« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất các thuật toán định tuyến đem lại hiệu quả năng lượng trong mạng cảm biến không dây


Tóm tắt Xem thử

- Đề xuất các thuật toán định tuyến đem lại hiệu quả năng lượng trong mạng cảm biến không dây.
- Mạng cảm biến không dây.
- Thuật toán định tuyến.
- Tiến bộ mới trong công nghệ điện tử đã cho phép sản xuất các bộ cảm biến nhỏ và chi phí thấp đồng thời kết hợp cảm biến, xử lý tín hiệu và khả năng thu phát không dây.
- Các thiết bị này có thể được nối mạng với nhau để hình thành các mạng cảm biến không dây.
- Các mạng này được triển khai trong nhiều ứng dụng quân sự và dân sự, chẳng hạn như phát hiện mục tiêu từ xa, theo dõi thời tiết, dự báo thời tiết, thăm dò tài nguyên thiên nhiên và quản lý thiên tai.
- Mặc dù có nhiều ứng dụng tiềm năng, các mạng cảm biến không dây vẫn còn phải đối mặt với một số thách thức mà các mạng không dây khác, như các mạng di động không có.
- Thách thức khó khăn nhất của các thiết kế của các mạng cảm biến không dây là năng lượng hạn chế của pin của các thiết bị cảm biến.
- Điều này giới hạn thời gian hoạt động mà các mạng cảm biến không dây có thể hoạt động trong các ứng dụng..
- Đã có nhiều giao thức định tuyến tiết kiệm năng lượng đã được thiết kế cho các mạng cảm biến không dây, trong đó năng lượng là một mối quan tâm cần thiết.
- Có rất nhiều khía cạnh của một kiến trúc mạng có thể được thiết kế để có năng lượng hiệu quả, bao gồm cả việc thiết kế các giao thức định tuyến.
- Giao thức định tuyến đóng một phần quan trọng trong hiệu quả năng lượng của các mạng cảm biến không dây (WSNs), vì dữ liệu truyền thông chiếm phần lớn các nguồn tài nguyên năng lượng của mạng.
- Do đó, mục đích của luận văn này là tập trung vào phát triển các thuật toán định tuyến hỗ trợ hiệu quả năng lượng.
- Tổng quan về mạng cảm biến không dây: Trình bày định nghĩa, cấu trúc mạng WSNs, các yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc và các ứng dụng của WSNs..
- Định tuyến trong mạng cảm biến không dây: Trình bày các vấn đề phải đối mặt khi định tuyến đường đi trong WSNs và các giao thức định tuyến đang được dùng phổ.
- biến trong mạng cảm biến, cuối cùng là đánh giá ưu điểm, nhược điểm của các giao thức định tuyến hiện tại..
- Mô hình toán cho vấn đề định tuyến tối ưu trong mạng cảm biến không dây và giải pháp: Xây dựng mô hình toán cho vấn đề định tuyến tối ưu trong mạng cảm biến không dây như một bài toán tối ưu tuyến tính, từ đó có thể sử dụng phần mềm tuyến tính thương mại để tìm nghiệm tối ưu.
- Tuy nhiên, mô hình này không thể sử dụng vào trong mạng cảm biến, vì vậy tác giả đã đề xuất phương pháp Heuristic để giải quyết vấn đề và so sánh kết quả Heuristic với kết quả từ mô hình toán..
- Mô phỏng mạng cảm biến không dây với NS2 : Đề xuất phương pháp cải tiến phương pháp EERS giúp cân bằng năng lượng tiêu thụ của các nút cảm biến để kéo dài thời gian hoạt động của mạng cảm biến không dây và tăng cường khả năng kết nối.
- Agrawal, APTEEN: A Hybrid Protocol for Efficient Routing and Comprehensive Information Retrieval in Wireless Sensor Networks, in the Proceedings of the 2nd International Workshop on Parallel and Distributed Computing Issues in Wireless Networks and Mobile computing, Ft.
- Agrawal, TEEN: A Protocol for Enhanced Efficiency in Wireless Sensor Networks, in the Proceedings of the 1st International Workshop on Parallel and Distributed Computing Issues in Wireless Networks and Mobile Computing, San Francisco, CA, April 2001..
- A Survey on Routing Protocols for Wireless Sensor Networks.
- Ad Hoc Net.
- Maximum Lifetime Tree Construction for Wireless Sensor Networks.
- Estrin, Directed diffusion: A scalable and robust communication paradigm for sensor networks, in the Proceedings of the 6 th Annual ACM/IEEE International Conference on Mobile Computing and Networking (MobiCom'00), Boston, MA, August 2000..
- Perkins, Ad Hoc Networks, Addison-Wesley, Reading, MA, 2000..
- Chen.Y et al.: On selection of optimal transmission power for ad hoc networks:36th Annual Hawaii International Conference on System Sciences (HICSS'03.
- Maximum Lifetime of Sensor Networks with Adjustable Sensing Range.
- Seventh ACIS International Conference on Software Engineering, Artificial Intelligence, Networking, and Parallel/Distributed.
- Wireless sensor networks: a survey.
- Balakrishnan, Negotiation-based protocols for disseminating information in wireless sensor networks.
- A survey on routing protocols for wireless sensor networks .
- An energy efficient select optimal neighbor protocol for wireless ad hoc Networks.
- Proceedings of the 29th Annual IEEE International Conference on Local Computer Networks (LCN'04), Washington, DC, USA, IEEE Computer Society (2004) pp.
- QoS-aware MAC protocols for wireless sensor networks: A survey.
- “Energy based routing techniques in Mobile Ad hoc and Sensor Networks”, 2005 13th IEEE International Conference on Communications, vol.
- International Conference on Context-Aware Systems and Applications, November 2012,Vietnam.
- Nguyen Thanh Tung, Nguyen Van Duc, Optimizing the Operating Time of Wireless Sensor Network, EURASIP Journal on Wireless Communications and Networking, January 2013, ISSN DOI SCIE).
- The Energy-Aware Operational Time of Wireless Ad-hoc Sensor Networks.
- Energy-Efficient Routing Algorithms in Wireless Sensor Networks.
- Heuristic Energy-Efficient Routing Solutions to Extend the Lifetime of Wireless Ad-Hoc Sensor Networks.
- The 4th Asian Conference on Intelligent Information and Database Systems , LNCS 7197, p.487-492 March 2012, Taiwan.
- International Conference on Context-Aware Systems and Applications, November 2012, Vietnam.
- and Mans, B.: Reception-Aware Power Control in Ad Hoc.
- The Third International Conference on Innovative Applications of Information Technology for Developing World (Asian Applied Computing Conference (AACC 2005.
- Trung Dung Nguyen, Van Duc Nguyen, Nguyen Thanh Tung, Trong Hieu Pham, Ngoc Tuan Nguyen, Wakasugi Koichiro, Routing Dual Criterion Protocol, in ICUIMC 2013: The 7th International Conference on Ubiquitous Information Management and Communication..
- Balakrishnan (2000), Energy- efficient communication protocol for wireless microsensor networks, In Proc 33rd Hawaii Intl Conf on System Sciences, USA..
- Balakrishnan, Adaptive Protocols for Information Dissemination in Wireless Sensor Networks, Proc.
- Balakrishnan, “Energy- Efficient Communication Protocol for Wireless Microsensor Networks,” 33rd Hawaii International Conference Systems Sciences, Jan 2000..
- Balakrishnan, Adaptive protocols for information dissemination in wireless sensor networks, Proceedings of the ACM MobiCom’99, Seattle, Washington, 1999, pp.
- Network Management in Wireless Sensor.
- Estrin, Geography-informed energy conservation for ad hoc routing,".
- in the Proceedings of the 7 th Annual ACM/IEEE International Conference on Mobile Computing and Networking (MobiCom’01), Rome, Italy, July 2001..
- Govindan, Geographical and Energy-Aware Routing: A Recursive Data Dissemination Protocol for Wireless Sensor Networks, UCLA Computer Science Department Technical Report, UCLA-CSD TR-01-0023, May 2001.