« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các kỹ thuật đảm bảo an toàn thông tin trong việc sử dụng tiền điện tử


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu các kỹ thuật đảm bảo an toàn thông tin trong việc sử dụng tiền điện tử.
- Abstract: Trình bày một số khái niệm về cơ sở mật mã khoá công khai, các giao thức, công nghệ, vấn đề mã hoá, ký số, chữ ký mù, vấn đề xưng danh được áp dụng để xây dựng PKI.
- Trình bày mô hình thương mại điện tử, các công cụ sử dụng trong thương mại điện tử và một số bài toán đặc trưng trong thương mại điện tử nhằm đảm bảo an toàn thông tin.
- Tìm hiểu chi tiết về tiền điện tử, các vấn đề bảo đảm an toàn tiền điện tử như vấn đề ẩn danh, khai man giá trị đồng tiền, giả mạo và tiêu xài đồng tiền nhiều lần.
- và một số hệ thống tiền điện tử như DIGICASH, Millicent, Modex.
- Phân tích các tình huống trong quá trình sử dụng tiền điện tử và nêu ra các giải pháp sử dụng tiền điện tử tại Việt Nam.
- Thử nghiệm một số modul trong quá trình tạo đồng tiền điện tử, tập trung vào quá trình chống gian lận giá trị đồng tiền..
- Keywords: An toàn thông tin.
- Thương mại điện tử.
- Tiền điện tử.
- Sự phát triển nhanh chóng của mạng và công nghệ thông tin, sự bùng nổ của Internet đã mang lại những thay đổi chưa từng thấy trong thương mại điện tử, nó tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực ngân hàng truyền thống, thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và làm xuất hiện hàng ngày các sản phẩm mới có liên quan đến ngân hàng như thẻ tín dụng, giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động.
- và tiền điện tử hay ví điện tử cũng đang trở thành hiện thực.
- Trên thế giới, tiền điện tử đã và đang được ứng dụng thành công, nhưng khái niệm “tiền điện tử” vẫn còn khá mới mẻ ở Việt nam.
- Tuy nhiên với xu thế hội nhập vào nền kinh tế thế giới, phát triển các dịch vụ của thương mại điện tử là xu hướng tất yếu, chúng ta phải tìm hiểu và ứng dụng những dịch vụ mới trên thế giới.
- Chính vì thế, luận văn tìm hiểu và nghiên cứu một loại hình thanh toán điện tử mới, đã được ứng dụng thành công trên thế giới, đó là “Tiền điện tử”..
- Luận văn đề cập đến các kỹ thuật đảm bảo an toàn thông tin trong việc sử dụng tiền điện tử, dựa trên việc tìm hiểu một số lược đồ, những hệ thống tiền điện tử điển hình và những lý thuyết mật mã được áp dụng trong giải pháp tiền điện tử..
- Trong chương này sẽ trình bày một số khái niệm về cơ sở mật mã khóa công khai, các giao thức, công nghệ , vấn đề mã hoá, ký số, chữ ký mù, vấn đề xưng danh được áp dụng được sử dụng để xây dựng PKI..
- Chương 2: An toàn thông tin trong thương mại điện tử.
- Trong chương này sẽ trình bày mô hình thương mại điện tử và các công cụ sử dụng trong thương mại điện tử, nhằm đảm bảo an toàn thông tin..
- Chương 3: Bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình sử dụng tiền điện tử..
- Trong chương này sẽ tìm hiểu chi tiết về tiền điện tử, khái niệm, đặc điểm, phân loại.
- Phân tích các tình huống trong quá trình sử dụng tiền điện tử và nêu ra phương pháp giải quyết.
- Đề xuất một phương án sử dụng tiền điện tử tại Việt Nam..
- Trong chương này viết thử nghiệm một số modulo trong quá trình tạo đồng tiền điện tử..
- Một số vấn đề về an toàn thông tin, một số chữ ký dùng trong giao dịch điện tử.
- [2] Phan Đình Diệu – lý thuyết mật mã và an toàn thông tin.
- Kiến thức thương mại điện tử