« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiệu năng của giao thức mạng không dây cá nhân Zigbee


Tóm tắt Xem thử

- Đánh giá hiệu năng của giao thức mạng không dây cá nhân Zigbee.
- Mạng không dây cá nhân Zigbee.
- Ngày nay, công nghệ mạng không dây đang trở nên phổ biến do tính linh hoạt, thuận tiện cho sử dụng, đồng thời độ tin cậy và tốc độ không ngừng được cải thiện , ngoài ra các chi phí thiết bị cũng đã giảm rất đáng kể so với thời kỳ đầu mới xuất hiện trên thị trường.
- Công nghệ không dây đã ngày càng thể hiện sự ưu việt so với mạng cáp hữu tuyến và một số chuẩn mạng không dây đã ngày càng trở nên phổ biến hơn như: Wifi, Bluetooth, GSM … Công nghệ không dây cũng thể hiện tốt vai trò của mình trong việc ứng dụng không chỉ cho người dùng cá nhân được tích hợp rộng rãi trong các ngành công nghiệp, ngày càng phổ biến trong nhiều mặt của xã hội..
- Trong các dạng mạng không dây, dựa vào khoảng cách phủ sóng người ta chia mạng không dây thành các loại mạng khác nhau như mạng không dây diện rộng, mạng không dây cục bộ hay mạng không dây cá nhân.
- Dựa vào nhu cầu của người sử dụng về tốc độ của mạng cá nhân, người ta lại chia mạng không dây cá nhân ra thành mạng tốc độ thấp và mạng tốc độ cao.
- Mạng không dây cá nhân tốc độ cao phù hợp với các ứng dụng cần băng thông lớn như nhu cầu giải trí, xem hình ảnh âm thanh độ nét cao, hay đơn giản cần chia sẻ dữ liệu.
- Zigbee là một chuẩn mạng không dây cá nhân WPAN (Wireless Personal Area Network), được thiết kế dựa trên chuẩn fIEEE 802.15.4, hay còn gọi là mạng không dây cá nhân tốc độ thấp LR-WPAN (Low-Rate WPAN).
- Zigbee được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp, các công việc cần sự thu thập dữ liệu có dung lượng nhỏ nhưng số lượng lớn (ví dụ: tín hiệu điều khiển trong các ngôi nhà thông minh, các thông tin sức khỏe cần theo dõi, mạng cảm biến không dây.
- Đề tài này tập trung nghiên cứu về mạng Zigbee, cũng như kiến trúc mạng theo chuẩn IEEE 802.15.4 và so sánh hiệu năng của mạng Zigbee với một số mạng không dây khác.
- Chương I: Tổng quan về các mạng không dây.
- Chương II: Tập trung nghiên cứu về mạng IEEE 802.15.4 và Zigbee Chương III: Tìm hiểu các mạng không dây khác cần so sánh hiệu năng.
- “ZigBee/IEEE 802.15.4 Summary”.
- “A Comprehensive Performance Study of IEEE 802.15.4”.
- “IEEE 802.15.3 HR IEEE 802.15.3 HR.
- “Introduction to IEEE 802.15.3 High Rate Introduction to IEEE 802.15.3 High Rate Wireless Personal Area Network (WPAN) Wireless Personal Area Network (WPAN)”.
- “Routing in ZigBee: benefits from exploiting the IEEE 802.15.4 association tree”.
- http://en.wikipedia.org/wiki/IEEE_802