« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy phát radar tầm thấp dải sóng dm theo nguyên lý cộng công suất trong máy


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy phát radar tầm thấp dải sóng dm theo nguyên lý cộng.
- công suất trong máy.
- Luận văn Thạc sĩ ngành: Kỹ thuật điện tử.
- Abstract: Tổng quan về kỹ thuật radar, kỹ thuật siêu cao tần, đường truyền, giản đồ Smith và các phương pháp phối hợp trở kháng.
- Thiết kế chế tạo máy phát rada sóng DM.
- Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các bộ cộng công suất.
- Kết quả thực nghiệm: chế tạo bộ tổ hợp tần số, chế tạo bộ VCO, chế tạo modul bộ chia /cộng Wilkinson..
- Keywords: Kỹ thuật điện tử.
- Máy phát radar.
- Radar thế hê ̣ cũ có nguyên lý dùng đèn tự dao đô ̣ng tuy có công suất phát lớ n, xung he ̣p nhưng nhược điểm là đô ̣ ổn đi ̣nh không cao .
- Vì vậy đề tài luận văn thạc sỹ “ Nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy phát radar tầm thấp dải sóng dm theo nguyên lý cộng công suất trong má y ” nhằm chế ta ̣o các modul công suất cơ bản tổ hợp thành máy phát công suất lớn hoạt động ở dải sóng dm.
- Các modul công suất cơ bản sẽ khuếch đa ̣i dao đô ̣ng ta ̣o ra từ bô ̣ tổ hợp tần số.
- dùng mạch vòng bám pha PLL kết hợp bộ tạo dao động VCO cho đô ̣ ổn đi ̣nh tần số cao.
- Các modul công suất được tổ hợp nhờ các bô ̣ chia/cô ̣ng công suất sử du ̣ng cầu Wilkinson.
- Yêu cầu của bài toán là thiết kế , chế tạo máy phát radar ở dải tần số 800MHz ÷ 900MHz có công suất lớn .
- Radar thế hê ̣ cũ có nguyên lý dùng đèn tự dao đô ̣ng tuy có công suất phát lớn, xung he ̣p nhưng nhược điểm là đô ̣ ổn đi ̣nh không cao , còn phương pháp nữa đó là phương pháp bán dẫn, nguyên lý của phương pháp này là khuếch đại dao động ổn định sau đó phát ra anten tuy nhiên phương pháp này có đặc điểm không phát được cs lớn, cho nên ta phải cộng công suất, cụ thể là cộng nhiều modul công suất song song với nhau..
- Vì vậy đề tài luận văn thạc sỹ “ Nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy phát radar tầm thấp dải sóng dm theo nguyên lý cộng công suất trong máy ” nhằm chế ta ̣o các modul công suất cơ bản tổ hợp thành máy phát công s uất lớn hoạt động ở dải sóng dm .
- Các modul công suất cơ bản sẽ khuếch đại dao động tạo ra từ bộ tổ hợp tần số dùng mạch vòng bám pha PLL kết hợp bô ̣ ta ̣o dao đô ̣ng VCO cho độ ổn đi ̣nh tần số cao .
- Các modul công suất được tổ hợp n hờ các bộ chia/cô ̣ng công suất sử du ̣ng cầu Wilkinson.
- Lý thuyết kỹ thuật siêu cao tần.
- Thiết kế chế tạo máy phát radar sóng dm Chương 3.
- Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ cộng công suất Chương 4.
- Chương 1 : Giới thiệu tổng quan về hệ thống radar và kỹ thuật siêu cao tần, lý thuyết đường truyền, giản đồ Smith và các phương pháp phối hợp trở kháng..
- Chương 2 : Giới thiệu về mạch vòng bám pha PLL và nguyên lý hoạt động, bộ tổ hợp tần số dùng mạch vòng bám pha kết hợp bộ tạo dao động VCO để tạo ra các dao động có độ ổn định cao ngang thạch anh..
- Chương 3 : Dùng phần mềm ADS để thiết kế và mô phỏng các bộ chia/cộng Wilkinson với lối ra là 2 đường, 4 đường và 8 đường để cộng các tín hiệu đồng pha, đồng biên độ rồi phát ra anten..
- Chương 4 : Chế tạo được bộ tổ hợp tần số dùng mạch vòng bám pha PLL với IC là ADF4113 và vi xử lý 89C51 kết hợp bộ tạo dao động VCO với dải tần số lối ra từ 800Mhz ->.
- Chế tạo được bộ chia/cộng Wilkinson với lối ra là 2 đường, 4 đường và 8 đường.
- Thực nghiệm thu được trên bộ chia /cộng công suất Wilkinson 2,4 và 8 với hiệu suất đạt được khoảng 60%..
- “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo khối khuyếch đại công suất 3KW điều chế xung trong hệ thống phát tín hiệu mã chủ quyền quốc gia”