« Home « Kết quả tìm kiếm

Vấn đề quản lý công suất trong hệ CDMA


Tóm tắt Xem thử

- Vấn đề quản lý công suất trong hệ CDMA.
- Luận văn Thạc sĩ ngành: Kỹ thuật vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc Mã số: 2.07.00.
- Abstract: Nêu cơ sở chung về hệ thống di động tế bào.
- Phân tích các đặc điểm của hệ CDMA (Đa truy nhập phân chia theo mã), tập trung vào các vấn đề liên quan đến điều khiển công suất trong hệ thống CDMA.
- Trình bày các phương pháp quản lý công suất thông qua điều khiển CS trên đường truyền về và truyền đi.
- Đề xuất một số phương pháp tối ưu hóa quản lý công suất như điều khiển công suất thích nghi, phân phối công suất kênh hoa tiêu và co dãn ô, tối ưu hóa anten để cân bằng tải lưu lượng, nhằm nâng cao dung năng và hiệu năng mạng CDMA.
- Keywords: Công suất.
- Hệ thống di động tế bào.
- Trong những năm gần đây, các mạng CDMA đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới và nó đang chứng tỏ được nhiều những tính năng ưu việt hơn hẳn các mạng di động dùng công nghệ khác..
- Một trong những nguyên nhân quan trọng giúp mạng CDMA có được những thành công chính là khả năng nổi trội của kỹ thuật điều khiển công suất trong hệ thống CDMA..
- Để tăng dung lượng của các hệ thống thông tin di động nói chung và của hệ thống CDMA nói riêng thì vấn đề điều khiển công suất là một vấn đề quan trọng và không thể thiếu..
- Luận văn này sẽ tập trung vào tìm hiểu các vấn đề liên quan đến điều khiển công suất trong hệ thống CDMA, đặc biệt là sẽ nghiên cứu đến các vấn đề tối ưu hóa phương pháp quản lý công suất..
- Luận văn gồm có 4 chương:.
- Chương 1: Cơ sở chung về hệ thống di động tế bào - Chương 2: Các đặc điểm hệ CDMA.
- Chương 3: Các phương pháp quản lý công suất thông qua điều khiển CS.
- Chương 4: Các phương pháp tối ưu hóa quản lý công suất.
- Hy vọng rằng thông qua luận văn này, người đọc sẽ hiểu được phần nào về hệ thống thông tin di động CDMA và tầm quan trọng của vấn đề điều khiển công suất cũng như vấn đề quản lý công suất tối ưu hóa..
- [1] TS.Trịnh Anh Vũ (2005), Giáo trình thông tin di động, NXB ĐHQG [2] Tổng cục Bưu điện(2005), Thông tin di động, NXB Bưu điện.
- [3] TS.Nguyễn Phạm Anh Dũng(2002), Giáo trình thông tin di động, NXB Bưu điện.
- [4] TS.Nguyễn Phạm Anh Dũng(2002), Giáo trình Thông tin di động thế hệ ba, Học viện CNBCVT.
- [5] TS.Nguyễn Phạm Anh Dũng(2003), Giáo trình Truyền dẫn vô tuyến và công nghệ CDMA trong thông tin di động, Học viện CNBCVT.
- [6] Vũ Đức Thọ(6/2002), Tính toán mạng thông tin di động số cellular, Nhà xuất bản giáo dục.
- [9] Lê Xuân Dũng(2002), Phân tích các kỹ thuật ước lượng công suất trong hệ thống CDMA, Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [10] Đinh Minh Sơn(2003), Dung lượng mạng vô tuyến, Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [11] Nguyễn Hoài Nam(2002), Nghiên cứu biện pháp nâng cao chất lượng mạng thông tin số ở Việt Nam, Luận án tiến sỹ, Học viện CNBCVT.
- [12] Kim Thanh Hà(2002), Nghiên cứu tổ chức hệ thống thông tin vô tuyến đa truy nhập theo mã (CDMA), Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [13] Trần Thị Thái(2002), Anten thông minh trong thông tin di động tế bào, Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [14] Lê Xích Hải(2002), Anten thông minh và khả năng ứng dụng trong thông tin di động , Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [15] Ngô Thuý Trầm(2003), Nâng cao dung lượng hệ thống thông tin di động CDMA bằng điều khiển công suất , Luận văn thạc sỹ, Học viện CNBCVT.
- [16] Nguyễn Thị Thảo(2006), Mô hình lưu lượng của các hệ thống thông tin di động tế bào CDMA , Luận văn thạc sỹ, Học viện Kỹ thuật Quân sự.