« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, đánh giá hiệu suất một số thuật toán quản trị tài nguyên trong mạng không dây


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, đánh giá hiệu suất một số thuật toán quản trị tài nguyên trong mạng không dây.
- Abstract: Trình bày tổng quan về Mạng tế bào, mạng không dây và mô tả một số chiến lược gán kênh trong mạng không dây.
- Trình bày các chiến lược gán kênh tần, thí nghiệm mô phỏng toán học và chiến lược mượn kênh có chọn lọc trên cơ sở cân bằng tải đơn giản trong môi trường tế bào di động và chiến lược gán kênh động trên cơ sở phương thức trao đổi thông tin di động, thuật toán gán kênh thích nghi..
- Keywords: Mạng di động tế bào.
- Mạng không dây.
- Ngày nay, các dịch vụ không dây đang là một trong những lĩnh vực truyền thông phát triển mạnh mẽ nhất.
- Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, số lượng các thiết bị không dây sử dụng và khai thác nguồn tài nguyên mạng đang tăng lên nhanh chóng về số lượng, như vậy, đồng hành với số lượng, các nhà nghiên cứu đang tìm các thuật toán, giải pháp tối ưu để sử dụng các nguồn tài nguyên mạng hiệu quả nhất..
- Các lược đồ phân phối kênh động đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà nghiên cứu, ví dụ như các phương pháp để khai thác hiệu quả nhất các nguồn tài nguyên sẵn có trong mạng không dây.
- Các chính sách phân phối kênh động giúp chúng ta mở rộng các khái niệm nêu trên đối với các dịch vụ tích hợp các hệ thống không dây trong tương lai..
- So với mạng có dây truyền thống, những tính chất đặc trưng của mạng không dây đặt ra cho chúng ta nhiều thử thách mới, và ngăn chặn ứng dụng lặp của các phương pháp phân phối nguồn tài nguyên sẵn có..
- Chương 1- Tổng quan về Mạng di động tế bào: Chương này trình bày lịch sử phát triển, giới thiệu một số hệ thống mạng di động đã và đang được ứng dụng trên thế giới.
- Các khái niệm cơ bản về mạng di động tế bào, trong đó quan trọng nhất là khái niệm tái sử dụng tần số, giới thiệu một số chiến lược cấp phát kênh và các tiêu chí đánh giá hiệu suất của các chiến lược cấp phát..
- Chương 2 - Chiến lược mượn kênh có chọn lọc trên cơ sở cân bằng tải động: Chương này trình bày các kỹ thuật cân bằng tải đơn giản trong môi trường tế bào di động để giải quyết bài toán lưu lượng quá tải tại các điểm nóng.
- Mục tiêu quan trọng mà ta cần đạt được là làm giảm bớt nhu cầu kênh tại các tế bào nóng bằng cách thuê kênh từ các tế bào lạnh thích hợp và có sự phân phối hợp lý của các kênh đang hoạt động giữa một số lượng thuê bao khổng lồ.
- Một mô hình chuỗi Markov cho một tế bào trong hệ thống và giải pháp để đánh giá ngưỡng nhằm xác định tế bào là nóng hay lạnh.
- Các ví dụ mô phỏng để đánh giá hiệu quả các chiến lược cho thấy lược đồ gán kênh làm giảm đáng kể số lượng các cuộc gọi bị khoá trong hệ thống quá tải với một lượng lớn các tế bào nóng..
- Chương 3 - Chiến lược gán kênh động