« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô đun phát công suất cho đài ra đa thế hệ mới làm việc trong dải sóng dm


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô đun phát công suất cho đài ra đa thế hệ mới làm việc.
- trong dải sóng dm.
- Luận văn Thạc sĩ ngành: Kỹ thuật điện tử.
- Abstract: Trình bày nguyên lý hoạt động chung của các đài ra đa.
- Tìm hiểu về kỹ thuật thu phát siêu cao tần.
- Nghiên cứu sâu về kỹ thuât phối hợp trở kháng và chế tạo thành công một khối khuếch đại công suất 45 W, hoạt động ở dải tần 820Mhz – 890Mhz, hệ số khuếch đại là 15dB.
- Keywords: Kỹ thuật điện tử.
- Dải sóng.
- Từ cách thức săn mồi của loài dơi và một số động vật khác cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học đã phát minh ra hệ thống phát hiện và định vị mục tiêu, hay còn gọi là ra đa (Radio Detection And Ranging - RADA).
- Trong chiến tranh, hàng loạt các đài ra đa được cho ra đời với nhiều chiến thuật khác nhau, nâng cao khả năng chiến đấu cho quân đội.
- Sau chiến tranh, các nhà khoa học tập trung cải tiến, chế tạo các đài ra đa mới không những phục vụ trong quân sự mà còn trong lĩnh vực thiên văn và đời sống xã hội phục vụ cho lợi ích loài người..
- Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô đun phát công suất cho đài ra đa thế hệ mới làm việc trong dải sóng dm”, bằng lý thuyết và thực nghiệm, luận văn đã thực hiện những nội dung sau:.
- Tìm hiểu nguyên lý hoạt động chung của các đài ra đa - Tìm hiểu về kỹ thuật thu phát siêu cao tần.
- Tìm hiểu sâu về kỹ thuât phối hợp trở kháng và chế tạo thành công một khối khuếch đại công suất 45 W, hoạt động ở dải tần 820Mhz – 890Mhz, hệ số khuếch đại là 15dB..
- Hệ thống các đài ra đa quân sự đã và đang góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.
- Đài ra đa là một hệ thống rất phức tạp từ việc tìm hiểu nguyên lý hoạt động cho đến thiết kế, xây dựng và chế tạo..
- Trong hệ thống này, phần máy phát công suất lớn đã và đang được các nhà khoa học trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.
- Cụ thể ở nước ta hiện nay, máy phát cho đài ra đa bắt thấp thế hệ mới hoạt động ở dải sóng dm đang phải nhập ngoại với giá khoảng 1 triệu USD.
- Do vậy việc tìm hiểu nguyên lý hoạt động, từng bước làm chủ công nghệ chế tạo máy phát công suất lớn đang là một trong những nhiệm vụ bức thiết..
- Trong khuôn khổ luận văn này, song song với việc nghiên cứu lý thuyết về lĩnh vực siêu cao tần và hoạt động của máy phát công suất lớn cho đài ra đa ở dải sóng dm, em đã thiết kế và chế tạo thành công được một bộ khuếch đại công suất- đây là một mô đun cơ bản để cấu thành nên máy phát công suất lớn ở các đài ra đa hoạt động trong dải sóng dm..
- [6] PGS.TS Hoàng Thọ Tu, Cơ sở xây dựng đài ra đa cảnh giới, NXB quân đội nhân dân, Hà nội – 2002.