« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ LTE và vấn đề chuẩn quốc gia cho thiết bị đầu cuối áp dụng tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Công nghệ LTE và vấn đề chuẩn quốc gia cho thiết bị đầu cuối áp dụng tại Việt Nam.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Luận văn ThS ngành: Kỹ thuật điện tử.
- Keywords: Kỹ thuật điện tử.
- Công nghệ LTE.
- Việc quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật là phương thức quản lý thông dụng nhất mà nước ta và các nước trên thế giới đã và đang thực hiện.
- Đây là công cụ kỹ thuật quan trọng để quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ vì tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quy định các yêu cầu an toàn mà sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ phải đạt được để có thể được đưa vào lưu thông, tiêu dùng.
- Do đó, việc xây dựng một hệ thống Quy chuẩn kỹ thuật chính xác và đầy đủ sẽ tạo ra công cụ phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm hàng hóa..
- Tại Việt Nam hiện đã triển khai và đưa vào sử dụng mạng di động thế hệ 3 (3G) sử dụng công nghệ W-CDMA FDD.
- Công nghệ LTE sẽ đáp ứng các yêu cầu đó..
- Trong tương lai, công nghệ LTE (Long Term Evolution) mang tới khả năng truyền Internet di động tốc độ cao hơn và đồng thời là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa tốc độ tăng trưởng doanh thu và lưu lượng dành cho các nhà cung cấp dịch vụ di động.
- Theo nghiên cứu của Informa, LTE như là một sự lựa chọn hàng đầu nhờ có công nghệ truy cập thế hệ mới, với hơn 100 nhà khai thác mạng trên toàn cầu đang có ý định triển khai LTE.
- Tại Việt Nam, Bộ Thông tin &.
- Truyền thông đã cấp giấy phép thử nghiệm công nghệ LTE cho VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC và VTC.
- Xu hướng trong tương lai gần, công nghệ LTE sẽ là lựa chọn hàng đầu để triển khai ở Việt Nam.
- Tuy nhiên hiện nay chưa có quy chuẩn kỹ thuật để.
- đánh giá xét cấp chứng nhận hợp quy cho thiết bị đầu cuối LTE, do đó gây không ít khó khăn trong quản lý của Bộ Thông tin &.
- Nhằm đáp ứng nhu cầu trên đề tài nghiên cứu về: “Công nghệ LTE và vấn đề chuẩn quốc gia cho thiết bị đầu cuối áp dụng tại Việt Nam” sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước về lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông trong gian đoạn tới, đảm bảo quyền lợi, tính an toàn cho người sử dụng, cũng như đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp..
- Đề tài này giúp tôi có thêm các kiến thức cần thiết về công nghệ LTE đồng thời có thể ứng dụng kết quả thu được từ đề tài vào công tác thực tế đang triển khai tại cơ quan tôi là công tác.
- “Chứng nhận và Công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông”..
- Tổng quan về công nghệ LTE..
- Tình hình triển khai LTE trên thế giới và triển khai thử nghiệm tại Việt Nam..
- Tình hình và xu hướng tiêu chuẩn hóa đối với hệ thống LTE trên thế giới và tại Việt Nam..
- Đề xuất xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật cho thiết bị đầu cuối LTE tại Việt Nam..
- Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông (2012), Nghiên cứu xây dựng quy hoạch phát triển các hệ thống LTE, WiMAX ở Việt Nam..
- Lê Tiến Hiệu (2012), Nghiên cứu triển khai mạng 4G LTE/SAE tại Việt Nam, Tóm tắt luận văn Cao học Kỹ thuật Điện tử, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông.
- Bộ Thông tin và Truyền thông (2011), Thông tư Số 03/2011/TT-BTTTT ngày 04 tháng 01 năm 2011, Quy định hoạt động xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông..
- Bộ Thông tin và Truyền thông (2010), Thông tư 26 /2010/TT-BTTTT ngày 24 tháng 11 năm 2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Bộ Thông tin và Truyền thông (2010), Thông tư số 27 /2010/TT-BTTTT ngày 24 tháng 11 năm 2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Evolution to LTE report – Global Mobile Suppliers Association http://www.gsacom.com).
- Commercial_LTE_network_launches_2009_2013_to_050913 ( http://www.gsacom.com).
- Global_LTE_subscriptions_growth_and_regional_shares_to_Q2_2013 ( http://www.gsacom.com).
- http://www.gsacom.com) [6].
- http://www.lteworld.org [7].
- http://www.itu.int [9].
- http://www.3gpp.org.
- http://www.globalcertificationforum.org/certification.html [11]