« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ Wimax và khả năng triển khai tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu công nghệ Wimax và khả năng triển khai tại Việt Nam.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Nghiên cứu các dịch vụ và ứng dụng của mạng Wimax trong hai lĩnh vực là mạng riêng và mạng công cộng, đồng thời so sánh giữa Wimax và Wi-fi về các khả năng như tốc độ truyền tải cũng như băng tần sử dụng.
- Trình bày về sự phát triển của tiêu chuẩn IEEE 802.16 và nghiên cứu nội dung các phân lớp chính mà tiêu chuẩn IEEE 802.16 đưa ra như phân lớp vật lý (PHY) hay phân lớp kiểm soát truy nhập môi trường (MAC).
- Nghiên cứu các yếu tố cần quan tâm khi triển khai công nghệ Wimax và tình hình triển khai công nghệ Wimax ở một số nước trên thế giới và ở Việt Nam.
- Đưa ra các kết quả đạt được và một số hạn chế cần khắc phục trong việc triển khai mạng Wimax ở Việt Nam.
- Công nghệ WiMAX.
- Việt Nam.
- WIMAX (World Interoperability Microwave Access) là hệ thống truy nhập vi ba có tính tương tác toàn cầu dựa trên cơ sở hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật IEEE 802.16.
- Hệ thống tiêu chuẩn này do hai tổ chức quốc tế đưa ra: Tổ công tác 802.16 trong ban tiêu chuẩn IEEE 802, và diễn đàn WiMax là người triển khai ứng dụng tiêu chuẩn IEEE 802.16..
- Công nghệ truy nhập không dây đang được triển khai nhiều ứng dụng có triển vọng nhằm bổ sung cho mạng thông tin di động.
- Công nghệ WiMax chủ yếu là quan tâm đến việc đưa truy cập vô tuyến băng rộng tới số đông khách hàng.
- Công nghệ này đưa ra một sự lựa chọn giá rẻ thay thế cho truy cập băng rộng qua cáp và qua đường dây thuê bao số (DSL).
- Các chi phí lắp đặt cho một hạ tầng vô tuyến dựa trên chuẩn 802.16 thấp hơn rất nhiều so với các giải pháp hữu tuyến hiện nay, mà thường phải đòi hỏi đi cáp trong các toà nhà và trên các đường phố.
- Trong tình trạng thiếu hụt về hạ tầng hữu tuyến thì công nghệ WiMax là một giải pháp thiết thực để mở rộng dịch vụ tới nhiều miền khác nhau trên khắp đất nước, có thể mang truy cập băng rộng đến các hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh của hàng triệu người sống ở vùng nông thôn và các thị trường đang phát triển..
- Là một công nghệ mới đang trong quá trình xây dựng, thử nghiệm để tiến tới hoàn thiện, WiMax hứa hẹn đáp ứng nhiều loại hình ứng dụng băng rộng tốc độ cao cùng thời điểm với khoảng cách xa hơn, cho phép nhà khai thác hội tụ nhiều loại hình dịch vụ trên nền mạng IP để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng các dịch vụ dữ liệu, thoại và video..
- Hiện nay công nghệ WiMax đang trong giai đoạn triển khai thử nghiệm và bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn kinh doanh chính thức ở Việt Nam, đây là công nghệ mới đang thu hút sự quan tâm của những người công tác trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin nước ta..
- Đứng trước xu thế phát triển đó, học viên đã lựa chọn đề tài nghiên cứu về công nghệ WiMAX và khả năng triển khai tại Việt Nam, nhằm chuẩn bị những kiến thức cần thiết, làm chủ công nghệ để có thể sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mới.
- Nghiên cứu về mạng không dây băng thông rộng sử dụng công nghệ WiMAX để tìm hiểu một công nghệ mạng mới chuẩn bị triển khai đưa vào khai thác tại Việt nam..
- Chƣơng 1: Giới thiệu công nghệ WiMAX.
- Chương này cũng trình bày về sự phát triển của tiêu chuẩn 802.16, đồng thời so sánh mạng WiMAX với mạng Wi-Fi..
- Chƣơng III: Nghiên cứu khả năng triển khai Wimax tại Việt Nam.
- Trình bày về tình hình triển khai ứng dụng mạng WiMAX trên thế giới và tại Việt Nam..
- Đánh giá, nhận xét về mặt công nghệ, kỹ thuật cũng như hiệu quả kinh doanh của công nghệ WiMAX..
- Kết luận: Trình bày kết luận và một số vấn đề quan tâm nghiên cứu tiếp..
- Arkoudi-Vafea Aikaterini (2006), Security of IEEE 802.16, Royal Institute of Technology..
- Boom (2004), Dennial of service vulnerabilities in IEEE 802.16, Naval postgraduate School, Monterey, California..
- Robert J Guice, Ramon J Munoz (2004), IEEE 802.16 Commercial off the shelf (cots) technologies as a compliment to ship to objective maneuver (stom) communications, Naval postgraduate School, Monterey, California..
- WiMAX Forum www.wimax.com