« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế máy thu thông tin vệ tinh băng tầng C


Tóm tắt Xem thử

- Thiết kế máy thu thông tin vệ tinh băng tầng C.
- Kỹ thuật điện tử - viễn thông .
- Trình bày một cách tổng quát về lý thuyết siêu cao tần, trong đó tập trung vào lý thuyết cũng như kỹ thuật phối hợp trở kháng nhằm đảm bảo các tham số kỹ thuật của mạch.
- Các kỹ thuật về phối hợp trở kháng dựa trên đồ thị Smith kinh điển cũng như phần mềm thiết kế phối hợp trở kháng Ansoft SV đã được ứng dụng.
- Chế tạo mạch ở tần số siêu cao, giải quyết trở ngại chính và khó khắc phục nhất chính là giảm thiểu sự mất phối hợp trở kháng toàn mạch ở dải tần siêu cao đòi hỏi kích thước mạch rất nhỏ để đảm bảo giảm thiểu điện dung ký sinh.
- Máy thu thông tin vệ tinh.
- Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, việc phát triển hệ thống thông tin vệ tinh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền dẫn.
- Với ưu thế về độ bao phủ cũng như tính ổn định, hệ thống truyền dẫn bằng vệ tinh đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn, giảm thiểu rủi ro trong việc truyền thông tin, giúp cho việc định vị mục tiêu trở nên đơn giản và chính xác hơn Tại Việt nam, kể từ khi nước ta kết hợp với một số đối tác phóng thành công vệ tinh Vinasat 1, rồi sau đó là Vinasat 2 đã mang lại những ứng dụng vô cùng to lớn, một trong số những ứng dụng quan trọng được áp dụng đó là truyền dẫn các gói kênh của Đài TH VN, đài tiếng nói Việt Nam cùng một số đài địa phương, nâng tầm phủ sóng đến các vùng sâu vùng xa, và gần đây Việt Nam cùng một số đối tác đã phóng thành công vệ tinh VNREDSat-1 bước đầu áp dụng thành công việc giám sát và bảo vệ biển đảo, giám sát rừng qua vệ tinh cũng như ứng dụng khác nhằm đảm bảo an ninh quốc phòng.
- Việc chế tạo hoàn chỉnh một hệ thống thông tin vệ tinh là vô cùng phức tạp,.
- Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả chỉ đề cập đến một mục nhỏ trong toàn bộ hệ thống thông tin vệ tinh nhưng đóng vai trò hết sức quan trọng đó là : Chế tạo bộ khuếch đại tạp âm thấp băng tần C.
- Với đề tài : THIẾT KẾ MÁY THU THÔNG TIN VỆ TINH BĂNG TẦN C, tác giả đã mạnh dạn nghiên cứu chế tạo mạch ở tần số siêu cao, trở ngại chính và khó khắc phục nhất chính là ở dải tần siêu cao đòi hỏi kích thước mạch rất nhỏ để đảm bảo giảm thiểu điện dung ký sinh, giảm thiểu sự mất phối hợp trở kháng toàn mạch.
- 1) Tổng quan về lý thuyết siêu cao tần, kỹ thuật phối hợp trở kháng.
- 2) Tổng quan vệ tinh, khái quát về đường truyền vệ tinh, giới thiệu về hệ thống vệ tinh Vinasat của Việt Nam 10.
- Kỹ thuật siêu cao tần..
- Kiều Khắc Lâu(2007), Cơ sở kỹ thuật siêu cao tần, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.
- Phạm Minh Việt (2002), Kỹ thuật siêu cao tần, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.