« Home « Kết quả tìm kiếm

Mã không gian tần số thích nghi trong hệ MIMO – OFDM


Tóm tắt Xem thử

- Trường Đại học Công nghệ.
- Chương II giới thiệu các hệ nhiều anten, làm rõ một số khái niêm cần, quá trình xử lý tín hiệu thích nghi, các đặc tính của kênh, các thông số chính của hệ thống và đưa ra một số nhược điểm.
- Chương IV giới thiệu các kết quả mô phỏng hệ MIMO - OFDM sử dụng mã SFBC và so sánh các kết quả thu được..
- Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ của thị trường viễn thông từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, và đang bắt đầu kỷ nguyên truyền số liệu.
- Sự phát triển của vi xử lý góp phần chính vào sự bùng nổ của ngành viễn thông.
- Tuy nhiên, sự phát triển đó là nguồn gốc cho hai lĩnh vực mà sau đó chúng phát triển tách rời nhau: Thứ nhất, lĩnh vực máy tính và công nghệ phần mềm đã hỗ trợ và làm lên sự phát triển thành công nhanh chóng và đặc biệt của internet.
- Thứ hai, trong lĩnh vực kỹ thuật truyền thông và xử lý tín hiệu tập trung vào giải pháp thông tin di động đã được khách hàng đón nhận nhiệt tình..
- Các hệ thống di động và internet làm tăng thêm sự mong đợi của người sử dụng về dung lượng và dịch vụ.
- Người sử dụng các thiết bị di động có khả năng truyền các bản tin từ thiết bị của họ.
- Để đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng nhu cầu của người sử dụng, các công nghệ nén đa dịch vụ như MPEG(Moving Pictures Expert Group) và MP(Media Player).
- VoIP(Voice over the Internet Protocol) là dịch vụ thời gian thực đầu tiên phát triển cho phép hợp nhất internet và chuẩn mạng điện thoại..
- Một trong những đặc tính của internet là sử dụng môi trường băng rộng như đường dây điện thoại.
- sẽ làm đa dạng tốc độ truyền dẫn tới người sử dụng.
- Một giải pháp thực tế hơn là internet băng rộng không dây..
- Ví dụ, các hệ thống không dây dễ dàng nâng cấp với các sản phẩm có phiên bản mới hiệu quả hơn.
- Hơn nữa, các hệ thống không dây mềm dẻo hơn cả về lĩnh vực công nghệ và khả năng triển khai mạng..
- Ngược lại, để có được băng thông để khai thác và sử dụng rất đắt, một hạn chế khác là sự phát triển của các hệ thống không dây mới khó và mất nhiều thời gian..
- Dựa vào sự thành công của thị trường di động, các tổ chức viễn thông của châu âu và mỹ cố gắng tập trung phát triển thống nhất một chuẩn cho các hệ thống 3G.
- Hệ thống thông tin di động toàn cầu UMTS(Universal Mobile Telecommunication System) là một trong các chuẩn đó, đang trong giai đoạn chuẩn hóa và phát triển.
- Vào thời điểm đó tổ chức chuẩn hóa đã tổ chức các hệ thống di động trong tương lai mà tốc độ thông tin đạt được vượt 2Mbps.
- Các hệ thống đó phải hướng tới các hệ thống 3G, 4G.
- Trong các công nghệ ứng dụng cho các hệ di động băng rộng 4G thì công nghệ ghép kênh trực giao OFDM mang lại nhiều hứa hẹn..
- Một xu hướng công nghệ mới trong truyền thông không dây đòi hỏi cần khai thác mảng nhiều phần tử (MEA) cả nơi phát và nơi thu.
- Các kết quả lý thuyết chỉ ra MEA có khả năng cải thiện hiệu quả dung lượng của hệ thống.
- Những tiến bộ gần đây về xử lý tín hiệu và phần cứng mang lại sự hấp dẫn cho công nghệ MEA.
- Sự phát triển của các hệ thống 4G đang được các tổ chức chuẩn hóa rất quan tâm, trong đó có các ứng dụng của công nghệ MEA trong môi trường truy cập không dây cố định..
- Mục đích đáp ứng nhu cầu về dung lượng cao của người sử dụng băng cách tạo ra một mạng nội bộ không dây(W_LAN) để kết nối trong nhà, tòa nhà lớn thậm chí là kết nối các máy tình trong công ty.
- Tất nhiên không có khả năng di động (hoặc di động cực kỳ chậm) ở cả nơi thu và phát làm đơn giản hóa thiết kế của hệ thống.
- Thông tin đó có thể được sử dụng để nâng cao các tham số của hệ thống.
- Tính chất đó của hệ thống gọi là thích nghi..
- Nội dung của luận văn này là tìm hiểu về phương pháp thích nghi cho hệ đa anten sử dụng công nghệ OFDM.
- Chương II giới thiệu các hệ nhiều anten, làm rõ một số khái niêm cần thiết cho sự phát triển của luận văn, giải thích chi tiết quá trình xử lý tín hiệu thích nghi.
- Giải thích các đặc tính của kênh, các thông số chính của hệ thống và đưa ra một số nhược điểm.
- 3 Ngô Quốc Chính, Bùi Văn Chí,”Cải thiện chất lượng và dung lượng trong hệ thống thông tin không dây dùng kỹ thuật MIMO-OFDM”, luận văn tốt nghiệp 2008..
- nghi cho kênh truyền trong hệ thống OFDM”, luận văn tốt nghiệp 2008.