« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu cải thiện hiệu năng giao thức SCTP trong mạng MANET


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu cải thiện hiệu năng giao thức SCTP trong mạng MANET.
- Keywords: Cải thiện hiệu năng.
- giao thức SCTP.
- mạng MANET.
- Về mặt thực tiễn, mạng MANET rất hữu ích cho các nhu cầu thiết lập mạng khẩn cấp tại những nơi xảy ra thảm họa như hỏa hoạn, lụt lội, động đất….
- Với tất cả những lý do trên, mạng MANET là một trong những lĩnh vực nghiên cứu có tính thời sự cao, đầy thách thức của mạng không dây và công nghệ này hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến với cuộc sống của con người.
- Tuy nhiên hiệu năng của mạng MANET đang là cản trở rất lớn trong quá trình áp dụng rộng rãi vào thực tế và vấn đề cải thiện hiệu năng của mạng MANET vẫn là một đề tài còn rất rộng lớn, đã có nhiều cách tiếp cận và giao thức khác nhau đã được đề nghị để giải quyết vấn đề trên[4][5]..
- Ra đời sau các giao thức được sử dụng cho mạng có dây truyền thống như TCP-UDP, giao thức SCTP đã kế thừa được những ưu điểm và khắc phục một số nhược điểm của các giao thức truyền thống trên.
- SCTP được bổ sung một số đặc tính như Multi-homing, Multi-streaming, với các tính năng này đã khắc phục được một số điểm yếu của các giao thức truyền thống và nâng cao hiệu năng, chất lượng dịch vụ của các giao thức SCTP..
- Như chúng ta thấy việc áp dụng giao thức SCTP vào mạng MANET là chưa phổ biến.
- Bản thân giao thức SCTP cũng như các giao thức TCP, UDP hoạt động cũng không hiệu quả trọng mạng MANET[6][7] và đề tài cải thiện hiệu năng của giao thức này trong mạng MANET là một chủ đề tương đối mới và chưa có nhiều người thực hiện..
- Tuy nhiên, chưa có nhiều công trình nghiên cứu để áp dụng phương pháp này với giao thức SCTP trong mạng MANET.
- Do đó, trong luận văn này tôi tập trung vào nghiên cứu và áp dụng phương pháp crosslayer với giao thức SCTP trong mạng MANET từ đó đề xuất cải tiến tính năng Multi- homing của SCTP để nâng cao hiệu năng của giao thức SCTP trong mạng MANET..
- Nội dung luận văn bao gồm các phần sau: Phần mở đầu giới thiệu và đặt vấn đề nghiên cứu.
- Tiếp theo chương 1 trình bày tổng quan về mạng MANET bao gồm các đặc trưng cơ bản, ưu điểm và các khó khăn thách thức đang gặp phải với mạng MANET trong gian đoạn hiện nay..
- Chương 2 tìm hiểu tổng quan về giao thức SCTP, tập trung vào tính năng Multi-Homing để làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất phương án cải tiến.
- Chương 3 nghiên cứu phương pháp tính giá trị độ trễ trung bình MAD tại tầng MAC, sử dụng phương pháp giao tiếp liên tầng để truyền tham số này lên tầng giao vận trong giao thức SCTP phục vụ cho việc xác định tuyến đường tốt nhất tại tầng giao vận.
- Chương 4 thiết lập môi trường mô phỏng và đánh giá kết quả của quá trình nghiên cứu.
- Phần cuối cùng của luận văn là kết luận những công việc mà luận văn đã đạt được và những hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương lai..
- Jay Kuo, Fellow, IEEE ―Cross-Layer Interaction of TCP and Ad Hoc Routing Protocols in Multihop IEEE 802.11 Networks‖.
- Giannakis, Fellow, IEEE ―Cross-Layer Congestion and Contention Control for Wireless Ad Hoc Networks‖.
- Mohapatra, .Performance Comparison of TCP and SCTP in Mobile Ad Hoc Networks.,.
- Lu, and L Zhang, ―Security in mobile ad hoc networks:.
- [10] Ilknur Aydin Renwei Gey Preethi Natarajan Chien-Chung Shen ―PERFORMANCE EVALUATION OF SCTP IN MOBILE AD HOC NETWORKS‖.
- Abdi ―PERFORMANCE COMPARISON OF SCTP AND UDP OVER MOBILE AD HOC NETWORKS‖.
- [14] Ilknur Aydin, Renwei Ge, Preethi Natarajan, Chien-Chung Shen ―PERFORMANCE EVALUATION OF SCTP IN MOBILE AD HOC NETWORKS‖.
- Jay Kuo, Fellow, IEEE‖ Cross-Layer Interaction of TCP and Ad Hoc Routing Protocols in Multihop IEEE 802.11 Networks‖.
- Giannakis, Fellow, IEEE ―Cross- Layer Interaction of TCP and Ad Hoc Routing Protocols in Multihop IEEE 802.11 Networks‖.
- Ad Hoc Wireless Networks: architectures and protocols, chapter Ad Hoc Wireless Networks.
- Wireless Ad hoc and Sensor Networks, chapter Ad Hoc Networks:.
- Performance analysis of wireless ad hoc networks, pages 83–101.
- Performance Enhancement of TFRC in Wireless Ad Hoc Networks.
- Improving Transport Layer Performance in Multihop Ad Hoc Networks by Exploiting MAC Layer Information.
- Contention-based Congestion Control in Wireless Ad hoc Networks