« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân lớp thư điện tử sử dụng máy Vector hỗ trợ


Tóm tắt Xem thử

- Phân lớp thư điện tử sử dụng máy Vector hỗ trợ.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Luận văn ThS chuyên ngành: Công nghệ thông tin.
- Abstract: Trình bày khái quát về khai phá dữ liệu (KPDL), các kỹ thuật và hướng tiếp cận chính trong KPDL, phân loại các hệ thống khai phá theo nhiều tiêu chí khác nhau..
- Giới thiệu các bài toán trong KPDL văn bản và KPDL Web.
- Trình bày bài toán và quá trình phân lớp văn bản, giới thiệu một số giải pháp phân lớp điển hình.
- Trình bày mô hình phân lớp thư điện tử áp dụng đối với một bộ dữ liệu đã được công bố.
- Từ các kết quả thực nghiệm đưa ra đánh giá hệ thống phân lớp nói trên.
- Keywords: Công nghệ thông tin.
- Phân lớp.
- Thư điện tử.
- Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của các ngành khoa học kỹ thuật, đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của mạng máy tính toàn cầu, một khối lượng dữ liệu khổng lồ vẫn hàng ngày được cập nhật liên tục, thường xuyên, nhằm đáp ứng một trong những nhu cầu không thể thiếu được của con người, đó là thông tin.
- Và vì thế chúng ta đang được sống trong một xã hội bùng nổ thông tin, khi các ứng dụng công nghệ thông tin đã đi vào tới từng lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Cùng với sự phát triển không ngừng đó, Internet đã và đang trở thành một kho thông tin khổng lồ về cả số lượng cũng như sự biến đổi nhanh chóng của nó, theo ước đoán thì cứ sau hai năm lượng thông tin lại tăng thêm gấp đôi..
- Thư điện tử là một dịch vụ phổ biến nhất trên Internet, nó giúp cho mọi người sử dụng máy tính kết nối Internet đều có thể trao đổi thông tin với nhau.
- Ngày nay, khi mà Internet đã có mặt ở khắp mọi nơi thì việc sử dụng dịch vụ thư điện tử là việc hàng ngày đối với rất nhiều người trên khắp thế giới.
- Vì vậy cần phải có các chương trình phân lớp các email theo thư mục người dùng hoặc lọc hay ngăn chặn những email mà người dùng không muốn nhận nhằm tăng chất lượng sử dụng..
- Trong lĩnh vực thư điện tử cá nhân, các kỹ thuật phân lớp văn bản cũng được áp dụng rất rộng rãi vào bài toán lọc thư rác.
- Một số vấn đề khác liên quan đến thư điện tử như lọc các luồng thư điện tử, tự động tạo các thư mục mới cũng được nghiên cứu và giải quyết.
- Hiện nay, bài toán phân lớp thư điện tử vào các thư mục cũng đang được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm..
- Trong luận văn này, chúng tôi ứng dụng phân lớp văn bản vào lĩnh vực thư điện tử nhằm giải quyết bài toán phân lớp tự động thư điện tử vào các lớp do người dùng định nghĩa.
- Lựa chọn thuật toán máy vector hỗ trợ (SVMs) với những ưu điểm và hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều thực nghiệm về phân lớp văn bản, chúng tôi hy vọng SVMs có thể giải quyết các khó khăn của bài toán phân lớp email và đem lại kết quả khả quan..
- Chương 1 trình bày khái quát về khai phá dữ liệu, các kỹ thuật và hướng tiếp cận chính trong khai phá dữ liệu và phân loại các hệ thống khai phá theo nhiều tiêu chí khác nhau.
- Chương này cũng giới thiệu về các bài toán trong khai phá dữ liệu văn bản và khai phá dữ liệu Web..
- Chương 2 trình bày bài toán và quá trình phân lớp văn bản, đồng thời giới thiệu một số giải pháp phân lớp điển hình..
- Chương 4 trình bày về mô hình phân lớp thư điện tử và áp dụng đối với một bộ dữ liệu đã được công bố.
- Từ các kết quả thực nghiệm, đưa ra đánh giá hệ thống phân lớp nói trên..
- Đoàn Sơn (2002), Một số giải pháp cho bài toán tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu Hypertext..
- Luận văn thạc sỹ Công nghệ thông tin 2002 Khoa Công Nghệ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội..
- Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thị Hương Thảo, Hà Quang Thụy (2007), Một giải pháp học bán giám sát SVM phân lớp trang web tiếng Việt.
- Luận văn thạc sỹ Công nghệ thông tin 2003 - Khoa Công Nghệ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội.