở trên..
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn sẽ nghiên cứu các công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web hiện nay, phân tích, đánh giá ưu nhược điểm của các công nghệ để đưa ra công nghệ phù hợp cho việc phát triển ứng dụng trong Ngành Công an..
- Chương 1: Trình bày về quy trình phát triển nhanh phần mềm và các công nghệ phát triển ứng dụng nhanh trên nền Web.
- Đề xuất công nghệ phù hợp với việc phát triển ứng dụng trong Ngành Công an..
- Chương 2: Trình bày tổng quan về LightSwitch, các đặc điểm của LightSwitch, đi sâu vào kiến trúc và nền tảng công nghệ của LightSwitch..
- Chương3: Đánh giá khả năng của LightSwitch thông qua việc áp dụng thử nghiệm công nghệ LightSwitch trong việc xây dựng hệ thống Quản lý Tai nạn giao thông toàn quốc.