« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ MPLS và khả năng ứng dụng trong các mạng viễn thông


Tóm tắt Xem thử

- Công nghệ MPLS và khả năng ứng dụng trong các mạng viễn thông.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Abstract: Trình bày cơ sở cho sự ra đời của công nghệ MPLS, công nghệ MPLS và các khái niệm trong MPLS bao gồm (kiến trúc, các thành phần trong mạng MPLS, định nghĩa về nhãn, cơ chế nhãn, nguyên lý hoạt động, ưu điểm so với mô hình cũ và một số ứng dụng của MPLS).
- Giới thiệu chất lượng dịch vụ MPLS QoS gồm: dịch vụ chất lượng trong mạng IP.
- các mô hình chất lượng dịch vụ.
- xác định công nghệ mạng chuyển mạch IP/NGN - công nghệ IP/MPLS.
- Giới thiệu mô hình cung cấp dịch vụ Internet được áp dụng tại nhà cung cấp dịch vụ trước đây.
- Đề xuất mô hình cung cấp dịch vụ áp dụng công nghệ MPLS: kiến trúc hạ tầng và các dịch vụ chính được cung cấp trên mô hình này.
- Keywords: Công nghệ MPLS.
- Ngày nay, với việc internet ra đời đã mở ra một thời kỳ mới cho các nền công nghệ thông tin phát triển.
- Việc trao đổi thông tin liên lạc thông qua các nhà cung cấp dịch vụ của các khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về nhu cầu kết nối nhanh, tin cậy, hiệu quả và giá cước rẻ.
- Ngành công nghệ thông tin và viễn thông ra đời đã đáp ứng được nhiều về nhu cầu trao đổi thông tin ở tất cả mọi lĩnh vực như: truyền hình, báo chí, xã hội, kinh tế, chính trị…Tuy nhiên, với sự gia tăng bùng nổ thông tin như ngày nay, thì nhu cầu đó cần dần được nhân rộng, từ đó các nhà khoa học, các nhà tổ chức đã liên tục nghiên cứu và cho ra những sản phẩm công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng của xã hội Sự phát triển nhanh chóng của Internet và quá trình triển khai trên diện rộng các mạng được xây dựng trên giao thức Internet đang tạo ra những cơ hội mới trong mạng IP.
- Các nhà khai thác dịch vụ đã không.
- ngừng nâng cao cải tiến mạng lưới để phù hợp với xu hướng dịch vụ mới nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Trước đây các công nghệ ATM, IP ra đời đã đáp ứng được phần lớn lợi ích cho người sử dụng nhưng với sự gia tăng của số lượng thuê bao tham gia sử dụng kết nối internet ngày càng lớn, các nhà cung cấp dịch vụ áp dụng công nghệ cũ đã bộc lộ những thiếu sót.
- Chính vì vậy, công nghệ MPLS ra đời đã khắc phục được những thiếu sót đó.
- Công nghệ MPLS là sự kết hợp giữa 2 công nghê ATM va IP cho phép nhà khai thác dịch vụ không cần bỏ qua cơ sở hạ tầng cũ mà chỉ cần trang bị thêm các thiết bị tích hợp và các phần mềm chuyên dụng vào cấu trúc hệ thống mạng lưới.
- Rất nhiều nhà cung cấp viễn thông và Internet trên thế giới đã lựa chọn công nghệ này để cung cấp các tính năng kết hợp những ưu việt của các công nghệ mạng trước nó.Riêng ở tập đoàn BCVT Việt Nam cũng đã áp dụng công nghệ này cho mạng thế hệ kế tiếp NGN..
- Nó cho phép các nhà khai thác giảm chi phí, đơn giản hoá việc quản lý lưu lượng và hỗ trợ các dịch vụ Internet xếp chồng.
- Quan trọng hơn cả, nó có vẻ như là một bước tiến mới trong việc đạt mục tiêu mạng đa dịch vụ với các giao thức gồm di động, thoại, dữ liệu đa thành phần..
- Công nghệ MPLS là công nghệ tương đối mới mẻ, việc tìm hiểu về các vấn đề của công nghệ MPLS đòi hỏi phải có kiển thức sâu rộng, và lâu dài