« Home « Kết quả tìm kiếm

Các thủ tục lớp giao vận Internet và TCP, UDP cho mạng không dây


Tóm tắt Xem thử

- Các thủ tục lớp giao vận Internet và TCP, UDP cho mạng không dây.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Abstract: Giới thiệu tổng quan về giao thức TCP và UDP: Trong đó nêu rõ chức năng từng lớp trong giao thức TCP và UDP, cấu trúc và cách thức hoạt động của giao thức TCP.
- đề cập tới cửa sổ trượt và giới thiệu một số thuật toán chống tắc nghẽn sử dụng trong giao thức TCP.
- Mạng không dây và ứng dụng giao thức TCP trong mạng không dây: giới thiệu những kiến thức căn bản về mạng không dây, các mô hình các tiêu chuẩn sử dụng trong mạng không dây, bên cạnh đó luận văn cũng đi sâu vào nghiên cứu và tìm hiểu các phương thức hoạt động, cách khắc phục những khó khăn trong việc triển khai mạng cảm biến không dây như DTC và TSS.
- giới thiệu phương pháp sử dụng phần mềm để đo tốc độ truyền dữ liệu sử dụng giao thức TCP và UDP thông qua môi trường không dây..
- Mạng không dây.
- Công nghệ mạng không dây ra đời là một thành tựu nổi bật trong ngành công nghệ trên thế giới.
- Ngày nay mạng không dây phát triển rất nhanh và dần tìm được chỗ đứng trong thị trường công nghệ mạng.
- Từ khi ra đời cho đến nay đã có rất nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng không dây như mạng không dây, camera không dây, IP phone sử dụng công nghệ không dây…Tốc độ truyền dữ liệu trong mạng ngày càng nâng cao với chuẩn 802.11n tốc độ truyền dữ liệu có thể đạt 300Mbps cao hơn rất nhiều lần so với chuẩn trước đó.
- Về bảo mật với sự ra đời các chuẩn mới như WPA, WPA2-PSK, 802.1x….luôn đáp ứng được nhu cầu bảo mật cao nhất cho người sử dụng.
- Công nghệ không dây hứa hẹn sẽ là một trong những công nghệ phát triển nhất trong một tương lai gần của ngành công nghệ thông tin..
- Đối với hệ thống mạng không dây việc ứng dụng giao thức TCP và UDP vào công nghệ không dây là rất quan trọng, thông qua giao thức TCP và UDP sẽ cho phép một sự giao tiếp thông suốt giữa mạng có dây và không dây tạo nên một tiền đề để phát triển thêm rất nhiều ứng dụng khác phục vụ nhu cầu của con người trong tương lai..
- Từ những cơ sở có được em đã quyết định nghiên cứu và xây dựng luận văn tốt nghiệp: Các thủ tục lớp giao vận Internet và TCP, UDP cho mạng không dây..
- Luận văn bao gồm 3 chương:.
- Chương 1- Giới thiệu tổng quan về giao thức TCP và UDP: Trong đó nêu rõ chức năng từng lớp trong giao thức TCP và UDP, cấu trúc và cách thức hoạt động của giao thức TCP.
- Đồng thời luận văn cũng đề cập tới cửa sổ trượt và giới thiệu một số thuật toán chống tắc nghẽn sử dụng trong giao thức TCP..
- Chương 2- Mạng không dây và ứng dụng giao thức TCP trong mạng không dây: Luận văn sẽ giới thiệu những kiến thức căn bản về mạng không dây, các mô hình các tiêu chuẩn sử dụng trong mạng không dây, bên cạnh đó luận văn cũng đi sâu vào nghiên cứu và tìm hiểu các phương thức hoạt động, cách khắc phục những khó khăn trong việc triển khai mạng cảm biến không dây như DTC và TSS.
- Chương 3- Tại chương 3 của luận văn giới thiệu phương pháp sử dụng phần mềm để đo tốc độ truyền dữ liệu sử dụng giao thức TCP và UDP thông qua môi trường không dây.