« Home « Kết quả tìm kiếm

MIMO đa người dùng cho 3GPP dùng FDD


Tóm tắt Xem thử

- MIMO đa người dùng cho 3GPP dùng FDD.
- Abstract: Tổng quan về hệ thống MIMO (Multiple Input Multiple Output: Nhiều đầu vào nhiều đầu ra).
- Mạng truy nhập vô tuyến mặt đất): giới thiệu về hệ thống thông tin di động thế hệ ba;.
- Trình bày một số vấn đề về truyền thông đa người dùng.
- Mô phỏng hệ MIMO đa người dùng cho trường hợp UTRA FDD.
- Ngày nay, hệ thống truyền thông vô tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ.
- Bênh cạnh đó fading luôn luôn là vấn đề gây khó khăn cho các nhà thiết kế hệ thống..
- Các môi trường nhiều tán xạ, nếu chúng ta sử dụng các hệ thống nhiều anten thay vì các hệ thống đơn anten thì hiệu suất phổ sẽ tăng rất lớn, và dung năng của kênh vô tuyến có thể được cải thiện bằng cách sử dụng các mảng anten tại cả nơi phát và nơi thu.
- Hệ thống MIMO (Multiple Input, Multiple Output) có thể cung cấp dung năng cao cho các hệ thống không dây, và dung năng tăng tuyến tính với số anten phát với điều kiện số anten thu là lớn hơn hoặc bằng số anten phát.
- Các hệ thống MIMO đơn người dùng đã được tìm hiểu rất nhiều và không thể phủ nhận những ưu điểm mà nó mang lại cho hệ thống truyền thông không dây.
- Hiện nay, các nghiên cứu cũng như việc áp dụng MIMO đang dành sự quan tâm nhiều đến hệ thống MIMO đa người dùng vì những ưu điểm của nó vượt trội hơn hẳn so với hệ thống MIMO đơn người dùng.
- MIMO đa người dùng sử dụng sự chia sẻ không gian kênh của kênh cho người dùng (SDMA) khác với đa truy nhập phân chia theo thời gian (TDMA) và đa truy nhập phân chia theo mã (CDMA)..
- Hiện nay, nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã đưa hệ MIMO đa người dùng vào áp dụng cho hệ thống 3GPP dùng FDD.
- MIMO đa người dùng được áp dụng cho cả đường lên và đường xuống trong 3GPP nhưng luận văn chỉ trình bày sâu về đường lên..
- o Chương 1: Tổng quan về hệ thống MIMO o Chương 2: Tìm hiểu về UTRAN 3GPP.
- o Chương 3: Một số vấn đề về truyền thông đa người dùng.
- o Chương 4: Hệ MIMO đa người dùng cho trường hợp UTRA FDD.
- Tài liệu tiếng việt (Vietnamese language reference documents) [1] Hệ thống thông tin di động thế hệ 3 - Trung tâm thông tin bưu điện.