« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng với Java - Chương 4: Tính kế thừa và đa hình


Tóm tắt Xem thử

- TÍNH KẾ THỪA VÀ ĐA HÌNH.
- Accsess modifier: chỉ thị mức độ cho phép bên ngoài truy cập vào một dữ liệu hay một hành vi của 1 lớp..
- Dữ liệu static là dữ liệu toàn cục của chương trình..
- Hành vi static là hàm toàn cục..
- Truy xuất thành phần static thông qua tên lớp hoặc một đối tượng thuộc lớp..
- Constructor: Hành vi được thực thi ngay lúc khởi tạo đối tượng..
- Tập các constructor tạo ra tập các mẫu khởi tạo biến đối tượng..
- Một đối tượng sống từ lúc đối tượng được khởi tạo (bằng new) cho đến khi khối chứa nó được thực thi xong..
- Tầm vực của 1 đối tượng là vùng văn bản chương trình từ lúc định nghĩa biến đến hết khối chứa biến này..
- Destructor: Hành vi được thực thi vào lúc đối tượng chết ( Java không hỗ trợ destructor)..
- class NO YES YES YES.
- lớp con trong cùng gói với.
- lớp cha.
- NO YES YES YES.
- Lớp con khác.
- gói với lớp cha NO NO YES YES.
- Thừa kế là gì trong OOP..
- Các loại thừa kế trong các ngôn ngữ OOP..
- Đa hình là gì trong OOP..
- Hiện thực được đặc điểm thừa kế trong OOP với Java..
- 4.2- Các loại thừa kế..
- 4.3- Hiện thực lớp con trong Java..
- 4.4- Tính đa hình..
- 4.5- Kỹ thuật Overriding 4.6- Quan hệ qiữa các lớp 4.7- Toán tử instanceof.
- Đơn thừa kế.
- Đa thừa kế ( thừa kế bội).
- Mỗi ngôn ngữ OOP hỗ trợ khả năng thừa kế riêng..
- đa thừa kế..
- Java : Đơn thừa kế.
- Lớp con là mở rộng của lớp cha.
- Thí dụ về thừa kế.
- Phân tích phân cấp thừa kế cho các lớp:.
- 4.4- Tính đa hình - Polymorphism.
- Đa hình thái, nhiều cách phản ứng khác nhau cho cùng một hành vi..
- Lớp A có hành vi M()..
- Lớp B là con của lớp A, trong lớp B viết lại hành vi M()..
- Có biến đối tượng obj..
- Tính đa hình có được là nhờ kỹ thuật override hành vi giữa 2 lớp cha con..
- 4.5- Kỹ thuật Overriding.
- Override: ghi đè, thay thế code một hành vi thừa kế từ lớp cha để lớp con phản ứng khác với phản ứng của lớp cha khi cùng được yêu cầu thực thi hành vi này..
- Overloading: Kỹ thuật cho phép nhiều hành vi trùng tên nhưng khác chữ ký trong cùng một lớp..
- Overriding: Kỹ thuật cho phép sửa code của một hành vi mà lớp con thừa kế từ lớp cha để lớp con phản ứng khác với lớp cha..
- Thí dụ về overload.
- cùng tên, cùng tham số, ở hai lớp cha con.
- Thí dụ....
- Xây dựng thêm lớp MyArray3 kế thừa từ lớp MyArray2 có thêm các hành vi:.
- Viết chương trình minh họa các hành vi này..
- Thí dụ : Đối tượng lớp cha nhưng cụ thể lại là lớp con.
- Biến đối tượng là tham khảo nên hoàn toàn có thể.
- khai báo biến là lớp cha nhưng khởi tạo biến là đối tượng thuộc.
- lớp con..
- Tính đa hình.
- Quan hệ cha con : tính thừa kế ( đã bàn rồi)..
- Quan hệ bao gộp: Lớp có thành phần dữ liệu là thể hiện của 1 lớp khác..
- 4.6.1-Lớp có dữ liệu là một đối tượng của lớp ngoài.
- Lớp có dữ liệu là một đối tượng của lớp ngoài....
- Lớp trong truy xuất được lớp ngoài..
- phần là instance của lớp trong và truy xuất các instance này..
- Inner class: Lớp ngoài truy cập thành phần là đối tượng thuộc lớp trong, lớp trong truy cập trực tiếp lớp ngoài.
- Toán tử instanceof có 2 toán hạng Toán hạng trái: Một đối tượng.
- true: Nếu đối tượng thuộc lớp này..
- false: nếu đối tượng không thuộc lớp này..
- Copy dữ liệu từ kiểu này sang kiểu khác..
- Thí dụ về ép kiểu.
- Hàm Swap1 không thể làm thay đổi trị của tham số xx và yy Hàm Swap2 hoán vị x, y của dữ liệu của lớp (tầm vực bên ngoài hàm) nên hoán vị sẽ thành công.
- Thí dụ: Tham số là mảng.
- Thí dụ: Tham số là đối tượng thì dữ liệu của đối tượng sẽ bị đổi.
- Viết chương trình khởi tạo một số đối tượng gồm:.
- Xuất thông tin về các đối tượng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt