« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng trên FPGA


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng.
- Abstract: Tổng quan về hệ vi xử lý và hệ thống trên một chip: giới thiệu chung về vi xử lý, hệ vi xử lý, hệ thống trên một vi mạch, phương pháp và công nghệ thiết kế vi mạch VLSI và ngôn ngữ VHDL, một ngôn ngữ thiết kế phần cứng được sử dụng trong quá trình thực thi đề tài.
- Lõi vi xử lý mềm MicroBlaze: nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể về lõi xử lý mềm MicroBlaze như cấu trúc bộ nhớ, các thanh ghi và các giao tiếp tín hiệu cũng như tập lệnh của MicroBlaze.
- Triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze: trình bày cụ thể quá trình thiết kế hệ vi xử lý thực nghiệm trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze từ ý tưởng xây dựng hệ vi xử lý đến các bước dùng phần mềm EDK để kết nối các thành phần trong hệ và thực thi hệ trên kit FPGA Spartan-3E của hãng Xilinx.
- Kiểm thực hệ thống với một số ứng dụng minh hoạ: Chương này triển khai một số ứng dụng của hệ vi xử lý đã xây dựng.
- Vi xử lý.
- Thiết kế và phát triển các vi mạch tích hợp (IC) và các hệ thống điện tử là lĩnh vực không thể thiếu được trong việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa một đất nước.
- Sự ra đời và phát triển của công nghệ FPGA (Field-Programable Gate Array) với các chip có thể lập trình được tạo điều kiện cho những nước bước đầu làm quen với thiết kế vi mạch tích hợp như chúng ta có thể nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng các nước có ngành công nghiệp điện tử phát triển.
- Công nghệ FPGA cho phép chế tạo thử hay triển khai một số ứng dụng với quy mô vừa phải với giá thành phải chăng.
- Tất nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý là FPGA chỉ cho phép triển khai các ứng dụng không đòi hỏi đáp ứng những yêu cầu quá khắt khe về hiệu năng của hệ thống..
- Trước đây, một hệ thống điện tử (ví dụ như hệ thống máy tính) thường bao gồm nhiều vi mạch gắn trên các bản mạch in khác nhau, được ghép nối với nhau để thực hiện các chức năng của hệ thống.
- Ngày nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ bán dẫn và các kỹ thuật thiết kế mạch tích hợp, chúng ta đã có thể tích hợp cả hệ thống hoàn chỉnh đó lên trên một vi mạch đơn.
- Hệ thống tích hợp trên một vi mạch đơn này được gọi là Hệ thống trên một chip (trong tiếng Anh gọi là "System-on-Chip".
- Hầu hết các hệ thống trên chip đều chứa đựng ít nhất một vi xử lý (dù đơn giản hay phức tạp) và các ứng dụng của chúng đều được xây dựng như là một hệ vi xử lý (trên chip hoặc bán trên chip).
- Trong khuôn khổ đề tài “ Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ.
- sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng trên FPGA”, tôi triển khai xây dựng một hệ vi xử lý tương đối đơn giản trên cơ sở lõi vi xử lý MicroBlaze của hãng Xilinx, các ứng dụng được thực hiện trên kit phát triển FPGA Spartan-3E của hãng Xilinx, tạo tiền đề cho việc thiết kế các hệ thống trên chip và triển khai các ứng dụng cụ thể của hệ vi xử lý về sau..
- Tổng quan về hệ vi xử lý và hệ thống trên một chip: Chương này giới thiệu chung về vi xử lý, hệ vi xử lý, hệ thống trên một vi mạch, phương pháp và công nghệ thiết kế vi mạch VLSI và ngôn ngữ VHDL, một ngôn ngữ thiết kế phần cứng được sử dụng trong quá trình thực thi đề tài..
- Lõi vi xử lý mềm MicroBlaze: Chương này nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể về lõi xử lý mềm MicroBlaze như cấu trúc bộ nhớ, các thanh ghi và các giao tiếp tín hiệu cũng như tập lệnh của MicroBlaze..
- Triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze: Chương này trình bày cụ thể quá trình thiết kế hệ vi xử lý thực nghiệm trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze từ ý tưởng xây dựng hệ vi xử lý đến các bước dùng phần mềm EDK để kết nối các thành phần trong hệ và thực thi hệ trên kit FPGA Spartan-3E của hãng Xilinx..
- Kiểm thực hệ thống với một số ứng dụng minh hoạ: Chương này triển khai một số ứng dụng của hệ vi xử lý đã xây dựng ở chương 3.