« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế và mô hình hóa một mạng trên chip (NOC: Network-On-Chip) với cấu trúc liên kết 2D-MESH


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, thiết kế và mô hình hóa một mạng trên chip (NOC: Network-On-Chip) với cấu.
- Abstract: Chương 1: Hệ thống trên một vi mạch: giới thiệu tổng quan về hệ thống trên chip, xu thế phát triển một hệ thống trên chip.
- Chương 2: Mạng trên chip và các khái niệm cơ bản: giới thiệu tổng quan về mô hình mạng trên chip, các thành phần cấu thành nên mạng truyền thông, và các khái niệm cơ bản liên quan đến mô hình mạng trên chip như tôpô mạng, kỹ thuật truyền thông, cơ chế truyền thông, thuật toán định tuyến, kỹ thuật điều khiển luồng dữ liệu, các hiện tượng tắc nghẽn truyền thông và chất lượng dịch vụ mạng… Chương 3: trình bày bài toán thiết kế, các vấn đề mô hình hoá thiết kế một mô hình mạng trên chip với cấu trúc liên kết dạng lưới có kích thước 2×2 (2D-mesh) bằng ngôn ngữ VHDL, mô phỏng và kiểm chứng thiết kế thông qua công cụ thiết kế phần cứng ModelSim (Mentor Graphics)..
- Keywords: Mạng trên chip.
- Mạng truyền thông.
- Kỹ thuật truyền thông.
- Cùng với sự tiến bộ của công nghệ tích hợp bán dẫn, xu thế công nghệ thiết kế chip là tích hợp ngày càng nhiều khối tính toán trên cùng một chip đơn nhằm đáp ứng các yêu cầu của ứng dụng.
- Một hệ thống mà trước kia phải xây dựng trên một hay nhiều bo mạch lớn thì bây giờ có thể được tích hợp lên trên một chip và do đó hình thành thuật ngữ “hệ thống trên chip”, trong tiếng Anh gọi là “System-on-Chip” (SoC).
- Hệ thống trên một chip được biết đến như là một phương pháp thiết kế gần đây nhất cho phép tích hợp trên hệ thống khoảng từ vài chục đến vài trăm lõi IP như đã kể trên.
- Tuy nhiên, việc tích hợp nhiều lõi IP lên trên một chip dẫn đến nhu cầu truyền thông trên chip tăng lên.
- Vì thế các phương thức truyền thông truyền thống như kết nối điểm-điểm, kết nối bus chung không còn đáp ứng được nhu cầu truyền thông trên chip.
- Bài toán thiết kế các hệ thống trên chip chuyển thành bài toán thiết kế kiến trúc truyền thông trên chip.
- lượng truyền thông trên Internet ngày càng không ngừng tăng lên khiến các nhà nghiên cứu nghĩ đến việc thực hiện một kiến trúc truyền thông kiểu mạng máy tính thu nhỏ ngay trên các chip tích hợp..
- Chính vì vậy, tôi chọn đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế và mô hình hoá một mạng trên chip (NoC: Network-on-Chip) với cấu trúc liên kết 2D-mesh” với mong muốn xây dựng một mô hình truyền thông có thể đáp ứng nhu cầu truyền thông giữa các khối IP trong một hệ thống trên chip..
- Chương 1 giới thiệu tổng quan về hệ thống trên chip, xu thế phát triển một hệ thống trên chip.
- Tiếp đó, một số vấn đề gặp phải trong quá trình thiết kế và thực thi các hệ thống trên chip, có liên quan tới lưu lượng truyền thông trên chip cũng được đề cập một cách ngắn gọn.
- Từ đó, lý do xuất hiện khái niệm mạng trên chip cũng sẽ được đề cập và làm rõ.
- Cuối cùng, với mục đích giúp người đọc dễ dàng nắm bắt phần thực nghiệm, chương này cũng dành một phần để trình bày tóm lược về quy trình thiết kế hệ thống trên chip hiện tại..
- Chương 2 giới thiệu tổng quan về mô hình mạng trên chip, các thành phần cấu thành nên mạng truyền thông, và các khái niệm cơ bản liên quan đến mô hình mạng trên chip như tôpô mạng, kỹ thuật truyền thông, cơ chế truyền thông, thuật toán định tuyến, kỹ thuật điều khiển luồng dữ liệu, các hiện tượng tắc nghẽn truyền thông và chất lượng dịch vụ mạng….
- Chương 3 trình bày bài toán thiết kế, các vấn đề mô hình hoá thiết kế một mô hình mạng trên chip với cấu trúc liên kết dạng lưới có kích thước 2×2 (2D-mesh) bằng ngôn ngữ VHDL, mô phỏng và kiểm chứng thiết kế thông qua công cụ thiết kế phần cứng ModelSim (Mentor Graphics)..
- Thiết kế và mô hình hoá bộ định tuyến mạng dùng cho các kiến trúc truyền thông trên vi mạch.
- Network on Chip Routing Algorithms